สังคม

ผอ.เขตอ้าง เหตุนร.ถูกเพื่อนรุมตบ เรียกเงินไม่ได้จึงร้อง อึ้งเจอหลักฐานแย้ง ลั่น "ฟังเขาเล่ามา"

โดย paweena_c

16 ก.พ. 2566

518 views

โอละพ่อ ผอ.เขตปูดผู้ปกครองไม่ได้เงินจึงเข้าแจ้งความ ขณะตำรวจร่วมสหวิชาชีพร่วมสอบเด็กที่ถูกทำร้าย


ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานความคืบหน้าหลังจากได้รับการร้องขอความเป็นธรรมจาก น.ส.เมวิกา อายุ 31 ปี ผู้เป็นแม่ หลังลูกสาววัย 13 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 6 ถูกนักเรียนหญิง อายุ 13 ปี ซึ่งอยู่คนละโรงเรียน พาเพื่อนมาทำร้ายลูกสาวในโรงเรียน ขณะกำลังดูแลแปลงเกษตร จนได้รับบาดเจ็บที่ต้นคอและศีรษะ โดยมีการถ่ายคลิปโพสต์ลงโซเชียลทำให้อับอาย จนลูกสาวจิตตก


โดยเหตุเกิดช่วงเวลา 17.00 น. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และแม่พาลูกเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 66 ในเวลาต่อมา ก่อนเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าวเพื่อติดตามคดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดในวันนี้ 16 กุมภาพันธ์ 2566 ทางพนักงานสอบสวน สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง ได้เรียกผู้เป็นแม่พร้อมเด็กหญิงที่ถูกทำร้าย เข้าพบพนักงานสอบสวนและนำตัวไปสอบสวนเพิ่มที่สำนักงานอัยการจังหวัดพัทลุง พร้อมกับสหวิชาชีพ ที่ประกอบไปด้วยอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ และนักจิตวิทยาของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวพัทลุง เพื่อสอบถามรายละเอียดในชั้นพนักงานสอบสวน ก่อนดำเนินคดีกับคู่กรณีต่อไป


ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามปัญหาเกี่ยวกับความไม่ปลอดภัยของเด็กนักเรียนในโรงเรียนโดยมาตราการความปลอดภัยทางผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา 2 พัทลุง ได้สั่งกำชับหรือสั่งดูแลความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียนที่ครูคือผู้ปกครองคนที่สอง


โดยนางกอบขวัญ แดงบำรุง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกพัทลุงเขต 2 กล่าวว่า เรื่องเด็กทะเลาะและทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นในโรงเรียนตามที่สื่อนำเสนอ และเหตุก็เกิดมานแล้ว ก่อนที่ตนเองมาดำรงตำแหน่ง 5 เดือน โดยสาเหตุเกิดจากการเจรจาของผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่ายไม่ลงตัว โดยแม่ผู้เสียหายเรียกเงินไป 30,000 บาท แต่คู่กรณียังไม่มีการจ่าย จึงเข้าแจ้งความเรียกร้องดังกล่าว


ขณะที่ผู้สื่อย้อนแย้งว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 66 แม่เข้าแจ้งความวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 66 หลังจากพาลูกสาวเข้ารับการตรวจร่างกายที่ รพ.ตะโหมด พร้อมให้ดูหลักฐานการแจ้งความ และใบรับรองแพทย์จาก รพ. ทำให้ ผอ.เขตถึงกับอึ้ง แล้วบอกสั้น ๆ ว่า "ฟังเขาเล่ามา"


ก่อนสั่งให้ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตพื้นที่ นิตกรและนักจิตวิทยาของเขต ลงพื้นที่ตรวจสอบสอบถามข้อเท็จจริงเพื่อมารายงานให้ทราบต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News