สังคม

หนุ่มต่อย 'เอ๊ะ จิรากร' มอบตัว ขอโทษเมาขาดสติ ป้ายัน "หลานฉันเป็นคนดี" ไม่คิดว่าจะก่อเรื่องแบบนี้

โดย paweena_c

7 ก.พ. 2566

391 views

ชาวเน็ตตามขุดวีรกรรมวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่โดดขึ้นเวที ชกหน้า "เอ๊ะ จิรากร" เคยก่อเกตุทุบรถแฟนเก่า เมาอาลาวาด แม้จะเข้ามอบตัวพร้อมยกมือไหว้ขอโทษ เผยสาเหตุที่โดดขึ้นเวทีเพราะจะแย่งไมค์ประกาศตามหาแฟนสาว พีอาร์ของร้าน ที่ทำไปเพราะเมาจนขาดสติและจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าต่อย คิดว่าแค่สะบัดมือใส่ ลั่นขอเลิกเหล้าตลอดชีวิต


โดยเมื่อวานนี้นายยีนส์ ผู้ก่อเหตุ ต่อย เอ๊ะ จิรากร ขณะกำลังแสดงคอนเสิร์ตอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านคลอง 3 เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อมอบตังและให้ปากคำ พร้อมยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว


นายยีนส์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำไปเพราะวันนั้นตัวเองไปตามหาแฟน ที่เป็นสาว PR ของร้าน แต่เลิกรากันมาระยะหนึ่งและทราบดีว่า วันที่ทางร้านมีคอนเสิร์ตแฟนจะไม่สามารถหยุดงานได้ จึงชวนเพื่อนมาเที่ยวด้วย ไม่มีเจตนามาหาเรื่องเอ๊ะ จิรากร แค่อยากมาตามหาแฟน


ซึ่งก่อนที่จะมาถึงร้านตัวเองนั่งกินเหล้าอยู่กับเพื่อนแถวบ้าน หมดไปแล้ว 2 แบนและมาต่อที่ร้านมีเหล้าอีก 1 กลมและโซจูอีก 1-2 ขวด ก่อนที่ตัวเองจะรู้สึกเมามากและอยากตามหาแฟนที่ชื่อน้องอันอัน จึงเดินไปที่เวทีเพื่อแย่งไมค์จาก เอ๊ะ จิรากรและจะประกาศตามหา แต่ด้วยความที่ขาดสติและมีการ์ดเข้ามาชาร์จจึงสะบัดมือ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า มือไปโดนหน้าเอ๊ะ จิรากร


หลังเกิดเหตุเพื่อนจึงรีบพากลับบ้านเพราะกลัวจะโดนรุม ไม่ได้มีเจตนาหลบหนีหรือชักดาบค่าอาหาร ตัวเองเพิ่งมาทราบตอนเช้าวันรุ่งขึ้นว่ามีคลิปและเป็นข่าวโด่งดัง ยินดีที่จะชดใช้ค่าเสียหาย ส่วนเรื่องคดีพร้อมเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ยอมรับว่าไม่มีเจตนาทำร้ายร่างกายเอ๊ะและอยากขอโทษเอ๊ะ ด้วยตัวเอง ยอมรับว่าตอนทำเมาจนขาดสติ ต่อจากนี้จะเลิกกินเหล้าตลอดชีวิต


ส่วนภาพอาวุธปืนที่มีการโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว นายยีนส์บอกว่า เป็นปืน BB Gun และโพสต์ไว้นานแล้วตั้งแต่เดือน พ.ค.2565 ไม่ได้เป็นการโพสต์หลังเกิดเหตุและที่ผ่านมาตัวเองไม่เคยเมาและอาลาวาดขาดสติแบบนี้มาก่อน


ด้าน พันตำรวจเอก อภิชาติ ทองแพ ผู้กำกับ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวต้องดำเนินไปตามพยานหลักฐาน แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะเข้ามามอบตัว ตอนนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำในฐานะผู้ให้ถ้อยคำ แต่หลังจากที่ผู้เสียหาย คือ ทาง เอ๊ะ จิรากรที่ถูกทำร้ายร่างกายเข้าแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งเป็นคดีอาญาที่ไม่สามารถยอมความได้


ส่วนคดีแพ่งที่เป็นค่าเสียหายต่างๆ ทางร้านและทางต้นสังกัดของศิลปินก็สามารถดำเนินคดีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้ สำหรับอาวุธปืนที่ผู้ก่อเหตุ อ้างว่าเป็น บีบีกัน ทางชุดสืบสวนจะคุมตัวนายยีนส์ไปค้นบ้านหาปืนกระบอกดังกล่าวเพื่อยืนยันว่า เป็นบีบีกัน ตามคำให้การของผู้ก่อเหตุ


ขณะที่นายพัฒน์ชัย ลำกะ เจ้าของร้าน walk in 88 (ร้านที่เกิดเหตุ)ก็ได้เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับทางตำรวจด้วย โดยเปิดเผยสั้นๆว่า แม้ผู้ก่อเกตุจะยอมรับผิดและกล่าวขอโทษ ตัวเองยินดีรับคำขอโทษ แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้น เช่น ค่าบัตร ค่าจัดคอนเสิร์ต ก็ต้องฟ้องร้องตามกฎหมาย


แม้นายยีนส์ จะออกมายอมรับและขอโทษ แต่ในโลกออนไลน์ ยังขุดค้นประวัติและวีรกรรมของนายยีนส์ อย่างต่อเนื่อง เช่น พลเมืองดีรายนี้ที่ส่งคลิปอีกมุมขณะเกิดเหตุที่บอกว่า นายยีนส์ หลังจากต่อยเอ๊ะแล้ว ยังลงมาโวยวาย อาลาวาด ตะโกนหาน้องอันอัน แฟนเก่า จนสาวพีอาร์และการ์ดต้องไปเข้าชาร์จและเชิญตัวออกไป


ด้านพลเมืองดี อีกราย ส่งข้อมูลมาอีกว่า วีรกรรมของนายยีนส์ไม่ธรรมดา เคยก่อเหตุทุบรถแฟนเก่า เมาอาลาวาด จนเป็นคดีความมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งพฤติกรรมของนายยีนส์ จะอยู่กันเป็นกลุ่มแก๊งกับพวกเพื่อน ทำตัวเป็นเจ้าถิ่นย่านคลองสาม ทำธุรกิจเถื่อนผิดกฎหมาย ปล่อยเงินกู้นอกระบบ รับจำนำปืน รับจำนำของ โดยในเฟซบุ๊กของนายแม็ค คนที่ขึ้นเวทีไปต่อยการ์ด มีการโพสต์ภาพข้อความที่ระบุว่าปล่อยเงินกู้ เงินหมุน รับจำนำของร้อน รถ ปืน สิ่งของมีค่าต่าง ๆ ซึ่งล่าสุดปิดเฟซบุ๊กหนีไปแล้ว


โดยทีมข่าว เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้พูดคุยกับ นายฮอท เพื่อนของยีนส์ บอกว่า วันเกิดเหตุตัวเองนั่งกินเหล้ากับนายยีนส์แถวหมู่บ้านพฤกษา 11 คลอง 3 ซึ่งเป็นที่ประจำที่รวมตัวกัน กินเหล้าจนหมด 2 แบน ประมาณห้าทุ่ม นายยีนส์ ชวนพวกเพื่อนไปกินต่อที่ร้าน ดูคอนเสิร์ตเอ๊ะ จิรากร และไปตามหาแฟน ซึ่งเพื่อนทุกคนรู้จักเพราะยีนส์คบกับอันอัน 5 ปี


โดยนายฮอท ไม่ได้ไปด้วยเพราะกลับบ้านก่อน ซึ่งนายฮอท บอกว่า ปกติยีนส์เป็นคนนิสัยดีมากคนหนึ่ง เวลาเพื่อนมีเรื่องอะไรจะคอยช่วยตลอด ซึ่งมาทราบข่าววันรุ่งขึ้นว่า ยีนส์ไปมีเรื่องตีคนที่ร้าน ก็ไม่คิดว่า จะขึ้นเวทีไปต่อยนักร้องดัง


ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ก็ได้ลงพื้นที่แถวหมู่บ้านพฤกษา 11 คลองสาม ซึ่งบ้านเดิมของนายยีนส์ อยู่ในหมู่บ้านพฤกษา 11 คลองสาม แต่ปัจจุบันย้ายไปเช่าบ้านอยู่ที่อื่น แต่มักจะแวะเวียนมาหาเพื่อนที่หมู่บ้านนี้ประจำ ชาวบ้านจะรู้จักและเห็นกลุ่มของนายยีนส์อยู่บ่อยๆ ที่ผ่านมายังไม่เคยเห็นว่า มีเรื่องกับใคร ส่วนใหญ่ก็จับกลุ่มกันสังสรรค์กินเหล้าตามประสา


ป้าของนายยีนส์ บอกว่า ทางบ้านทราบเรื่องหมดแล้ว ไม่คิดว่า ยีนส์จะไปก่อเรื่องจนเป็นข่าวใหญ่แบบนี้ ซึ่งปกติหลานตัวเองเป็นคนดี มีน้ำใจเอื้อเฟื้อ ชอบช่วยเหลือเพื่อนๆและยีนส์เป็นคนตลก ขี้เล่น ปืนที่โพสต์ลงเฟซบุ๊กเป็นปืนปลอม โพสต์ตั้งแต่ปีที่แล้ว เรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับว่า หลานตัวเองผิด ทางบ้านไม่เคยสนับสนุนให้ใช้ความรุนแรง


นอกจากนี้ ป้า ยังยอมรับว่าเพื่อนในกลุ่มของยีนส์ มีคนที่รู้จักกับตำรวจจริงและบอกทางบ้านว่า ไม่ต้องเป็นห่วง เพื่อนยีนส์ที่รู้จักกับตำรวจจะช่วยเคลียร์ให้เบาลงได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/XJ0hQjXpqYo


คุณอาจสนใจ

Related News