สังคม

เหยื่อร้อง หมอดูร่างทรงกุมารทอง ทำเสียงเด็กหลอกโอนเงินมาเก็บ อ้างให้กุมารทองดูแลถึงจะปลอดภัย

โดย paweena_c

4 ก.ค. 2566

125 views

ผู้เสียหายร้องเพจโหนกระแส ถูกหมอดูไพ่ยิปซี อ้างเป็นร่างทรงกุมารทอง หลอกทำบุญสร้างพระพุทธรูป บางรายถูกหว่านล้อมให้โอนเงินมาเก็บ อ้างโอนเงินมาฝากไว้กับกุมารทองแม่หมอให้ดูแล ถึงจะปลอดภัย

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์คุณนฤชา กมุทโยธิน ลงพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ พูดคุยกับผู้เสียหาย ส่วนใหญ่ระบุว่าถูกหมอดูไพ่ยิปซี รายนี้ อ้างเป็นร่างทรงกุมารทอง ชื่อลูกเปีย ทำเสียงเป็นเด็ก หลอกให้ทำบุญสร้างพระพุทธรูป และนำเงินมาเก็บไว้ที่แม่หมอ เงินจะได้ไม่หาย

จากการสอบถามคุณเอ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตัวเองรู้จักกับ แม่หมอคนนี้ ประมาณปี 64 จากเพื่อนในหมู่บ้านที่พูดกันปากต่อปากว่าดูดวงแม่น รู้จักกันในชื่อ "หมอดูลูกแก้ว" ตนเองจึงลองไปดูดวง ยอมรับว่า แม่หมอดูดวงแม่นจริง และสุดท้ายก็ให้แม่หมอเปลี่ยนชื่อให้ด้วย ชีวิตก็เริ่มดีขึ้น

ทำให้มีชาวบ้านอีกหลายคน มาดูดวงกับแม่หมอคนนี้ ขณะเดียวกัน เวลาดูหมอก็จะมีกุมารทองเข้ามาประทับร่างแม่หมอ ซึ่งกุมารทองจะทักคนที่มาดูหมอ ทำให้มีคนเชื่อถือจำนวนมาก

คุณเอ บอกว่า หลังจากที่ไปหาแม่หมอมา ก็ฝันเห็น เด็กนุ่งโจงกระเบน ใส่สร้อยสังวาลย์ มายืนเท้าเอวชี้ว่า ลบหลู่พี่เปีย(กุมารทอง)ใช่ไหม จนตัวเองสะดุ้งตื่น ยิ่งทำให้เชื่อไปอีกว่า แม่หมอมีกุมารทองจริง จึงทำให้เชื่อ และนำเงิน 80,000 บาท ไปให้แม่หมอยืม เพราะคิดว่า เผื่อจะมีโชคลาภกลับคืนมา และแม่หมอยังบอกอีกว่าจะให้ดอกเบี้ย 3% ต่อเดือน สุดท้ายไม่ได้อะไรเลย

คุณบี ผู้เสียหายอีกราย บอกว่า ตัวเองหลงเชื่อแม่หมอรายนี้ เพราะดูดวงแม่นทักอะไรตรงหมด และ แม่หมอมาในคราบนักบุญ ชวนสร้างพระพุทธรูปหน้าตัก 30 นิ้ว ราคา 130,000 บาท ตัวเองจึงเป็นเจ้าภาพหลักและชวนชาวบ้านร่วมทำบุญด้วยจนครบ และโอนเงินให้กับแม่หมอ

หลังจากนั้น แม่หมอยืมเงินอีกจำนวน 15,000 บาท ซึ่งแม่หมอบอกว่า 3 วันจะคืน แถมยังยืมเงินเพิ่มอีก 60,000 บาท ผ่านมาเป็นปี จนถึงวันนี้ยังไม่ได้คืนสักบาท รวมถึงที่โอนเงินไปสร้างพระพุทธรูป 130,000 บาท ก็ยังไม่ได้พระ

นอกจากนี้ แม่หมอยังทักคุณบี อีกว่า เป็นคนเก็บเงินไม่ได้ มีเรื่องจะต้องให้เงิน รั่วไหล ดังนั้นให้นำเงินมาหยอดกระปุกไว้กับ กุมารทอง คุณบี ก็หลงเชื่อ โอนเงินให้ทีละ 500 ถึง 1,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 24,000 บาท

โดยคุณบี ยังเล่าถึงพฤติกรรมของ แม่หมอว่า เวลาคุยกับผู้เสียหาย แม่หมอก็จะทำเป็นเสียงเด็กตลอด บางทีก็โทรมาอ้อนขอกินขนม อ้างว่าลูกเปีย กุมารทอง อยากกินพิซซ่า โดนัท ทำให้ผู้เสียหายบางรายใจอ่อน โอนเงินให้ พอโอนเงินให้ก็จะส่งข้อความเสียง มาขอบคุณหรือบางครั้ง ก็ส่งมา Happy Birthday มาด้วย

คุณบี ยังบอกว่า เห็นพฤติกรรมดังกล่าวแล้ว ก็เริ่มเอะใจ พยายามทวงเงินคืนจากแม่หมอ แต่ก็ยังไม่ได้เงินคืนสักบาทผลัดวันไปเรื่อย แถมบอกอีกว่า วันนี้วันพระ เราจะไม่จองเวร หรือ ทำร้ายใครแน่นอน เดี๋ยวเคลียร์เงินคืนให้, อย่าแค้น อย่าทำร้ายกันเลย

หลงเชื่อแม่หมออย่างสนิทใจและสนิทสนมกันเหมือนเป็นคนในครอบครัว ไม่คิดว่าแม่หมอจะหลอกกันได้ เพราะขนาดเธอจัดงานแต่งงาน แม่หมอก็ยังมาร่วมงานและแต่งชุดเป็นกุมารทอง อีกด้วย

โดยคุณซี บอกว่าเธอถูกแม่หมอ หลอก ยืมเงิน 30,000 บาท อ้างลูกชายจะแต่งงาน และยืมเงิน 140,000 บาท ไปซื้อรถมือสองสุดท้ายไม่ได้รถแต่ตอนนั้นแม่หมอก็คืนมามา 40,000 บาท

นอกจากนี้แม่หมอ ก็ยังให้เธอ เป็นเจ้าภาพ สร้างพระพุทธรูปหน้าตัก 50 นิ้ว ราคา 200,000 บาท เป็นปางประทานพร ชื่อหลวงพ่อรวยแสนล้าน โดยบนยอดเกศาพระพุทธรูปจะทำด้วยทองคำแท้ ซึ่งรอบนี้ได้พระพุทธรูปมาจริง แต่ไม่แน่ใจ บนยอดเกศาเป็นทองคำแท้ตามที่แม่หมอบอกหรือไม่

คุณซี บอกว่า ส่วนที่สร้างพระพุทธรูป 200,000 บาท ถวายวัด ตรงนี้ไม่ติดใจเอาความ แต่อยากทวงเงินคืน 2 ส่วน คือค่าที่ยืมไปออกรถมือ 2 อีก 100,000 บาทและที่ยืมไป 30,000 บาท

จากการตรวจสอบพระพุทธรูป หลวงพ่อรวยแสนล้าน ปางประทานพร พบว่า ตอนนี้ก็ยังตั้ง บูชาอยู่ที่ศาลาการเปรียญ วัดป่าสามัคคีธรรม ในพื้นที่บ้านของผู้เสียหาย

ด้านพระมลศรี เจ้าอาวาสวัด บอกว่า ตัวเองไม่ทราบว่ายอดเกศา ของพระพุทธรูปเป็นทองคำ จริงหรือไม่ เพราะชาวบ้านที่มีจิตศรัทธาถวายมาก็ไม่เคยคิดจะไปตรวจสอบ, ส่วนเงินที่แม่หมอ จัดขบวนแห่และมีชาวบ้านทำบุญมาด้วยนั้นทางวัดยืนยันว่าไม่ได้รับถวายเงินสักบาทเดียว

ขณะที่ นายวิท อดีตสามีของแม่หมอ บอกว่า ได้เลิกรา กับแม่หมอมานานหลายปี แต่ช่วงที่คบหากัน ทราบมาบ้างว่า แม่หมอจะตระเวนรับดูดวง ในหลายหมู่บ้าน แต่หลังจากเลิกกันก็ไม่ทราบว่า แม่หมอไปทำอะไรที่ไหน จนมาได้ยินข่าวว่า มีผู้เสียหายหมู่บ้านใกล้เคียงถูกหลอกสร้างพระ ถูกหลอกดูดวง

ล่าสุดหลังจาก แม่หมอไพ่ยิบซี เริ่มรู้ว่าตัวเองเป็นข่าวก็รีบติดต่อหาผู้เสียหายบอกว่า ให้รอหน่อยนะ กำลังบอกขายที่ดิน 2 ไร่ คาดว่าจะได้เงิน 18 ล้าน เดี๋ยวอาทิตย์หน้าจะรีบเคลียร์ให้




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/XL1QaweMPl4


คุณอาจสนใจ

Related News