สังคม

ชาวบ้านโอด ตำรวจสยบ ‘สารวัตรคลั่ง’ เกิน 24 ชม. ต้องควักเงินพักรีสอร์ท กังวลห่วงหมาแมว

โดย paweena_c

15 มี.ค. 2566

109 views

ปฏิบัติการควบคุมสถานการณ์สารวัตรคลั่งกินเวลานานกว่า 24 ชั่วโมง ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับผลกระทบหลายหลังคาเรือน ชาวบ้านอยากให้คลี่คลายสถานการณ์ให้ได้โดยเร็ว ระหว่างปฏิบัติการต้องควักเงินพักรีสอร์ทใกล้เคียง



เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้สอบถามนางสาวเอ เพื่อนบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันกับสารวัตรกานต์ กล่าวว่า ยังมีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 30 หลังคาเรือน บางส่วนต้องอพยพไปนอนค้างที่รีสอร์ทใกล้เคียง เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยและได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตา



นอกจากนี้ นางสาวเอ ยังกล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวาน เธอและครอบครัวได้ไปนอนพักที่รีสอร์ทใกล้หมู่บ้าน แต่วันนี้ต้องกลับเข้ามาดูบ้านอีกครั้ง เพราะเป็นห่วงสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้หลายตัว แต่ตอนนี้ก็ยังเข้าบ้านไม่ได้



ด้านคุณยาย วัย 80 ปี กล่าวว่า บ้านอยู่ห่างจากบ้านสารวัตรที่ก่อเหตุประมาณ 5-10 เมตร ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเมื่อวานนี้ ลูกหลานต้องพาหลบหนีไปพักที่รีสอร์ท ใกล้ๆ หมู่บ้านเช่นกัน เพื่อความปลอดภัย



ขณะที่ คุณบี ลูกสาวของคุณยายวัย 80 ปี กล่าวว่า ที่บ้านตัวเอง มีผู้สูงอายุ 2 คน คือแม่อายุ 80 ปี กับพ่ออายุ 92 ปี และเธอยังมีลูกเล็กวัยขวบเศษ อีก 1 คน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ทำให้เธอเป็นห่วงพ่อแม่และลูก พอทราบข่าวมีตำรวจคลั่งในหมู่บ้าน เธอก็รีบกลับจากที่ทำงานเพื่อกลับบ้านทันที เนื่องจากเกรงว่า พ่อกับแม่จะไม่ปลอดภัย



คุณบี กล่าวอีกว่า ปกติแล้วผู้ก่อเหตุ จะเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร คาดว่าที่ก่อเหตุอาจจะมาจากความเครียดเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ส่วนปัญหาภายในหมู่บ้าน ก็มีแค่เรื่องสุนัขของเพื่อนบ้านที่ชอบไปคุ้ยขยะหน้าบ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้ 3-4 วันผู้ก่อเหตุเคยออกมาตะโกน หน้าบ้านเรื่องสุนัขมาขี้หน้าบ้านและคุ้ยขยะจนกระจัดกระจาย อยากให้ตำรวจรีบคลี่คลายสถานการณ์ให้ได้โดยเร็ว ซึ่งก็อยากบอกตรงๆ ว่า ชาวบ้านก็ได้รับความเดือดร้อน



ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา สารวัตรยิ้ม เพื่อนสนิทสารวัตรกานต์ ที่กองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมายังพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเกลี้ยกล่อมสารวัตรการต์ให้มอบตัว และเป็นอีกหนึ่งคนที่พยายามติดต่อสื่อสารกับสารวัตรกานต์ โดยผ่านการแชทไลน์ หาเมื่อช่วงเช้า ระบุว่า “พี่ยิ้มนะ เอาข้าวมาส่ง ตอบด้วย ให้พี่ช่วยอะไรไหม” ซึ่งสารวัตรการต์ อ่านข้อความ แต่ไม่ตอบ



สารวัตรยิ้ม กล่าวว่า สารวัตรกานต์น่าจะมีปัญหาเรื่องกามเทพไม่แผลงศรกับความรักครั้งใหม่ ซึ่งเป็นสาวที่มีอายุน้อยกว่า ส่วนปัญหาเรื่องการทำงานที่ผ่านมา สารวัตรกานต์เป็นคนทำงานเก่ง มีความสามารถ จึงเชื่อว่าไม่ได้เครียดจากเรื่องการทำงาน


https://youtu.be/OsnZJsYjNVc

คุณอาจสนใจ

Related News