สังคม

ผัวร้องเมียท้องเสีย 20 รอบ พาไป รพ. นอนไอซียู 10 วัน จนมือ-เท้าดำ สุดท้ายต้องตัดทิ้ง

โดย paweena_c

27 มิ.ย. 2566

11.9K views

สามีร้องภรรยาท้องเสีย ถ่ายเป็นน้ำ 20 รอบ พาไปรักษาที่ รพ. นอนไอซียู 10 วัน สุดท้ายเสียนิ้วมือนิ้วเท้า ต้องตัดออกหมด ด้าน รพ.จ่อติดต่อญาติชี้แจงเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาย (นามสมมติ) อายุ 42 ปี ร้องเรียนผ่านเพจโหนกระแส หลังภรรยามีอาการท้องเสีย ไปรักษาที่โรงพยาบาลเป็นเดือน และต้องนอนในไอซียู สุดท้ายต้องมาถูกตัดนิ้วมือนิ้วเท้าทั้งหมด ไม่รู้รักษาอย่างไร จากจุดเริ่มต้นเพียงแค่ท้องเสียเท่านั้น ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ จึงได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายชาย

นายชาย กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อ 12 เมษายนที่ผ่านมา ในขณะที่เขาไปทำงาน ภรรยาอายุ 30 ปี พักอาศัยอยู่ที่บ้านแล้วมีอาการท้องเสีย ถ่ายเป็นน้ำ 20 รอบ ตั้งแต่เช้ายันเย็น หลังจากที่เขากลับมาจากที่ทำงาน จึงรีบพาภรรยาไปคลินิก แต่ภรรยายังถ่ายท้องตลอด จึงตัดสินใจพาภรรยาย้ายไปที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี

หลังจากไปถึงโรงพยาบาล พยาบาลได้มาวัดความดัน พบว่าความดันต่ำมาก ต้องส่งเข้าห้องฉุกเฉิน พบว่ามีอาการไตวาย ต้องฟอกไต แล้วมีเจ้าหน้าที่นำเอกสารมาให้เซ็นยินยอมรับการเจาะเส้นเลือดใหญ่ที่คอ ต่อมาเขาได้เข้าไปหาภรรยา ซึ่งตอนนั้นภรรยายังอาการดี พูดคุยได้ปกติทุกอย่าง ภรรยาบอกว่าไม่อยากผ่าตัด ซึ่งเขาก็แนะนำว่า ถึงมือหมอแล้ว ให้ผ่าตัดตามคำแนะนำของหมอจะได้หาย

วันต่อมามีเจ้าหน้าที่เอาเอกสารมาให้เซ็นยินยอมรับการผ่าตัด ก็ไม่รู้ว่าผ่าอะไร ด้วยความที่เราเป็นชาวบ้าน ก็คิดว่าเป็นการผ่าตัดรักษาทั่วไปจึงยอมเซ็นยินยอมรับการรักษา หลังจากนั้นภรรยาเข้าห้องผ่าตัด ผ่าเสร็จก็ไม่พบอะไร พบแค่ไส้ติ่งที่ไม่ดี จึงตัดออกไปให้ ก็งงว่าก่อนที่จะผ่าไม่ตรวจดูก่อนหรือ และยังเป็นแผลยาวอีกด้วย

ตลอดช่วงสงกรานต์ ไปเยี่ยมภรรยาทุกวัน เห็นภาพใส่เครื่องช่วยหายใจ และตั้งแต่พาภรรยาเข้าโรงพยาบาล วันที่ 12-20 เม.ย. ไม่เจอหมอเลย ถามไปก็ได้คำตอบว่า ติดวันหยุดยาว จนกระทั่งหมอมาวันที่ 21 เม.ย. 66 ซึ่งตอนนั้น ปลายนิ้วมือ นิ้วเท้า ของภรรยาเปลี่ยนเป็นสีดำหมดแล้ว เหมือนเนื้อมันตายไปหมดแล้ว และภรรยาก็มีอาการเบลอๆ ไม่สามารถโต้ตอบได้

ต่อมา ช่วงวันที่ 24 เม.ย. ทางโรงพยาบาลถามว่า ภรรยาเคยติดเชื้ออะไรไหม เพราะตอนนี้มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ส่วนเรื่องนิ้วมือที่กลายเป็นสีดำ เขาบอกว่าเป็นเพราะขาดออกซิเจนไปเลี้ยง

หลังจากนั้นก็ปล่อยให้มาอยู่ที่บ้าน เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ส่วนเรื่องนิ้วรักษาอะไรไม่ได้แล้ว จำเป็นต้องตัดทิ้ง ก็งงว่า แค่ท้องเสีย ทำไมถึงต้องมาเป็นหนักขนาดนี้ มันไวไปสำหรับตัวเขาและครอบครัวมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ภรรยาของเขาตรวจสุขภาพร่างกายเป็นประจำ ไม่มีโรคแทรกซ้อน สุขภาพร่างกายแข็งแรง

และตอนนี้ต้องตัดนิ้วทิ้งทั้งหมดแล้ว มือขวาต้องตัดทิ้งทั้งมือ เพื่อใส่อวัยวะเทียม ซึ่งเขาพยายามให้กำลังใจภรรยามาโดยตลอด เวลาท้อแท้ให้มองคนที่แย่กว่าเรา พยายามให้คิดไปในทางบวก ทั้งที่จิตใจของตัวเองก็แย่เช่นกัน แต่สิ่งที่คาใจ คือแค่ท้องเสียทำไมถึงต้องตัดนิ้วทิ้ง การรักษาถูกต้องหรือไม่ และทำไมที่ผ่านมาหมอไม่เคยมาเจอเลย

ทีมข่าวติดต่อไปที่โรงพยาบาลที่รับรักษาภรรยาของคุณชาย ระบุว่าเมื่อช่วงเช้าคณะผู้บริหารได้เรียกประชุมด่วนหารือถึงกรณีนี้ เบื้องต้นจะขอติดต่อญาติผู้ป่วยก่อนว่าต้องการหรือคาใจเรื่องอะไรบ้าง เพราะที่ผ่านมาในระหว่างการรักษาไม่มีข้อขัดแย้งอะไรเกิดขึ้น วันนี้จึงอาจยังไม่มีการแถลงชี้แจงแต่อย่างใด

ขณะที่เพจ Drama-addict  ได้เผยความเห็นถึงกรณีนี้ว่า ถ้าท้องเสีย แล้วช็อก เพราะติดเชื้อในกระแสเลือดหนักๆ ปลายมือปลายเท้า ปลายนิ้ว อาจเป็นงั้นเพราะขาดเลือดไปเลี้ยงอวัยวะส่วนปลาย แบบในภาพเรียกว่า gangrene ซึ่งหมอก็ต้องเลือกช่วยชีวิตคนไข้เป็นอันดับแรก และพยายามเก็บอวัยวะเก็บแขนขาไว้ให้มากที่สุด เคสนี้แปลว่าอาการหนักมาก ดีที่หมอช่วยไว้ได้ ยังไงก็รอฟังทาง รพ.แถลงโดยละเอียด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Nb_rtcfBnck

คุณอาจสนใจ

Related News