สังคม

ฮือฮา! หมอแผนไทยใช้คทาปู่พุทธชงนาคราช ดูดพิษ-ขับไล่ ใช้มนต์คาถาปัดเป่าอาการเจ็บป่วย

โดย chutikan_o

24 ม.ค. 2566

229 views

ฮือฮา หมอแผนไทยใช้คทาปู่พุทธชงนาคราช ดูดพิษ ขับไล่ ใช้บารมี มนต์คาถาปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย-อัปมงคล อยากให้เกิดความเชื่ออย่างมีสติ ไม่งมงาย


นี่เป็นคลิปการรักษาผู้ป่วยของนายพิสิษฐ์ แพทย์แผนไทย-จีน ใช้คทาปู่พุทธชงนาคราช ใช้ดึงพิษ ดูดพิษ ขับไล่อาการเจ็บป่วยด้วยมนต์คาถา และการภาวนาช่วยปัดเป่า เอาปลายคทากดที่หน้าผาก และกดที่หน้าอก ลักษณะคล้ายผ่าตัด แต่ไม่ได้ผ่าจริง ซึ่งระหว่างนั้นจะได้ยินหญิงสูงวัยร้องด้วยความเจ็บปวดตลอดเวลา บอกว่า เจ็บ


หลังเสร็จการรักษา นายพิสิษฐ์ ได้ถามถึงอาการผู้ป่วยว่า รู้สึกอย่างไร ซึ่งเธอบอกเจ็บปวดหัวใจ เหมือนถูกกรีด นายพิสิษฐ์ ตอบกลับว่า ผ่าท้องตรงนี้ให้ เอาของเสียออกมา มันเป็นหนัง เป็นผ้ายาง สายเชือกที่เขาถักมาจากเถาวัลย์ มาผูกติดอยู่ในท้อง ตนเลยให้ปู่ภุชงค์ช่วยดึงออกมา


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่พิสิษฐ์สหคลินิกไทย-จีน ตั้งอยู่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบกับ นายพิสิษฐ์ ขุนจิตราวรพานิช แพทย์แผนไทย-จีน ให้ข้อมูลว่า หมอแผนโบราณในอดีต มีการจำแนกศาสตร์การรักษามีด้วยกัน 3 ประเภท

1.เวชมนตรา ที่ตนใช้รักษาในเรื่องของเวทมนตร์คาถา ช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย สิ่งอัปมงคล คุณไสย ผีแอบ ผีแฝง ผีสรง ที่เป็นในพวกกลุ่มอวิชา ในอดีตการพิสูจน์ทางวิทยศาสตร์ยังไม่มี ซึ่งหมอแผนโบราณเราจะรักษาทางกายและทางจิต ตามที่เห็นในคลิปที่เผยแพร่ไปนั้น เป็นการรักษาทางจิตควบคู่กับทางกาย


การรักษาประเภทที่ 2 คือ เวชปฏิสสะ หรือเวชปฏิบัติ หมายถึงการเรียนศึกษาตามตำรา เวชกรรมไทย เภสัชกรรมไทย ผดุงครรภ์ไทย และนวดไทย


ส่วนประเภทที่ 3 คือ ญาณทัศนะ หรือเวชญาณ หมายถึงการใช้พลังจิตรักษา ต้องเป็นแพทย์ที่สามารถที่จะใช้พลังจิตที่จะบำบัดรักษาผู้ป่วย


ส่วนของตนได้รับการถ่ายทอดมาจากบรรพบุรุษในเรื่องของเวทมนตร์คาถาอาคม เพราะว่าบรรพบุรุษตนเป็นหมอแผนโบราณ เป็นหมอเวช หมออาคม รวมทั้งเป็นหมอดวง หมอกรรม โดยมีต้นตระกูลมาจากภาคใต้ การที่ตนรักษาผู้ป่วยไม่ได้มุ่งหวังเพียงทางกาย แต่ผู้ป่วยที่มาเขามีทางจิต ทางอารมณ์ ทางความรู้สึก และแสดงผลออกมาทางร่างกาย


ตนภูมิใจที่เป็นหมอแผนโบราณ เพราะคิดว่า เป็นแผนดั้งเดิมที่เข้าใจธรรมชาติ ความรู้สึกของผู้ป่วย เพราะตนสอดแทรกทางธรรม บำบัดรักษาเยียวยาบางครั้งไม่สามารถพิสูจน์ทางวิทยศาสตร์ได้


และสิ่งที่ตนใช้ประกอบการรักษาคือ คทาปู่พุทธชงนาคราช ใช้ดึงพิษ ดูดพิษ ขับไล่ ใช้บารมี มนต์คาถา และการภาวนาช่วยปัดเป่า คลิปที่นำเสนอไม่ได้มีเจตนาในเรื่องของการโฆษณาเพื่อให้เกิดความงมงาย อยากให้เกิดความเชื่ออย่างมีสติ ดั้งนั้นการรักษาผู้ป่วยเมื่อรักษาทางปัจจุบัน ทั้งกิน ทั้งฉีดหลายอย่างแล้วไม่หาย มีวิธีไหนที่บรรเทาทางจิต เขาก็ต้องมารักษาแบบนี้


ด้าน นางจำลอง ห่อทอง อายุ 55 ปี ชาวจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า เนื่องจากตนปวดกล้ามเนื้อทั้งตัว โดยเฉพาะที่คอและบริเวณหลังจะปวดมาก รักษามาหลายที่แล้วอาการไม่ดีขึ้นแต่อย่างใด วันนี้เดินทางมารักษาครั้งแรก ขณะที่คุณหมอรักษาทำให้รู้สึกดีขึ้นมาก



รับชมได้ทางยูทูบ :  https://youtu.be/NVzuEBUC9C8

คุณอาจสนใจ