สังคม

คุมตัวส่งตำรวจไซเบอร์ สอบเข้ม ‘จ่าสิบโทเขมรัตน์’ มือแฮกข้อมูล 55 ล้านคน

โดย chutikan_o

12 เม.ย. 2566

48 views

นายทหารพระธรรมนูญ นำตัวจ่าสิบโทเขมรัตน์ แฮกเกอร์ 9near ที่แฮกข้อมูล 55 ล้านคน เข้ามอบตัวกับตำรวจไซเบอร์แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ ส่วนภรรยายังอยู่ระหว่างพิจารณาแจ้งข้อหา



เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ที่ผ่านมา นายทหารพระธรรมนูญ คุมตัวจ่าสิบโทเขมรัตน์ บุญช่วย ซึ่งสังกัดอยู่ที่หน่วยทหารหน่วยหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี



จ่าสิบโทเขมรัตน์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาลอาญารัชดา ในความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ คุมตัวมาส่งให้พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท.



จากกรณีที่จ่าสิบโทเขมรัตน์ เป็นแฮกเกอร์ 9near แฮกข้อมูลคนไทย 55 ล้านรายชื่อ แล้วส่งข้อความไปข่มขู่บุคคลที่มีชื่อเสียง ทั้งนี้ในระหว่างที่นายทหารพระธรรมนูญ เข้าพบพนักงานสอบสวน ไม่ได้เดินลงมาจากรถตู้พร้อมกับจ่าสิบโทเขมรัตน์



นายทหารพระธรรมนูญ กล่าวเพียงว่า วันนี้เข้ามาหารือขั้นตอนการมอบตัวของจ่าสิบโทเขมรัตน์ รายละเอียดทั้งหมดจะให้โฆษกกองทัพบกชี้แจง โดยจ่าสิบโทเขมรัตน์ ยังไม่มีการให้ข้อมูลอะไร ส่วนภรรยาของจ่าสิบโทเขมรัตน์ เขาไม่ทราบข้อมูล



มีรายงานว่าในระหว่างที่นายทหารพระธรรมนูญได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน ตัวของจ่าสิบโทเขมรัตน์ ได้หลบสื่อมวลชนแล้วไปพบกับพนักงานสอบสวนเช่นกัน จากภาพจ่าสิบโทเขมรัตน์ คือคนที่ใส่เสื้อคลุมสีดำและใส่แมสสีขาว



ขณะนี้จ่าสิบโทเขมรัตน์ อยู่ระหว่างให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนและรับฟังการแจ้งข้อกล่าวหา โดยมีนายทหารพระธรรมนูญและทนายความร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย



สำหรับขั้นตอนหลังจากพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากับจ่าสิบโทเขมรัตน์แล้ว นายทหารพระธรรมนูญก็จะรับมอบตัว จ่าสิบโทเขมรัตน์ จากพนักงานสอบสวนตำรวจไซเบอร์ เพื่อนำตัวไปควบคุมไว้ตัวที่เรือนจำทหารเพื่อเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนของศาลทหาร



หากการรวบรวมพยานหลักฐาน แล้วพบว่า ภรรยาของ จ่าสิบโทเขมรัฐ ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัวและสอบปากคำไปแล้วก่อนหน้านี้ แล้วพบว่าร่วมกระทำความผิดกับ จ่าสิบโทเขมรัตน์ ทั้งคู่จะถูกดำเนินคดีที่ศาลอาญารัชดา เนื่องจากเป็นการกระทำผิดร่วมกับพลเรือน



มีรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสืบสวนพบว่าจ่าสิบโทเขมรัตน์ มีความรู้และเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก ซึ่งจากการตรวจค้นห้องพักพบมีเครื่องมือและอุปกรณ์ในการแฮกข้อมูลสำคัญหลายรายการ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/D6yr06fnJYI

คุณอาจสนใจ