สังคม

ลูกหนี้แค้น! หิ้วเลือดสดบุกตลาดสาดใส่เจ้าหนี้ ฉุนถูกเบี้ยวเรื่องที่ดิน

โดย chutikan_o

21 มี.ค. 2566

46 views

ลูกหนี้เดือด บุกสาดเลือดใส่เจ้าหนี้ ขณะขายของในตลาด อ้างแค้นที่เจ้าหนี้ไม่ยอมขายคืนที่ดินมรดก แถมยังถูกฟ้องไล่ที่ สุดอัดอั้นจึงต้องก่อเหตุ  ด้านเจ้าหนี้ไม่ขอให้ข่าว ขอให้ปากคำกับตำรวจก่อน

กรณีคลิปที่ฝ่ายลูกหนี้ให้คนถ่ายไว้ เป็นเหตุการณ์ขณะลูกหนี้ เดินเข้าไปคุยกับเจ้าหนี้ซึ่งกำลังขายของอยู่ โดยมีชายสวมเสื้อดำ ถือถังใส่เลือดหมูไปวางไว้ให้ โดยเจ้าหนี้กับลูกหนี้ก็ยืนคุยกันอยู่สักพัก แล้วลูกหนี้ก็ยกถังเลือดสาดใส่เจ้าหนี้ พร้อมปาถังใส่เจ้าหนี้ด้วย เจ้าหนี้หยิบถังปาคืน ก่อนจะเปิดฉากด่าทอกัน

ฝั่งลูกหนี้ ชี้หน้าพร้อมบอกว่า ฝากเตือนทุกคนที่เอาบ้านไปขายฝากกับคนนี้ ฝั่งเจ้าหน้าที่ตะโกนด่าว่า ชั่ว ขายฝากแล้วมาทำแบบนี้หรอ ทำไมไม่มาเอาคืนดีๆ ลูกหนี้บอกว่า กูเอาคืนดีๆ เดี๋ยวมึงเจอกู มาอาศัยเอาของของคนอื่น ขี้โกง แล้วต่างฝ่ายต่างชี้หน้าด่าทอกัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ 7 โมงเช้า เมื่อวานนี้ที่ตลาดเทศบาลเมือง 2 อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร หลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ทราบว่า คนที่ถูกเลือดสาดเป็นแม่ค้าขายปากหม้อ ชื่อ น.ส.แก้ว อายุ 40 ปี หลังเกิดเหตุไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองมุกดาหาร ส่วนพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นๆ ไม่ได้ให้ข้อมูล เพราะไม่รู้ว่าต้นสายปลายเหตุเกิดจากอะไร

ผู้สื่อข่าวจึงไปที่บ้านของ น.ส.เปรมิกา หรือ ติ๊ก อายุ 38 ปี ลูกหนี้ที่ไปสาดเลือด เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ประสบปัญหาเรื่องการเงินมาตั้งแต่ตอนที่โรคโควิดระบาด จึงนำตึกที่กำลังสร้างพร้อมที่ดินไปฝากขายกับ น.ส.แก้ว 3 ล้านบาท แต่ได้เงินจริง 2 ล้าน 6 แสนบาท โดยบอกนายทุนว่า ขอเวลา 1 ปี ในการสร้างสเตทเมนต์ เพื่อกู้เงินธนาคารมาซื้อบ้านคืน นายทุนก็บอกว่า พี่ไม่อยากได้บ้าน อยากได้เงิน จะรอติ๊กมาซื้อคืนจะไม่ขายให้ใคร

แต่จู่ๆ นายทุนกลับผิดสัญญา ไม่ยอมเซ็นสัญญาขายบ้านคืนให้ แถมยังหลบหน้า หลีกเลี่ยงการพูดคุย อ้างไม่มีเวลา บล็อกเบอร์ ล่าสุดบอกว่า เงินทุนไม่ใช่ของ น.ส.แก้ว เขาคนเดียว มีของน้าชื่อกุ๊กไก่ ทำธุรกิจอยู่ที่อุบลราชธานี สุดท้ายก็ผลัดไปเรื่อยๆ ตนพยายามขอร้องให้รักษาคำพูด ทั้งกราบวิงวอน ทั้งพาแม่ไปขอร้อง สุดท้ายกลับถูกฟ้องขับไล่ออกจากบ้าน อ้างว่า บ้านขาดไปแล้วตามสัญญา

ตนพยายามเรียกร้องความเป็นธรรม ทั้งไปแจ้งความ และไปร้องศูนย์ดำรงธรรม เข้าแนะนำให้สู้ในชั้นศาล แต่ศาลชั้นต้นพิพากษายืนยันตามเอกสาร คือ ให้ขับไล่ออกจากบ้าน ตนเสียค่าทนายไป 2 แสน จากอุทธรณ์ต่อ ก็ต้องเป็นหนี้อีก 2 แสน ตอนนี้แม่เครียดหนัก จนต้องนอนโรงพยาบาล ตนหมดหนทางแล้วจริงๆ จึงต้องทำแบบนี้

ล่าสุดเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวไปที่ตลาดอีกครั้ง เพื่อไปพูดคุยกับ น.ส.แก้ว เจ้าหนี้ เบื้องต้น น.ส.แก้ว ไม่ขอให้ข้อมูลความขัดแย้งที่เกิดขึ้น บอกเพียงว่า ตำรวจเรียกไปให้ข้อมูลในวันนี้ ขอไปให้ปากคำกับตำรวจก่อน

จากนั้นผู้สื่อข่าวไปพบกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองมุกดาหาร บอกว่า ได้นัด น.ส.แก้ว มาพูดคุยตอน 9 โมงเช้า แต่ น.ส.แก้ว ยังไม่มา เมื่อโทรศัพท์ไปตาม น.ส.แก้วก็ยังไม่รับสาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JoA2mPcRwV0

คุณอาจสนใจ