สังคม

แทบขาดใจ ลูก 4 ขวบ ตาบอดเฉียบพลัน เหตุความดันในสมองสูง น้องสุดเข้มแข็ง บอกไม่เอาดวงตาแม่

โดย chutikan_o

3 พ.ค. 2566

673 views

แม่โพสต์คลิปสุดสะเทือนใจ อยู่ๆ ลูกวัย 4 ขวบ ตาบอดเฉียบพลัน สุดเข้มแข็ง บอกไม่เอาดวงตาแม่ พบสาเหตุเกิดจากความดันในสมองสูง

ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งได้โพสต์คลิปของลูกชาย น้องภูผา ที่อยู่ๆ เกิดตาบอดแบบเฉียบพลัน โดยในคลิปผู้เป็นแม่ถามลูกว่า นี่กี่นิ้ว แต่ลูกก็ส่ายหน้า แล้วพูดกับลูกต่อว่า สู้ๆ นะลูก เดี๋ยวหนูก็กลับมามองเห็นแล้วนะ จากนั้นตัวคุณแม่ ก็ถามเอาดวงตาแม่ไปไหม ซึ่งลูกก็บอกว่า ไม่เอา แล้วบอกว่า แม่เอาดวงตาดีๆ เก็บไว้เถอะ แม่จึงพูดว่า ดวงตาดีๆ แม่ก็จะมอบให้หนูไง หนูไม่อยากมองเห็นเหรอ ลูกก็ตอบว่า ไม่เอา

จากนั้นเธอก็ได้โพสต์อัปเดตอาการของลูก หลังน้องได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มีการทำ MRI เพื่อตรวจหาก้อนเนื้องอกในสมอง และตรวจดูเส้นประสาท เพื่อหาสาเหตุว่าทำไมน้องจึงมองไม่เห็นเฉียบพลัน โดยหมอทำการวางยาสลบไป 8 โดส แต่น้องต้านยามาก ไม่ยอมหลับเลย อาจเป็นเพราะน้องมองไม่เห็นด้วย

นอกจากนี้ก็มีอีกคลิป หลังจากการทำ MRI น้องมีอาการเบลอจากการโดนยาสลบ อารมณ์รุนแรงมาก น้องทำร้ายแม่ ผลักแม่จนหัวไปฟาดกับขอบประตู ทั้งกัด ต่อย ถีบแม่สารพัด ปกติน้องจะไม่ค่อยทำร้ายแม่ น้องจะเป็นห่วงแม่มากๆ แต่ที่ทำลงไปอาจเป็นเพราะฤทธิ์ยา

และคลิปอัปเดตอาการของน้อง หลังได้ยาสเตียรอยด์ น้องกินไม่หยุด กำลังใจน้องภูผาดีมาก ไม่เคยโวยวายเลยสักครั้งว่าตัวเองมองไม่เห็น เมื่อไรที่รับรู้ได้ว่าแม่ร้องไห้ น้องจะพูดเสมอว่า แม่ไม่ต้องร้องนะ เดี๋ยวหนูก็หายแล้ว เดี๋ยวหมอก็เปลี่ยนดวงตาใหม่ให้หนูแล้ว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.โสภิดา แม่ของน้องภูผา ที่ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เล่าให้ฟังว่า น้องเริ่มผิดปกติเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2565 หลังทราบเรื่องพาน้องไปรักษาอย่างที่เห็นในคลิป ตลอดเกือบ 7 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ลูกมองไม่เห็น เธอต้องออกจากงาน มาดูแลลูกเต็มตัว ที่เคยมีเงินเก็บก็หมดไปกับการเดินทางพาลูกไปรักษา จนถึงขณะนี้น้องมีอาการดีขึ้น มองเห็นประมาณ 70% ไม่มีอาการเจ็บปวด และหมอได้นัดติดตามเฝ้าดูอาการน้องถี่มากๆ แต่เธอก็ไม่สามารถพาน้องไปได้ทุกครั้ง เพราะไม่มีเงิน

ส่วนสาเหตุหมอแจ้งว่า เกิดจากความดันในสมองสูง อยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือให้ลูกหายขาด เนื่องจากหมอแจ้งว่า มีโอกาสกลับมาเป็นได้อีกตลอดเวลา และที่ลงติ๊กต๊อก ก็เพื่อเป็นอุทาหรณ์ที่เกิดขึ้นกับเธอ


https://youtu.be/dlzzqEuof9I

คุณอาจสนใจ

Related News