สังคม

ศึกจีวรปลิว! ‘2 พระ’ ซัดกันเดือดกลางงานศพ เหตุแย่งกันนั่งแถวหน้า

โดย paweena_c

17 เม.ย. 2566

784 views

“2 พระหนุ่ม” ดวลหมัดกลางงานบังสุกุล หลังมีปัญหาเรื่องเก้าอี้ที่ญาติโยมจัดให้นั่ง สุดท้ายรักษาการเจ้าอาวาสฯ ลงโทษพระที่ก่อเหตุให้สึกไปแล้ว

ชาวบ้านถ่ายภาพ ขณะที่พระลูกวัด 2 รูป เปิดศึกต่อยกันดุเดือด กลางงานบังสุกุลคนตาย อยู่บริเวณข้างอุโบสถวัดโพธิ์ศรีสว่างอารมณ์ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ญาติโยม ต้องเข้าห้ามกันอุตลุด เหตุเกิดช่วงบ่ายโมง ของวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปวัดที่เกิด พบกับ พระกรปพล รักษาการเจ้าอาวาสฯ ให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุ มีญาติโยมมาจากจังหวัดจันทบุรี ได้นิมนต์พระสงฆ์ทั้งหมดที่อยู่ในวัด ให้ไปทำพิธีบังสุกุล ที่เก็บอัฐิคนตาย ขณะทำพิธีไม่นาน พระ 2 รูปก็ต่อยกัน อาตมานั่งอยู่หัวแถว ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ ว่าพระทั้ง 2 รูป มีปัญหาเรื่องอะไร มาเห็นอีกที ญาติโยมกำลังห้ามทั้ง 2 ฝ่ายด้วยความชุลมุน หลังเกิดเหตุวันรุ่งขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 10 โมง พระเอกได้ไปทำการลาสิกขา ที่วัดในตัวเมืองไปแล้ว

ขณะที่ พระอาจที่ถูกพระเอกชกต่อยก่อน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีญาติโยมนิมนต์ให้ไปทำพิธีบังสุกุล พบว่ามีการจัดเก้าอี้ไว้ให้พระภิกษุสงฆ์ นั่งทำพิธี 2 แถว เมื่ออาตมาไปถึง เก้าอี้แถวหลังมีพระนั่งเต็มแล้ว หลวงพี่รูปหนึ่ง บอกอาตมาให้นั่งแถวหน้า เพราะเห็นว่างอยู่ 3 ที่ เมื่ออาตมาไปนั่ง ถูกพระเอก (คู่กรณี) ถามว่า พรรษาเท่าไหร่ จากนั้นก็เปิดฉากชกต่อยอาตมา จึงมีการต่อสู้กัน แต่อาตมาสู้แรงพระเอกไม่ไหว นอนอยู่ข้างล่างถูกต่อยไม่ยั้งก่อนจะมีชาวบ้าน และพระภิกษุสงฆ์ที่อยู่ในเหตุการณ์เข้ามาห้าม



ด้าน พระลูกวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่เกิดเหตุ เล่าเพิ่มเติมว่า นอกจากพระเอก จะต่อยคู่กรณีแล้ว ยังใช้เก้าอี้ จะฟาดพระอาจ อีกด้วย แต่ชาวบ้านแย่งได้ก่อน สุดท้ายรักษาการเจ้าอาวาสฯ ลงโทษพระเอก ที่ก่อเหตุให้สึกไปแล้ว



https://youtu.be/YfiK-I4H4-g

คุณอาจสนใจ