สังคม

'ทนายตั้ม' ยอมรับ เรียกเงินค่าแถลง 3 แสนจริง แต่ไม่ใช่ทุกคดี ชี้เป็นค่าความเสี่ยงภัย

โดย JitrarutP

27 มี.ค. 2566

137 views

'ทนายตั้ม' ตั้งโต๊ะแถลง ยอมรับเรียกเงิน 3 แสนบาท จริง แต่เพิ่งรับมาแค่ 2 คดี และเพิ่งมาเรียกรับเงินหลังตั้งบริษัทษิทราลอร์ เฟิร์ม เมื่อปีที่แล้ว ยอมรับไม่ได้สวมบท 'ทีมทนายเพื่อประชาชน' มาสักพักแล้ว เพราะต้องดูแลครอบครัวและลูกน้อง

ก่อนการแถลงข่าวราว 1 ชั่วโมง นาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม โพสต์ข้อความว่า "ได้ข่าวว่า พี่ชูวิท์จะมาที่สำนักงาน ษิทรา ลอว์ เฟิร์ม ตอนที่ผมแถลงข่าววันนี้ ฝ่ายอาคารสอบถามว่าจะอนุญาตให้ขึ้นมาไหม ผมตอบว่าให้ขึ้นมาได้เลยครับ ษิทรา ลอว์ เฟิร์ม ยินดีต้อนรับ แต่อย่ามาท้าตีท้าต่อยกัน พูดกันด้วยเหตุผลนะพี่ชูวิทย์" จึงเป็นที่มาของการโพสต์ตอบของ นาย ชูวิทย์

จากนั้น ทนายตั้ม บอกว่าย้อนกลับไปปี 2547 เรียนจบเนติบัณฑิตและเป็นทนายความให้คำปรึกษา และให้ความรู้ประชาชนทางกฎหมายโดยไม่คิดเงินมาตลอด จนทำให้ครอบครัวลำบาก เขาจึงคิดได้ว่าช่วยสังคมส่วนหนึ่ง และต้องทำเพื่อครอบครัว จึงตัดสินใจเปิดษิทรา ลอร์ เฟิร์ม ซึ่งตอนที่พูดเรื่องนี้ ทนายตั้มมีน้ำตาคลอจนเกือบจะร้องไห้ บอกว่า มันสะเทือนใจ

พร้อมยอมรับว่า มีคดีที่เรียกเก็บเงินจริง แต่ไม่ใช่ทุกคดี เว้นแต่เป็นคดีที่ต้องต่อสู้กับผู้มีอิทธิพล ซึ่งลูกความต้องมีกำลังจ่าย และคดีนั้นมีความเสี่ยงที่จะถูกฟ้องร้องแน่ โดยเงินดังกล่าวจะไปใช้กับทุกคนที่จะถูกฟ้อง และที่ผ่านมาเพิ่งเก็บเงินค่าแถลงข่าวแค่ 2 คดี คือ เรื่องชู้สาวของอดีตรองนายกฯ และคดีที่ไฮโซสาวมาฟ้องมาถูกลูกเขย นักการเมืองพรรคภูมิใจไทย หลอกเงิน 25 ล้านบาท แลกช่วยวิ่งเต้นเคลียร์คดี ซึ่งเงินนั้นถือว่าเป็นเงินค่าความเสี่ยงภัย ส่วนคดีอื่นไม่ได้เรียก และบางคดีช่วยเหลือว่าความฟรีด้วยซ้ำ

ส่วนเอกสารที่นายชูวิทย์นำมาแฉ เป็นเอกสารใบเสนอราคาจริง ที่มีคนมาขอคำปรึกษาวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทนายตั้ง ยอมรับว่า เขาเรียกเงินแพงเพราะทุกคนทราบดีว่าเขาจริงจังและตามคดีถึงที่สุด หากปรึกษาทางโทรศัพท์กับทีมงาน 20 นาที ราคา 1,000 บาท ถ้าปรึกษากับเขา คิด 1,500 บาท หากมาพบที่สำนักงานครึ่งชั่วโมง 3,000 บาท ยืนยันว่าโปร่งใส สามารถตรวจสอบเส้นทางการเงินได้ เพราะเสียภาษีอย่างถูกต้อง ไม่ผิดมารยาททนายความ เพราะการเรียกรับเงินถือเป็นเรื่องปกติ เพราะตนยังทราบด้วยว่า มีทนายหญิงคนหนึ่งเก็บเงินค่าออกรายการโทรทัศน์ดังถึง 3 แสนบาท

ทนายตั้งยืนยันว่า หลังจากนี้จะเรียกเก็บเงินต่อไป เพียงแต่ต้องเปลี่ยนถ้อยคำจาก "ค่าแถลงข่าว" เป็น "ค่าดำเนินการติดตามเรื่องและเงินสำหรับการฟ้องร้อง"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BZ_gYHdwLlQ


คุณอาจสนใจ

Related News