สังคม

'แซน' รอฟังคำสั่งอัยการ คดีหมิ่นประมาท 'หนิง-จิน' เตรียมเงินสด 2 หมื่น ยื่นประกันหากสั่งฟ้อง

โดย paweena_c

22 ก.พ. 2566

63 views

ในช่วงบ่ายวันนี้ อัยการสูงสุด ศาลอาญากรุงเทพใต้นัดฟังคำสั่ง ในคดีที่ "แซน วิศาพัช" เป็นผู้ต้องหาในคดีหมิ่นประมาท "หนิงและจิน" กรณีให้สัมภาษณ์ที่ สน.ท่าข้าม เมื่อเดือนพฤษภาคม 2565


คดีนี้จุดเริ่มต้นมาจากโพสต์ของ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ที่โพสต์อินสตราแกรมเป็นภาพคู่ของเธอและ กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ในรถยนต์ส่วนตัวขณะเดินทางไปอัยการจังหวัดนนทบุรี ซึ่งทั้งคู่มีสีหน้าที่สดใสยิ้มแย้ม เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 พร้อมข้อความว่า "เป็นกำลังใจให้กันและกันโน๊ะ ใครจะพูดถึงเรายังไง สุดท้ายความจริงจะปกป้องพวกเราเอง ปล.ออกความเห็นได้ตามสะดวกเลยนะคะ


ซึ่งวันนั้นเป็นวันที่ตำรวจแถลงสรุปคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวที่จมน้ำเสียชีวิต


ต่อมา หนิงได้โพสต์รูป "กระติกและแซน" เขียนข้อความว่า "ดีใจด้วยนะคะ ตำรวจแถลงแล้ววันนี้ ว้าว ยิ้มออกเลยเนอะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันว่าความจริงจะปกป้องเราเอง บนโลกใบนี้บางสิ่งอาจไม่ยุติธรรม แต่กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ"


แล้ว จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของหนิง มาโพสต์ความเห็นต่อว่า "เห้.. ตัวจริง มันนั่งรถตู้สบายใจจัง ส่วนเห้.. ตัวปลอมก็ไปเดินเล่นแถวบึง แถวสวนสาธารณะแทน หรืออาจจะเป็นที่มาของ ตัวเงินตัวทอง 2 คน พอดีเอาไปคนละชื่อ"


จากนั้นวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 แซน ไปแจ้งความดำเนินคดีกับ จิน ธรรมวัฒนะ ที่ สน.ท่าข้าม ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และให้สัมภาษณ์กับสื่อ ทำนองว่า "ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว ทำไมถึงมาโพสต์ต่อว่าเธอแบบนี้โดยไม่รู้ข้อเท็จจริง และตัวคนโพสต์เป็นถึงผู้จัดละครใหญ่โต เป็นคนของประชาชน การพูดแบบนี้ทำให้สังคมเข้าใจผิด และถามกลับถึงพฤติกรรมของทั้ง 2 คน ว่าเหมาะสมดีงามแล้วหรือ และยังแคปภาพเธอไปโพสต์โดยไม่ขออนุญาต"


วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด พา หนิง ปณิตา และจิน ธรรมวัฒนะสามีของหนิง ไปแจ้งความดำเนินคดีกับ แซน ในข้อหาหมิ่นประมาท ที่ สน.ปทุมวัน กระทั่งเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2565 พนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง "แซน" และนำตัวส่งอัยการศาลอาญากรุงเทพใต้ ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (22 ก.พ.) อัยการนัดฟังคำสั่งคดีที่ หนิง ฟ้อง แซน ว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่


ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม ทนาย พรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้อัยการได้นัดฟังคำสั่งแล้ว แต่มีการเลื่อน ครั้งนี้เป็นนัดฟังคำสั่งทางคดีครั้งที่ 2 เนื่องจากตนได้ยื่นร้องขอความเป็นธรรม โดยในความคาดหวังของตน เชื่อมั่นว่าคดีนี้ไม่มีมูลที่จะรับไว้พิจารณา และได้ชี้แจงพยานหลักฐานกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว


ส่วนตัวของ แซน เอง ก็ไม่ได้มีความกังวล รอฟังคำสั่งอัยการพร้อมกันเวลา 14.00 น. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารกรุงเทพใต้ โดยเบื้องต้นได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดไว้ 20,000 บาท หากมีคำสั่งฟ้องก็จะยื่นประกันทันที แต่ก็หวังว่าแนวโน้มจะเป็นไปในทิศทางที่ดีมากกว่า


ส่วนคดีที่แซน ฟ้องกลับ หนิง ปณิตา 3 ข้อหา คือ หมิ่นประมาท แจ้งความเท็จ และกลั่นแกล้งผู้อื่นให้ได้รับโทษทางคดีอาญา ที่ สน.ปทุมวัน เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2565 ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้เรียก หนิง มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว


https://youtu.be/lh1KkIVOemU

คุณอาจสนใจ

Related News