สังคม

ทะเลาะกันลั่น! สาวไม่ทน ข้างบ้านปล่อยหมาเห่า-ทำกับข้าวเสียงดัง ป้าโต้เพราะหมาเห็นแมวคู่กรณี

โดย chutikan_o

22 มี.ค. 2566

276 views

เพื่อนบ้านทะเลาะกันลั่นที่หมู่บ้านเอื้ออาทร คลอง 7 มีปากเสียง เพราะป้าข้างบ้านปล่อยหมาเห่า และทำกับข้าวเสียงดัง รบกวนเวลาพักผ่อน



จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์เรื่องราวที่เพื่อนบ้านนำสุนัขมาเลี้ยง แต่เจ้าของสุนัขกลับปล่อยออกมาเห่า ส่งเสียงรบกวนเพื่อนบ้านแทบทั้งวัน แถมทำกับข้าวส่งเสียงดัง เหมือนคนกำลังสร้างบ้าน ทำให้ผู้ใช้ TikTok รายนี้ ได้ออกมาโพสต์ เตือนคุณป้าข้างบ้าน แต่คุณป้ากลับออกมาโวยวายพูดจาด้วยอารมณ์ จึงทำให้ตกลงกันไม่ได้



ทีมข่าวเที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ ลงพื้นที่ หมู่บ้านเอื้ออาทร คลอง 7 พูดคุยกับคุณอิง อายุ 26 ปี เจ้าของโพสต์ กล่าวว่า เธอพักอาศัยที่บ้านเอื้ออาทรมา 2 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนบ้าน แต่ช่วงเดือนที่แล้ว มีคุณป้าคนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนบ้านได้นำสุนัขพันธุ์ชิวาวามาเลี้ยง ช่วงระยะเวลาหนึ่งเดือนที่ผ่านมา คุณป้าจะปล่อยสุนัขออกมาวิ่งหน้าบ้าน และได้ส่งเสียงรบกวนมาโดยตลอด ซึ่งบ้างครั้งปล่อยให้สุนัขเห่าตั้งแต่ตี 5 ถึง 9.00 น. จน 22.00 - 23.00 น. ก็ยังเห่า ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนพักผ่อนกัน และทุกครั้งที่ออกไปเรียก คุณป้ารับรู้ว่าสุนัขเห่าเสียงดัง แต่ป้าก็ไม่สนใจ และปล่อยให้สุนัขเห่าไปแบบนั้นตลอดทั้งคืน ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับเธอเพียงคนเดียว แต่มีเพื่อนบ้านคนอื่นได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน และเพื่อนบ้านต่างก็เตือนป้า แต่ไม่ได้รับการแก้ไข



ส่วนวันที่เกิดเหตุทะเลาะกันนั้น เธอไม่สบาย ต้องนอนพักอยู่ที่บ้าน คุณป้าออกมาทำกับข้าวที่หน้าบ้านและปล่อยสุนัขออกมาส่งเสียงดังตั้งแต่ตี 5 ทำให้เธออดทนจนถึงช่วงเที่ยง แต่สุนัขก็ยังเห่าอยู่ ทำให้เธอไม่สามารถพักผ่อนได้ จึงออกไปบอกคุณป้าว่า ช่วยเบาเสียงสุนัขหน่อย แต่คุณป้าไม่สนใจ เธอจึงพูดว่าทำไมถึงเสียงดังจังเลย ทั้งเสียงทำกับข้าว และเสียงของสุนัข สักพักคุณป้าออกมาถามว่า “หนูมีอะไร แค่เสียงหมาหายใจก็ไม่ได้เหรอ” เธอจึงบอกไปว่าไม่ใช่เสียงสุนัขหายใจ แต่สุนัขมันเห่า ป้าก็เสียงดังกลับมาด้วยความโมโห เลยเกิดเรื่องขึ้นดังกล่าว



คุณอิง กล่าวว่า เธอเองเคยร้องเรียนเรื่องสุนัขเสียงดัง ไปที่เทศบาลตำบลธัญบุรีไปถึง 2 ครั้งแล้ว แต่เรื่องก็เงียบ ซึ่งอยากฝาก ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ปัญหาให้ด้วย นอกจากนี้ ขอฝากถึงคุณป้าว่า ควรมีความเกรงใจกับเพื่อนบ้านบ้าง และหันหน้ามาพูดจากันดีๆ



ด้านป้านุช เพื่อนบ้านคู่กรณี กล่าวว่า สุนัขพันธุ์ชิวาวาที่เพื่อนบ้านบอกว่าเห่าเสียงดังนั้น ลูกชายนำมาเลี้ยงได้ประมาณหนึ่งเดือนแล้ว ซึ่งปกติตอนเช้า จะปล่อยสุนัขออกมาอุจจาระหน้าบ้านเป็นประจำ คู่กรณีเคยเตือนเรื่องสุนัขเสียงดังมาหลายครั้งแล้ว เธอก็พยายามแก้ไข โดยการรีบนำสุนัขเอาเข้ามาเก็บในบ้าน เพื่อไม่ให้ส่งเสียงดัง



ป้านุช กล่าวอีกว่า สาเหตุที่สุนัขของเธอเห่านั้น ก็เพราะเห็นแมวของบ้านคู่กรณีซึ่งหลุดมาจากบ้านเขาเอง ส่วนที่ทำกับข้าวเสียงดังนั้นก็เป็นธรรมดา เพราะบ้านติดกัน ยืนยันไม่ได้ทำกับข้าวทั้งวัน และสุนัขก็ไม่ได้เห่าทั้งวันอย่างที่กล่าวหา อย่างไรเธอก็ยอมรับผิด เพื่อนบ้านเตือนอะไรมาจะแก้ไข เพราะไม่อยากทะเลาะกับเพื่อนบ้าน อยากเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน


https://youtu.be/xlFDwzMq3pk

คุณอาจสนใจ

Related News