สังคม

มาเฟียวินเดือด! ไล่แกร็บแท็กซี่ ฉุนคิดว่าแย่งลูกค้า คนขับแท็กซี่ซัด “ก็นี่มันพื้นที่สาธารณะ”

โดย chutikan_o

26 ธ.ค. 2565

443 views

มาเฟียวินกร่าง ไล่แกร็บแท็กซี่ ไม่พอใจคิดว่าแย่งลูกค้า ทำท่าจะทำร้าย คนขับแท็กซี่ ซัดก็นี่มันพื้นที่สาธารณะ จนแท็กซี่ต้องยอมให้ผู้โดยสารขึ้นมอเตอร์ไซค์แทน พร้อมออกเงินให้ด้วย

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น พาร์ท 5.2 เผยเหตุการณ์คนขับแท็กซี่ถูกมาเฟียวินมอเตอร์ไซค์เจ้าถิ่น ซึ่งอยู่ที่บริเวณซอยสุขสวัสดิ์ 74  ย่านพระประแดง เข้ามารุมต่อว่าและเหมือนจะทำร้ายร่างกาย หลังไม่พอใจ เพราะคิดว่าแท็กซี่รายนี้ เข้ามาแย่งรับผู้โดยสาร จะได้ยินเสียงคนขับแท็กซี่โต้เถียงกับวินมอเตอร์ไซค์ โดยคนขับวินมอเตอร์ไซค์ถือโทรศัพท์เหมือนจะถ่ายคลิป

ในระหว่างที่คนขับแท็กซี่มีปัญหากับวินมอเตอร์ไซค์ ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้พยายามเข้ามาช่วยเหลือคนขับแท็กซี่ โดยบอกว่า ผู้โดยสารเป็นคนเรียกแท็กซี่มารับเอง และอีกอย่างก็เป็นความสมัครใจของลูกค้าที่ต้องการจะใช้บริการรถแท็กซี่ สุดท้ายการโต้เถียงได้รุนแรงขึ้น และคนขับแท็กซี่ตัดสินใจให้ผู้โดยสาร ไปขึ้นวินรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อตัดปัญหา และจะออกค่าโดยสารให้กับผู้โดยสารด้วย

คนขับแท็กซี่ กล่าวในคลิปว่า วิ่งรถอยู่ตรงนี้มานานหลายปีแล้ว ก่อนกลุ่มของวินมอเตอร์ไซค์อีก แต่แล้วเหตุการณ์ก็บานปลายเมื่อในคลิปจะเห็นวินมอเตอร์ไซค์อีกคน เดินเข้ามาแล้ว ลักษณะเหมือนมีการทำร้ายร่างกายคนขับแท็กซี่ จากนั้นภาพทั้งหมดก็ถูกตัดไป

ทั้งนี้เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น พาร์ท 5.2 โพสต์ข้อความว่า ปัญหาเดิมๆ ที่จะแก้กันตรงไหน สิทธิของผู้บริโภคคือยังมีอยู่อีกหรือ วินแบบนี้ที่ไหน สุขสวัสดิ์วันชมฯ

ในขณะที่ในเรื่องนี้ก็ได้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของวินมอเตอร์ไซค์ เช่น เขาเรียกแท็กซี่ ไม่ใช่มอไซค์, งง ละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐาน, มีแบบนี้อีกแล้วหรือประเทศไทย เป็นต้น

ขณะที่ทีมข่าวพยายามติดต่อไปยังคนขับแท็กซี่รายนี้ เพื่อจะสอบถามข้อเท็จจริงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

ด้านพันตำรวจเอกประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผู้กำกับการ สภ.พระประแดง กล่าวว่า พื้นที่วินมอเตอร์ไซค์ที่มีปัญหา ตามที่ปรากฎในโลกออนไลน์ คือชุมชนวัดชมนิมิตร อยู่ที่ซอยสุขสวัสดิ์ 74 ซึ่งขอยืนยันว่าในพื้นที่ดังกล่าวไม่มีวินมาเฟียมอเตอร์ไซค์อย่างแน่นอน เนื่องจากที่ผ่านมาได้ทำการปราบปรามจนหมดแล้ว

จนถึงขณะนี้ ตัวแท็กซี่ที่ปรากฎในคลิปยังไม่ได้มีการมาแจ้งความ ซึ่งหากฝ่ายไหนมีหลักฐาน ก็พร้อมรับฟังเพื่อดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย และหากใครมีหลักฐานว่าในพื้นที่พระประแดง มีวินมอเตอร์ไซค์ที่ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล หรือ มาเฟีย ให้ส่งข้อมูลมา จะเข้าไปจัดการอย่างเร่งด่วน

คุณอาจสนใจ

Related News