สังคม

‘ทนายเดชา’ พาผู้เสียหายรถป้ายแดงไม่ได้ป้ายขาว เข้าแจ้งความกองปราบ เอาผิดโชว์รูมฐานฉ้อโกง

โดย paweena_c

25 ม.ค. 2566

506 views

ทนายเดชาพาผู้เสียหาย กรณีรถป้ายแดงเป็นปี ไม่ได้ป้ายขาว เข้าแจ้งความกองปราบ ดำเนินคดีเจ้าของโชว์รูม ฐานฉ้อโกงประชาชน

จากกรณีที่ผู้เสียหาย รถป้ายแดง หลายราย มาร้องรายการโหนกระแส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กรณีขับรถป้ายแดงนานปีกว่า 1 ปี ทางโชว์รูมไม่ยอมยื่นจดทะเบียนขอป้ายขาวให้ และวันนี้ทางรายการโหนกระแส ได้มอบหมายให้ทนายเดชา พาผู้เสียหายกว่า 40 ราย เข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของโชว์รูม ฐานฉ้อโกงประชาชน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (25 ม.ค. 66) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ พาผู้เสียหายกว่า 20 ราย จากทั้งหมดกว่า 40 ราย เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมขับรถยนต์ Mitsubishi ป้ายแดงหลายรุ่น ทั้งหมดเป็นรถที่ซื้อจากโชว์รูมชื่อดังในจังหวัดลพบุรี ซึ่งผู้เสียเคยมาออกรายการโหนกระแสไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

ปัญหาที่ผู้เสียหายเจอ เช่น นายเบิร์ด ออกรถมาตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2565 จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ป้ายขาว ติดต่อไปทางโชว์รูมได้แต่คำตอบว่ารอการดำเนินการ ที่ผ่านมาเคยขับรถป้ายแดงคันนี้และถูกตำรวจเรียกเสียค่าปรับ 2,000 บาท ซึ่งตัวเองก็ต้องยอมจ่ายค่าปรับเพราะเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด จึงอยากวอนขอความชัดเจนจากทางเจ้าของโชว์รูม ให้กำหนดวันที่แน่นอนว่าจะได้ป้ายขาววันไหน

นอกจากนี้ นายไอซ์ ผู้เสียหายอีกราย ที่เป็นคนโพสต์ต้นเรื่องและเป็นผู้รวบรวมผู้เสียหาย บอกว่าผู้เสียหายที่รวบรวมและเดินทางมาได้วันนี้ประมาณ 20 คน จากทั้งหมด 34 คน เป็นผู้เสียหายที่ซื้อรถจากโชว์รูมเจ้าของเดียวกัน ซึ่งของตัวคุณไอซ์ขับรถป้ายแดงมา 1 ปี 6 เดือนยังไม่ได้ป้ายขาว คำตอบที่ได้จากทางโชว์รูมแบบเดียวกันคือ อยู่ระหว่างดำเนินการ

ตั้งแต่ที่โพสต์เรื่องดังกล่าวลงโซเชียล ทางกรมการขนส่งทางบก จ.ลพบุรี ได้ติดต่อมายังคุณไอซ์ โดยชี้แจงว่าจากการตรวจสอบเลขคัสซีของรถปรากฏว่าทางโชว์รูมหรือดีลเลอร์ ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ยังไม่เคยมีการแจ้งขอจดทะเบียนใดๆ เข้ามาในระบบ และหลังจากออกรายการโหนกระแสปลายทางเจ้าของโชว์รูมก็ยังไม่ติดต่อมาชี้แจงหรือให้ความชัดเจน

ทางผู้เสียหายเคยพยายามขอชุดจดทะเบียนจากโชว์รูมเพื่อไปทำการขึ้นทะเบียนกับขนส่งฯ เอง แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ อ้างว่าไม่สามารถให้ชุดจดกับทางผู้เสียหายได้ และจากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า ทางโชว์รูมนำเอกสารชุดจดทะเบียนไปจำนำกับสถาบันการเงินอีกแห่งหนึ่ง

ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพฤติการณ์ของโชว์รูมดังกล่าวอาจเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนเนื่องจากมีการโฆษณาในห้างสรรพสินค้าเสียงตามสายและโบรชัวร์ต่างๆ ว่าออกรถจากทางโชว์รูมและสามารถรับทะเบียนป้ายขาวได้ภายใน 30 วัน ซึ่งในส่วนนี้อาจเป็นความผิดเกี่ยวกับการโฆษณาเชิญชวนด้วย ซึ่งมีผู้เสียหายจำนวนมาก จึงพาผู้เสียหายมาแจ้งความกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางที่มีอำนาจการสอบสวนทั่วประเทศ

ขณะที่ พันตำรวจ ปริญญา ปาละ รอง ผู้กำกับการ (สอบสวน) กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เปิดเผยว่า ปคบ.จะรับเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนผู้เสียหายไว้เพื่อทำการสอบสวนและตรวจสอบ ว่าเข้าข่ายองค์ประกอบความผิดใดบ้าง และอยู่ในอำนาจการสอบสวนของ ปคบ.หรือไม่

เบื้องต้นทราบว่า ทางผู้เสียหายบางส่วนได้แจ้งความไว้ในพื้นที่แล้ว ทาง ปคบ.ก็จะประสานตำรวจท้องที่เพื่อเร่งรัดติดตามเรื่องดังกล่าวให้


https://youtu.be/W4Fc6Ea22qg

คุณอาจสนใจ

Related News