สังคม

แม่จี้รับผิดชอบ ลูกวัย 12 ถูกลูกครูราดแอลกอฮอล์จุดไฟเผา แม่คนทำท้าอยากได้อะไรไปแจ้งความเอา

โดย paweena_c

4 ก.ค. 2566

377 views

แม่ร้องลูก 12 ขวบ ถูกเพื่อนแกล้งเอาแอลกอฮอล์สาดแล้วจุดไฟ ร่างถูกเผากว่า 70% ด้านแม่ฝ่ายคู่กรณีเป็นครู ยันลูกไม่ได้เจตนา ขอจ่ายค่าเยียวยา 2,000 บาท ท้าอยากได้มากกว่านี้ไปแจ้งความเอา

จากกรณีคุณแม่ของเด็กอายุ 12 ขวบ จากจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยัง นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ว่า ลูกชายถูกเพื่อนเอาแอลกอฮอล์สาดแล้วจุดไฟ ขณะยืนปัสสาวะ จนดิ้นทุรนทุราย ไฟไหม้ตั้งแต่หน้าถึงเท้า นอนจมน้ำเหลือง แม่คู่กรณีเป็นครูบอกลูกตัวเองไม่ผิด เพราะไม่ได้ตั้งใจ จ่ายเงินเยียวยามา 2,000 บาท อยากได้อะไรไปแจ้งความเอา

ล่าสุดเช้าวันนี้ กัน จอมพลัง ได้พานางสาวกิตติยา แก่นจันทร์ อายุ 37 ปี แม่ของเด็กชายกาฟิว อายุ 12 ปี ผู้บาดเจ็บ เดินทางไปยัง สภ.แปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมประสานหน่วยงานพัฒนาสังคม นักสังคมสงเคราะห์เด็ก เข้ามาปรึกษาร่วมกัน

โดยทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ติดตามเรื่องนี้ พูดคุยกับคุณแม่กิตติยา เล่าว่า เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ช่วงหลังเลิกเรียน เวลา 16.30. น. ลูกชายโทรมาบอกว่า ขอไปเล่นบ้านเพื่อนในหมู่บ้านเนินตะค้อ ขอกลับตอน 3 ทุ่ม

พอถึง 3 ทุ่ม เห็นลูกยังไม่กลับบ้าน จึงโทรหาลูกชาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ คิดว่าเดี๋ยวลูกคงจะกลับ แต่ 5 ทุ่ม ลูกก็ยังไม่กลับ โทรไปก็ไม่รับสาย ตอนนั้นรู้สึกร้อนใจ กลัวลูกจะประสบอุบัติเหตุ กระทั่ง 23.48 น. ตนโทรหาลูกอีกครั้ง คราวนี้ครูที่โรงเรียนเป็นคนรับสาย และบอกกับตนว่า น้องกาฟิวอยู่ที่โรงพยาบาล น้องถูกไฟไหม้ จากการเล่นแอลกอฮอล์กันแล้วไฟไหม้ ตนจึงรีบเดินทางไปที่โรงพยาบาล เห็นคุณครูและเพื่อนของน้องอยู่หน้าโรงพยาบาล ตอนนั้นไม่ได้คุยอะไรกันมาก

หลังจากนั้นลูกชายออกจากห้องฉุกเฉิน ครั้งแรกที่เห็นสภาพลูกแทบขาดใจ เพราะถูกผ้าพันแผลรอบตัวเหมือนกันมัมมี่ และไม่ได้สติ ออกมาในสภาพอ้าปากค้าง ตาเหลือก และเพ้อเป็นคำ ๆ ว่า ไฟไหม้ ๆ เป็นแบบนี้ตลอด แม่ต้องคอยเรียกชื่อลูกอยู่นานครึ่งชั่วโมง น้องถึงได้สติ

เท่าที่สอบถามเหตุการณ์ ลูกชายบอกว่า ตอนนั้นเล่นกับเพื่อนอยู่ 3 คน กำลังเตรียมที่จะจุดไฟเผาขยะเล่น จังหวะนั้นน้องไปยืนปัสสาวะไม่ห่างจากจุดที่จะเผาขยะ พอหันมา เพื่อนลูกชายที่ก่อเหตุถือขวดแอลกอฮอล์หันมาทางลูกพอดี ปรากฎว่าไฟลามไปติดที่ปากขวด ทำให้ไฟพุ่งเข้าหาลูกชายเต็ม ๆ จากนั้นลูกชายก็ดิ้นทุนรนทุราย พยายามวิ่งเพื่อหาน้ำมาดับไฟ แต่ไม่สามารถดับไฟลงได้ จึงฉีดเสื้อนักเรียนจนขาดถึงรอดมาได้ รู้สึกเสียใจที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

ส่วนคู่กรณีของลูก ซึ่งมีแม่เป็นครูที่โรงเรียน หลังเกิดเหตุตนได้นัดหมายเจอกันที่โรงพัก แต่ให้ตนรอนานกว่า 3 ชั่วดมง ก็ไม่มา แม่ของคู่กรณีกลับไปโผล่ที่โรงพยาบาล ไปพูดคุยกับลูกของตน พร้อมถ่ายคลิปวิดีโอ ซึ่งตนมองว่าเป็นการไปข่มขู่ลูกไม่ให้กล้าพูดความจริงหรือไม่

เบื้องต้นทางคู่กรณีได้ปฎิเสธ ให้ความช่วยเหลือและเยียวยา บอกว่าเป็นอุบัติเหตุที่เด็กเล่นกัน ลูกของเขาไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดเหตุขึ้น ลูกเขาไม่ผิด และให้เงินเยียวยามาเพียง 2,000 บาท หากตนเองไปแจ้งความคู่กรณีขู่ว่าจะแจ้งความกลับเนื่องจากเป็นการแจ้งความเท็จ

ด้านกัน จอมพลัง กล่าวว่า หลังทราบเรื่องตนรีบประสาน ผู้กำกับการ สภ.แปลงยาว ช่วยเร่งรัดคดี และเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ เยียวยาสภาพจิตใจน้องที่บาดเจ็บทันที ซึ่งขณะนี้น้อง ยังบาดเจ็บสาหัส ตั้งแต่หัวจรดเท้า สภาพจิตใจย่ำแย่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ยืนยัน จะให้ความเป็นธรรมแก่ ผู้บาดเจ็บเต็มที่

ส่วนประเด็นที่ คู่กรณี ข่มขู่จะแจ้งความกลับแม่ผู้บาดเจ็บ ฐานแจ้งความเท็จ นั้น กัน จอมพลัง บอกว่า ให้รีบดำเนินการ ตัวเอง ก็พร้อมจะช่วยเหลือ ครอบครัวผู้บาดเจ็บ

พันตำรวจเอกปรีชา นิสัยสม ผู้กำกับการ สภ.แปลงยาว ระบุว่า ที่ผ่านมาได้รับลงบันทึกประจำวันในคดีดังกล่าว และได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว เบื้องต้นจากนี้จะเร่งสอบปากคำ แม่ผู้เสียหาย และผู้บาดเจ็บ โดยมีทีมสหวิชาชีพ ร่วมสอบปากคำผู้บาดเจ็บด้วย เนื่องจากเป็นเยาวชน ยืนยันหากพบคลิปที่ แม่คู่กรณี ถ่ายผู้บาดเจ็บ เผยแพร่ลงโลกออนไลน์ ก็จะดำเนินคดีไม่ละเว้น.


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8P6fOM5O5p0


คุณอาจสนใจ