สังคม

คุมตัว 6 ตร.ห้วยขวาง ตั้งด่านรีดเงินดาราไต้หวัน ส่งฟ้องศาลบ่ายนี้ ขณะทุกคนยังให้การปฏิเสธ

โดย paweena_c

2 ก.พ. 2566

127 views

เจ้าหน้าที่สอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง 6 ตำรวจ สน.ห้วยขวางที่ตั้งด่านรีดเงิน นนท.จีน แล้ว และเตรียมคุมตัวฝากขัง แต่ทุกคนยังให้การปฏิเสธ



วันนี้ (2 ก.พ. 66) พนักงานสอบสวนในคณะทำงานของการดำเนินคดีตำรวจ จาก สน.ห้วยขวาง แจ้งข้อหาตำรวจ 6 นายที่ตั้งด่านรีดเงินนักท่องเที่ยวจีน คือ 1. ร้อยตำรวจเอก ยอดฤทธิ์ ลางดุลเสน รองสารวัตรป้องกันปราบปราม ปฏิบัติหน้าที่ "หัวหน้าด่าน"

2. ร้อยตำรวจเอก ปฏิภาณ ศิริชัยวัฒนา รองสารวัตรอำนวยการ ปฏิบัติหน้าที่ "รองหัวหน้าด่าน" ทำหน้าที่เจรจา

3. ดาบตำรวจ กฤษฎา คำมะนา ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม มีปากเสียงกับผู้เสียหาย

4. สิบตำรวจเอก เฉลิมชัย ศิริวังโส ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม คัดเลือกรถเหยื่อเข้ามาตรวจค้นที่ด่าน

5. สิบตำรวจเอก วัชรนนท์ ขาวยอง ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม มีปากเสียงกับผู้เสียหาย

6. สิบตำรวจเอก นันทวัชร์ สุวรรณา ผู้บังคับหมู่ ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน เป็นคนแต่งชุดนอกเครื่องแบบและเรียกรับเงินกับผู้เสียหาย



พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาตามประมวกฎหมายอาญา มาตรา 149 คือ ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัด หรือสมาชิกสภาเทศบาล เรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตัวเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ มีโทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปี ถึง 20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต ปรับตั้งแต่ 100,000 ถึง 400,000 บาท หรือ ประหารชีวิต



ส่วนดาบตำรวจ อธิเวช จุลพันธ์ ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม อีก 1 นาย ที่มีรายชื่อโดนย้ายก่อนหน้านี้ ตอนเกิดเหตุออกไประงับเหตุนอกพื้นที่ จึงไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาด้วย



ขณะที่ พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการดำเนินการทางคดีกับ 6 ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ว่า ทั้ง 6 คน ถูกดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ มาตรา 149 ฐานเรียกรับเงินหรือผลประโยชน์ และมาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งโทษตามความผิดในมาตรา 149 สูงสุด คือ ประหารชีวิต



เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน รับสารภาพ ในชั้นสืบสวน แต่ในชั้นสอบสวนกลับให้การปฏิเสธ แต่คณะทำงานมั่นใจในพยานหลักฐานทั้งหมด เพราะมีทั้งกล้องวงจรปิดจากทางภาคเอกชน ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ของนายตำรวจทั้ง 6 คน ไว้ได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะตำรวจ 2 นาย เข้าไปพูดคุยกับผู้เสียหาย เวลา 13.00 น. จะคุมตัวไปส่งฟ้องที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตลิ่งชัน

พลตำรวจตรี ธีรเดช ยืนยันไม่มีการแจ้งความหรือดำเนินคดีกับผู้เสียหาย เพราะมีหลักฐานชัดเจนว่าเป็นการเรียกรับ ไม่ใช่การติดสินบนเจ้าพนักงาน




อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :  https://youtu.be/PylEOpW00c0

คุณอาจสนใจ

Related News