สังคม

ลูกบ้านร้องสื่อ กองทัพงูเห่าบุกหมู่บ้าน จับได้ไม่ต่ำกว่า 30 ตัว หวั่นเกิดเหตุสูญเสีย

โดย chutikan_o

12 เม.ย. 2566

1.1K views

ผู้พักอาศัยหมู่บ้านจัดสรร ย่านกระทุ่มแบน ร้องโหนกระแส หลังถูกกองทัพงูเห่าบุกเข้ามาในบ้านรายวัน จับได้แล้วไม่ต่ำกว่า 30 ตัว ด้านเจ้าของโครงการ นำสก๊อตเทปตามปิดรอยแยกแก้ปัญหาเฉพาะหน้า




วงจรปิดภายในบ้านหลังหนึ่ง ของโครงการหมู่บ้านจัดสรร ย่านกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2566 เวลา 21.00 น. เผยภาพลูกงูเห่าตัวเล็กสีดำ เลื้อยเข้าไปในคอกเลี้ยงเด็กเล็ก เจ้าของบ้านเห็นเข้าจึงรีบแจ้ง รปภ.มาช่วยจับ พอ รปภ.มาถึงก็ช่วยกันหาอยู่นานพอสมควร ก่อนไปเจอว่าลูกงูเห่า ซ่อนตัวอยู่หลังคอกเลี้ยงเด็ก



ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านจัดสรรดังกล่าวเพื่อดูความเดือดร้อนของลูกบ้าน คุณน้อง บ้านหลังล่าสุดที่ลูกงูเห่าบุกเข้ามาในบ้านและมีลูกเล็กวัย 1 ขวบ 6 เดือน กล่าวว่า วันดังกล่าวเธอพาลูกขึ้นห้องนอนไวกว่าปกติ พอลูกหลับ เธอก็ลงมานั่งกินข้าว และเหลือบไปมองเห็น ตัวอะไรดำๆ ยาวๆ อยู่ตรงผ้าม่าน พอมองไปสักพักเห็นมันเลื้อยเข้ามาใกล้ๆ จึงมั่นใจแล้วว่า ลูกงูเห่าแน่นอน



คุณน้อง กล่าวอีกว่า ด้วยความตกใจ เธอจึงร้องกรี๊ดลั่นบ้านและรีบวิ่งไปตามสามี พอลงมาลูกงูเห่าตัวดังกล่าวหายไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดย้อนดูพบว่า มันเลื้อยไปมาทั่วบ้านก่อนจะเข้าไปในคอกเลี้ยงเด็ก โชคดีที่ไม่เข้ามาฉกลูกเธอ หากลูกของเธอถูกงูเห่าฉกเข้าจะเกิดอะไรขึ้นและถ้าเกิดความสูญเสีย ใครจะรับผิดชอบ



ด้าน คุณเปิ้ล ลูกบ้านอีกราย กล่าวว่า ครั้งแรกที่พบลูกงูเห่า คือ วันที่ 28 มี.ค. ภายในบ้านหลังนี้ จากนั้นก็พบอีกเรื่อยๆ ตั้งแต่วันที่ 29 จนถึง 31 มี.ค. คาดว่า ลูกงูเห่าน่าจะขึ้นมาตามท่อระบายน้ำ หรือ โพรงที่อยู่ตรงกำแพง หลังจากนั้นลูกบ้านจึงแจ้งทางเจ้าของโครงการ



ทางเจ้าของโครงการก็แก้ปัญหาด้วยการนำสก๊อตเทปมาปิดตามรอยต่อและรอยแยกของกำแพงหมู่บ้าน เพราะอีกฝั่งเป็นสวน คาดว่าอาจจะมุดมาตามโพรงใต้กำแพง นอกจากนี้ก็นำแผ่นไม้กระดานมาปิดตามรู ตามโพรงไว้ แต่ลูกงูเห่า ก็ยังโผล่มาได้อีก



ขณะเดียวกัน ลูกบ้านจึงแก้ปัญหาด้วยการนำผงสารเคมีไล่งู โรยตามท่อระบายน้ำ แต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้ นอกจากนี้ ก็เคยร้องขอไปยังหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นให้นำเครื่องฉีดพ่นควันอัดลงไปในท่อและตามโพรงต่างๆ แต่งูก็ยังมีเรื่อยๆ เหมือนว่ารังของมันคงอยู่ใต้ดินบริเวณไหนสักแห่งในหมู่บ้าน เพราะตอนที่ฉีดพ่นควันฉีดอีกจุดหนึ่งควันไปโผล่อีกจุดหนึ่ง



ด้าน คุณสัมฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 กล่าวว่า ตัวเองได้รับเรื่องร้องเรียนจากลูกบ้านเกี่ยวกับปัญหางูเห่ามานาน ที่ผ่านมาก็พยายามขอกำลังเจ้าหน้าที่จากเทศบาลและอำเภอ แต่การเจอ แจ้ง จับ มันไม่ใช่ทางออก เพราะไม่รู้ว่ามีงูปริมาณมากน้อยแค่ไหน อยากให้ทางเจ้าของโครงการ ให้ความร่วมมือมาร่วมกันแก้ปัญหา รื้อดูทั้งระบบ หารังงูให้เจอและจัดการแก้ปัญหา เพราะการเจองูรายวันไม่ใช่เรื่องปกติ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nIevoR-rezg

คุณอาจสนใจ

Related News