บันเทิง

'เฌอเอม' จูบปากเคลียร์ใจ 'ณวัฒน์' ประกาศขอพักวงการนางงาม เผยมุมมองไม่ควรยกเลิกกฎหมายเยาวชน

โดย paweena_c

22 ม.ค. 2567

105 views

“เฌอเอม ชญาธนุส” จูบปากเคลียร์ใจ “ณวัฒน์” แล้ว พร้อมประกาศพักวงการนางงาม แจงมุมมองการยกเลิกกฎหมายเยาวชน

เป็นอีกคนนึงที่เจอมรสุม ดรามาถาโถมหนักเหมือนกัน 'เฌอเอม ชญาธนุส' ล่าสุดได้เจอตัวร่วมงานเปิดตัวสกินแคร์แบรนด์ RISERA เจ้าตัวก็ถึงกับออกปากว่า ตั้งแต่ชีวิตถูกโลกค้นพบ ก็ไม่เคยขาดดรามาเลย

พร้อมถือโอกาสเปิดใจถึงเรื่องที่มีปัญหากับ ‘ณวัฒน์’ จากปัญหาการเข้าร่วมประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ที่เคยมีข่าวดังไปก่อนหน้านี้ ซึ่งล่าสุด ‘เฌอเอม’ ก็บอกว่าได้จูบปากเคลียร์ใจกันนานแล้ว และตนเองก็เคารพเขาเหมือนญาติผู้ใหญ่คนนึง ก่อนหน้านี้อาจจะเป็นการสื่อสารกันผ่านสื่อ แต่ตอนหลังก็ได้มีการคุยไลน์กันบ่อยขึ้น พอมีโอกาสได้เจอกันตามงาน ก็ค่อยๆ เข้าหากัน ‘เฌอเอม’ บอกว่ามันไม่ใช่การพยายามที่จะเคลียร์ใจกัน แต่มันคือการคิดถึงกันและอยากกลับมาอยู่ด้วย อย่างล่าสุดก็เพิ่งไปออกงานด้วยกันมา นักข่าวก็ถามว่า ถือเป็นการจูบปากกันเลยมั้ย? ‘เฌอเอม’ ก็บอกว่า โอเค หวานเลย ตอนนี้ไม่มีอะไรติดใจกันแล้ว ก็ถือว่าแฮปปี้

ส่วนโอกาสจะหวนคืนเวทีนางงามอีกครั้งหรือไม่ ‘เฌอเอม’ บอกว่า ไปไหนไม่เคยไม่เจอคำถามนี้ แต่ก็คิดว่าต้องพักก่อน เพราะตอนนี้ตนเองพอใจกับทุกอย่างมากๆ แต่ถามว่าประกวดได้ไหม? ก็ยืนยันว่าตนเองยังมีศักยภาพที่จะประกวดได้ ก็คิดว่ามีโอกาสน่าจะซัก 1% ที่อาจจะเป็นไปได้ แต่ก็คิดว่าคงไม่กลับไปแล้ว คิดว่าตัวเองมาถึงจุดที่น่าจะไปทำในบริบทอื่นแล้ว ตอนนี้ก็กำลังจะลองผันตัวไปเป็นนักร้อง ก็อยากให้รอติดตามว่าจะออกมาเป็นยังไง

งานนี้ ‘เฌอเอม’ ยังได้เผยถึงมุมมองในเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายเยาวชนด้วย หลังจากที่มีกระแสเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมายเยาวชน เนื่องจากหลายๆ เหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้น เกิดจากฝีมือของเยาวชน แต่กลับได้รับโทษที่ไม่หนัก

ซึ่ง ‘เฌอเอม’ ก็บอกว่า การมีกฎหมายเยาวชนไม่ได้ปกป้องแค่สิทธิของเด็ก แต่ปกป้องสิทธิของผู้ใหญ่ด้วย พร้อมยกตัวอย่างเคสก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นระหว่างนักกีฬาคนหนึ่งกับเยาวชนคนหนึ่งที่แอบเข้าไปในสถานบันเทิง ถ้าไม่มีกฎหมายเยาวชน นักกีฬาคนนั้นก็อาจจะโดนลงโทษสถานหนัก

ซึ่ง ‘เฌอเอม’ มองว่า เราไม่ควรยกเลิกกฎหมายเยาวชนเพื่อความสะใจชั่ววูบ แต่ควรมองว่าในระยะยาวกฎหมายนี้มันปรับปรุงให้ดีขึ้นกับสังคมยังไงได้บ้าง และที่สำคัญคือประเทศไทยก็อยู่ในอนุสัญญาที่คุ้มครองสิทธิ์ของเยาวชนด้วย ถ้าเรายกเลิก ก็จะถูกตั้งคำถามจากนานาชาติทันที

“เฌอเอม” ยังบอกอีกว่า ปรากฏการณ์นี้แม้จะมีเสียงแตกออกเป็นสองฝ่ายและค่อนข้างรุนแรง แต่ก็ทำให้เราย้อนกลับไปมองสังคมว่าทำไมเรามาถึงจุดที่อยากจะทอดทิ้งเยาวชนของสังคมเราเอง และที่สำคัญก็คือเรือนจำ ไม่ใช่ว่าเข้าไปเร็วแล้วแก้ไขได้เร็ว เพราะว่าการจะแก้ไขพฤติกรรมของนักโทษให้ออกไปใช้ชีวิตในสังคมปกติได้ดีขึ้น ก็อยู่ที่ระบบของเรือนจำด้วย ว่าได้ Support สิ่งนั้นไหม

ซึ่งตนเองคิดว่ามันอาจจะยังไม่ได้มีประสิทธิภาพที่ดีพอ และการจะลดอายุแล้วให้ผู้เยาว์เข้าไป มันก็อาจจะเป็นการเคี่ยวกลำเข้าก่อนเวลาอันควรซะด้วยซ้ำ 



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rK9wLfNswpE

คุณอาจสนใจ

Related News