สังคม

เตรียมตรวจสอบสภาพรถ ปมรถพวงมาลัยล็อก ทำเสียหลักชนขอบทาง จนลูกชาย 6 ขวบกระเด็นดับ

โดย paweena_c

21 ก.พ. 2566

493 views

นัดผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบรถกระบะ 23 ก.พ.นี้ หลังคนขับชี้พวงมาลัยล็อก ทำรถเสียหลักชนขอบทาง จนลูกชาย 6 ขวบ กระเด็นทะลุกระจกตกทางด่วนเสียชีวิต ขณะที่กล้องหน้ารถเห็นขับเลนขวายาว ก่อนรถหักเข้าซ้ายแล้วเกิดอุบัติเหตุ

กล้องหน้ารถคันเกิดเหตุ เผยภาพรถวิ่งในช่องทางขวา เมื่อแซงรถบรรทุกได้ อยู่ๆ รถก็หักเข้าซ้าย แล้วมีเสียงผู้หญิงร้องขึ้นมา จนรถพุ่งจนเกือบจะถึงเลนซ้ายสุด ก็ได้ยินเสียงผู้ชายร้องด้วยความตกใจ จากนั้นรถก็พุ่งชนขอบทางด้านซ้ายอย่างแรง ท่ามกลางเสียงหวีดร้องของผู้หญิง ที่ตะโกนเรียกชื่อลูกชายว่า โฟโต้ โฟโต้ คาดว่าเธอหันไปมองเบาะหลังแล้วไม่เห็นลูกชายของตัวเอง ต่อมาจึงพบว่า แรงกระแทกตอนชน ทำให้ลูกชายที่เบาะหลัง กระเด็นทะลุกระจกตกทางด่วน ความสูงกว่า 50 เมตร เสียชีวิต เหตุเกิดบนทางด่วนกาญจนภิเษก มุ่งหน้าบางนา ช่วงใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ (20 ก.พ. 66) นายอาทิตย์ และ นางสาวพิสมัย พ่อและแม่ของน้องกันต์หรือน้องโฟโต้ ติดต่อรับร่างลูกชายที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ จากนั้นได้นิมนต์พระสงฆ์ ไปเชิญวิญญาณลูกชายกลับบ้าน ซึ่งนางสาวพิสมัย มีอาการเสียใจหนัก ร้องไห้ตลอดเวลา โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงเสร็จสิ้นพิธี จากนั้นได้พาร่างลูกชาย กลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดพันเสด็จใน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีกำหนดสวดอภิธรรมศพ 1 คืน และจะฌาปนกิจศพในวันนี้ (21 ก.พ. 66)

พ่อของน้องโฟโต้ กล่าวว่า วันเกิดเหตุขับรถพาภรรยา และลูกชาย 4 คน กลับบ้านที่ชลบุรี ซึ่งภรรยานั่งเบาะด้านซ้ายพร้อมลูกคนเล็ก ส่วนน้องโฟโต้นั่งอยู่เบาะหลังรถ โดยใช้ความเร็วประมาณ 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตอนถึงจุดเกิดเหตุ ไม่ได้ตั้งใจจะเปลี่ยนเลนเลย แต่อยู่ๆ พวงมาลัยรถก็บังคับหักออกไปทางซ้ายเอง ตอนแรกคิดว่า อาจจะไปเหยียบขอบฟุตบาท ทำให้รถแฉลบออก จึงพยายามจะหักพวงมาลัยกลับมาทางขวา แต่ไม่สามารถหักกลับมาได้ พวงมาลัยล็อกโดยไม่รู้สาเหตุ จึงบอกภรรยาว่า พวงมาลัยรถหักไม่ไป ภรรยาจึงเอื้อมมาช่วยผลักพวงมาลัยก็หักไปไม่ไป รู้ตัวอีกที รถก็เข้ามาชิดขอบทางแล้ว จึงรีบเหยียบเบรก แต่รถก็กระแทกเข้ากับขอบทางอย่างแรงจนลอยขึ้น ในความรู้สึกตอนนั้นมันแรงมาก คิดว่าตายแน่ และยังไม่รู้ด้วยว่าลูกชายกระเด็นออกจากรถไปแล้ว

พอตั้งสติได้ก็รีบหันไปดูภรรยากับลูกชายคนเล็กที่นั่งอยู่ด้านหน้าก่อน ทุกคนปลอดภัยดี จึงหันไปดูน้องกันที่เบาะหลัง แต่ไม่เจอ คิดว่าลงไปนอนอยู่ที่พักเท้าหรือเปล่า จึงลงไปเปิดประตูดู แต่ไม่เจอ เลยรีบวิ่งกลับไปที่จุดที่ชนครั้งแรก ก็เห็นกองเสื้อผ้า แต่ไม่เจอตัวลูก จึงกลั้นใจมองลงไปด้านล่างทางด่วน ก็เห็นว่าลูกชายตกลงไปเสียชีวิตแล้ว เขาตกใจมากจนเข่าทรุด

รถกระบะคันนี้เพิ่งออกมาเมื่อปลายเดือนมกราคม ยังขับได้ไม่ถึง 1 เดือน ส่วนมากจะขับไปทำงาน ระยะทางไม่เกิน 20 กิโลเมตร และเป็นทางเรียบ วันเกิดเหตุเป็นครั้งแรกที่ขับทางไกล ส่วนสาเหตุจะเกิดจากพวงมาลัยรถล็อกเองจริงหรือไม่ ยังไม่กล้ายืนยัน ขอให้เป็นเรื่องของคดีความ แต่ยืนยันว่าไม่มีการพันสายสิญจน์ที่คอพวงมาลัย ตอนนี้จะขอจัดงานศพลูกชายให้เสร็จก่อน หากผลการตรวจสอบออกมาว่า สาเหตุเกิดจากความบกพร่องของรถจริงๆ ก็ต้องปรึกษาทนายความเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหาย ที่ทำให้เขาต้องสูญเสียลูกชาย

ส่วนบรรยากาศงานศพที่วัดพันเสด็จใน เป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยเฉพาะนางสาวพิสมัย เกาะโลงลูกชายร้องไห้ ยังทำใจไม่ได้ที่สูญเสียลูกชายไปอย่างกะทันหัน โดยยายของน้องโฟโต้ กล่าวว่า ลูกสาวเสียใจมาก ตั้งแต่เกิดเรื่องได้แต่พูดว่า แม่ขอโทษที่ช่วยอะไรลูกไม่ได้ ลูกอย่าทิ้งแม่ไปได้ไหม

เช้าวันนี้ (21 ก.พ. 66) ตำรวจไปติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ สภ.สำโรงใต้ พันตำรวจโท ประจวบ แขตสันเทียะ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.สำโรงใต้ กล่าวว่า ตอนนี้มีภาพจากกล้องหน้ารถคันเกิดเหตุ พอให้ข้อมูลได้ว่า รถวิ่งมาด้วยความเร็วไม่มากก่อนจะเกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถบอกสาเหตุที่แน่ชัดได้ว่าเกิดจากอะไร ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาคนขับรถ โดยต้องรอตรวจสอบรถยนต์คันเกิดเหตุอย่างละเอียดก่อน

ด้านพันตำรวจเอก สมชาย ชูแก้ว ผู้กำกับการ สภ.สำโรงใต้ เปิดเผยว่า ตำรวจได้นัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมการขนส่งทางบก กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจากโตโยต้า มาร่วมตรวจสอบสภาพรถ ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อพิสูจน์ว่า สภาพรถเป็นไปตามที่ผู้ขับขี่ให้การไว้ว่าพวงมาลัยล็อกจริงหรือไม่



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ZrrasbwdqL4

คุณอาจสนใจ

Related News