สังคม

‘หงษ์ทอง’ ยันไม่มีหน้าม้า ปัดจัดฉากคนถูกรางวัลที่ 1 โต้เดือด ‘ณวัฒน์’ ฟ้องมาฟ้องกลับ

โดย JitrarutP

27 ธ.ค. 2565

988 views

กรณีคุณณวัฒน์ ออกมาแฉ ว่าบริษัทหงษ์ทองลอตเตอรี่ จัดฉากมีคนถูกรางวัลที่ 1 พร้อมแจ้งความ เจ้าของหงษ์ทองลอตเตอรี่ ล่าสุดเจ้าของ CEO วี ออกมาโต้กลับว่า ฟ้องมาก็ฟ้องกลับ พร้อมยินดีให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน


คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล เจ้าของเวทีมิสแกรนด์ ได้เปิดแถลงข่าวได้มีการแจ้งความกลับ นางสาว ฐิตาภา (สงวนนามสกุล) หรือ 'CEO วี' ของบริษัท หงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์ กับพวก ในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และคดีอาญาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งแจ้งความไว้ที่ สน.พระโขนง เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา


ซึ่งเรื่องนี้ต้องย้อนไปก่อนหน้านี้ ประมาณช่วงเดือน พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง CEO วี ได้ไปแจ้งความ คุณณวัฒน์ ที่ สน.พระขโนง ในข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เนื่องจากนายณวัฒน์ไม่ได้ทำตามสัญญา ที่จะส่งมิสแกรนด์ ท็อป 5 โดยเฉพาะ 'อิงฟ้า วราหะ' ไปร่วมการไลฟ์สดประกาศผู้โชคดีที่ถูกรางวัลที่ 1 แต่กลับส่งมิสแกรนด์ คนอื่นไปแทน ซึ่งไม่ตรงกับสัญญาที่มีการเซ็นสัญญากันไว้ และมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท


ซึ่ง คุณณวัฒน์ ออกมาชี้แจง กรณีดังกล่าว ว่าเนื่องจาก CEO วี ได้มีไลฟ์สดกล่าวหาเวทีมิสแกรนด์ โดยมีเนื้อหาดูถูกศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและเกียรติยศของมิสแกรนด์ พร้อมยืนยัน ตนเองไม่ได้ผิดสัญญาตามที่ถูกกล่าวหา แต่ยอมรับว่ามีบางงวดที่เปลี่ยนตัวนางงามมิสแกรนด์ไปมอบรางวัล เพื่อความเหมาะสม เพราะนางงามบางคนที่เป็นตัวท็อปก็ติดภาระกิจอื่น ซึ่งที่ผ่านมา ที่มีการเปลี่ยนตัวนางงาม ทางบริษัทหงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์ ก็ไม่ได้มีการทักทวงอะไรตั้งแต่แรก


นอกจากนี้ คุณณวัฒน์ บอกว่า มีข้อพิรุธที่สงสัย คือ ตอนที่นางงามไปมอบเงินรางวัล ให้ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 12 ล้านบาท จัดขึ้นที่ Show DC พระราม 9 แต่กลับไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ของมิสแกรนด์ เข้าไปพูดคุยกับผู้โชคดี และไม่ยอมเปิดเผยข้อมูล ซึ่งทางมิสแกรนด์ ก็เก็บความสงสัยและติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอด และพยามติดต่อไปยังผู้โชคดีที่ถูกรางวัล เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าวด้วย


โดยในระหว่างที่แถลงข่าว คุณณวัฒน์ ได้พา ชายคนหนึ่ง ชื่อ เอก (นามสมมติ) มาร่วมแถลงข่าว โดยอ้างว่า นายเอก เป็นผู้โชคดีทิพย์ เป็นหน้าม้าได้ค่าตอบแทนจากหงษ์ทอง 5 พันบาท ถูกรางวัลที่ 1 ทั้งที่ไม่มีคนถูกรางวัลที่ 1 ประจำงวดดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งนายเอกได้รับจ้างจากหงษ์ทอง จำนวนเงิน 5 พันบาท เพื่อให้นางงามของบริษัทไปร่วมถ่ายรูปกับลอตเตอรี่และคุณเอก เพื่อนำมาประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนได้ทราบ


ซึ่งคุณณวัฒน์ บอกว่าทางเราไม่ทราบมาก่อนแต่อย่างใด การกระทำของหงษ์ทอง เป็นการใช้นางงามของบริษัทซึ่งขณะนั้นเป็นบุคคลที่มีชื่อ และเป็นที่รู้จักของประชาชนทั้งประเทศ เป็นเครื่องมือในการกระทำความผิด ในการสร้างสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้กับหงษ์ทอง โดยความจริงนั้น ไม่มีการถูกรางวัลแต่อย่างใด ซึ่งทำให้บริษัทมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด มหาชน เสื่อมเสียชื่อเสียง เสื่อมเสียภาพลักษณ์ พร้อมยืนยันนายเอก รับสารภาพเองไม่รู้ว่าทำคอนเทนต์อะไร


ด้าน CEO วี กล่าวว่า ที่คุณณวัฒน์ ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว แฉว่าจัดฉากให้มีคนถูกรางวัลที่ 1 นั้น เรื่องนี้ตนขอพูดในชั้นศาล เพราะเกรงว่าถ้าพูดไปจะมีผลต่อรูปคดี พร้อมยืนยันว่า หากคุณณวัฒน์ ฟ้องมา ก็ฟ้องกลับเหมือนกัน ซึ่งต้องสู้กันตามพยานหลักฐาน


CEO วี ยังบอกว่า มั่นใจลอตเตอรี่ทุกใบ มีรางวัลที่ 1 เพราะเราให้เกียรติลูกค้า และเรามีนายทุนที่ใสสะอาด พร้อมยินดีให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเส้นทางหารเงิน ของบริษัทหงษ์ทองได้


อย่างไรก็ตาม ที่ออกมาเพราะต้องการปกป้องสิทธิ์ และอยากให้คุณณวัฒน์ ทำตามสัญญาก็เท่านั้น




คุณอาจสนใจ

Related News