สังคม

‘คุณแม๊’ เดินหน้าเรียก 40 ล้าน ถอนประกัน ‘แซน’ ขอศาลเอาผิด ‘แซน – กระติก’ ละเมิดศาล

โดย paweena_c

2 มี.ค. 2566

2.9K views

“คุณแม๊” เดินหน้าเรียก 40 ล้าน! กลับลำยื่นหลักฐานใหม่ขอเป็นโจทก์ร่วมในคดี เตรียมยื่นถอนประกัน “แซน วิศาพัช” ขอให้ศาลเอาผิด “แซน – กระติก” ละเมิดศาล

วันนี้ (2 มี.ค. 66) จำเลยทั้ง 6 คน คือ ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์, โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์, แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์, กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์, จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร และ เอ็ม ภีม ธรรมธีรศรี ทยอยเดินทางมาที่ศาลตั้งแต่ 8 โมงครึ่ง ทุกคนไม่ได้มีสีหน้าเคร่งเครียดหรือแสดงความกังวล แต่ทันทีที่ลงรถหน้าศาลก็เดินขึ้นไปทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ

กระทั่ง 9 โมงกว่า นาง ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม พร้อมทีมที่ปรึกษากฎหมายเดินทางมาที่ศาล พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้แม่มายื่นขอเป็นโจทก์ร่วม เพราะพบพยานวัตถุซึ่งเป็นพยานหลักฐานใหม่ในคดีที่มีสาระสำคัญในคดีแตงโม ตั้งใจจะนำมามอบให้ศาลเพื่อนำเข้าสู่สำนวนคดี คือ กล้องบันทึกหน้ารถน้องแตงโม และเมมโมรี่การ์ดที่มีการกู้ข้อมูลมาได้ เพราะพบว่ามีบางไฟล์ในวันเกิดเหตุถูกลบออกไป

และขอยกเลิกสัญญาที่เคยทำไว้เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2565 ที่ตกลงเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย เนื่องจากจำเลยบางคนไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงในสัญญา ซึ่งคุณแม่ยังติดใจค่าเยียวยาค่าเสียหายตรงนี้เฉพาะจำเลยบางคน จึงขอใช้สิทธิ์เรียกร้องในส่วนนี้กับเฉพาะจำเลยที่ยังไม่ปฏิบัติตามสัญญา

นอกจากนี้ได้ยื่นคำร้องขอถอนประกัน "แซน" เนื่องจากมีพฤติการณ์ข่มขู่พยานและยุ่งเหยิง ต่อผู้เสียหาย  และยื่นคำร้องต่อศาลขอให้ศาลตั้งสำนวนคดี กรณีละเมิดศาล กับแซนและกระติก กรณีที่ทั้ง 2 คน กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีเจ้าพนักงานอัยการประจำศาลจังหวัดนนทบุรี โจมตีกระบวนการยุติธรรมในบริเวณศาลจังหวัดนนทบุรี และนำความลับทางคดีในกระบวนพิจารณาในคดีนี้ ไปเปิดเผยต่อบุคคลภายนอก โดยเฉพาะรายละเอียดในข้อตกลงสัญญาประนีประนอมยอมความ ฉบับลงวันที่ 22 กันยายน 2565 ที่ระบุไว้ว่า ทั้งสองฝ่ายตกลงจะเก็บรายละเอียดในสัญญาไว้เป็นความลับ ยกเว้นเปิดเผยต่อศาลเท่านั้น

ซึ่งคุณแม่ บอกว่า ถึงแม้ว่าทางคู่กรณีจะอ้างว่ามีหลักฐานในการยินยอมความ แต่เมื่อศาลยังไม่ตัดสินทางแม่ก็มีสิทธิ์เรียกร้องเพิ่มเติมเท่าไหร่ก็ได้ โดยไม่ต้องรอคดีอาญาเสร็จสิ้น ซึ่งทีมทนายและที่ปรึกษาได้เตรียมพยานหลักฐานมาชี้แจงต่อศาล ประกอบการพิจารณาในวันนี้ด้วย เพื่อให้ศาลเห็นว่าแม่เป็นผู้เสียหาย

ขณะที่ นาย พรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ 1 ในจำเลยคดีการเสียชีวิตของแตงโม ยอมรับว่า เป็นสิทธิ์ของคุณแม่ที่จะเรียกร้องเงิน แต่ในฐานะของ "แซน" ที่เป็นจำเลย ก็ยืนยันว่าไม่ได้กระทำการประมาท และจะใช้สิทธิ์ของตัวเองว่าจะจ่ายหรือไม่จ่าย โดยจะต้องดูคดีหลักซึ่งจะมีการพิจารณาควบคู่กับคดีแพ่ง ดังนั้นหากผลของคดีหลักออกมาว่าแซนไม่ผิดก็จะพิจารณาเรื่องการจ่ายเงินอีกครั้ง

วันนี้ศาลนัดพร้อมเพื่อตรวจเอกสารหลักฐานและสอบคำให้การเพิ่ม โดยทีมทนายบอกว่า ทั้ง 6 คน ยังยืนยันให้การปฏิเสธ และแต่ละคนได้เตรียมเอกสารหลักฐานที่จะมาแถลงต่อศาลว่า ไม่ได้กระทำการโดยประมาทมาแล้ว ซึ่งขณะนี้ทุกคนยังอยู่ในห้องพิจารณาคดี คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงบ่าย

สำหรับข้อตกลงในวันที่ 21 กันยายน 2565 คือ คุณแม่ไม่เป็นโจทก์ร่วมฟ้องในคดี ได้เงินสด 4 แสนบาท แคชเชียร์เช็ค 2 ใบ ฉบับละ 8 แสนบาท รวมเป็นเงิน 2 ล้านบาท เงินรายเดือน 30,000 บาท เป็นเวลา 20 ปี หรือจนกว่าคุณแม่จะเสียชีวิต แซน มอบต่างหูมุกให้ 1 คู่




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/jlAHyL8tEZk

คุณอาจสนใจ

Related News