สังคม

แชร์ว่อน! คลิปหนุ่มไล่ต้อน ตร.ตั้งด่านตรวจ แต่ทำผิดกฎเสียเอง ผกก.โร่แจง นี่คลิปเก่า

โดย paweena_c

23 ธ.ค. 2565

368 views

วิจารณ์ว่อน พลเมืองดีเจอ ตำรวจ จ.นครสวรรค์ ตั้งด่านจับตรวจฉี่ ไล่ต้อนเจ้าหน้าที่ทำผิดกฎหมายซะเอง จนต้องเก็บของยกเลิกด่านแทบไม่ทัน ล่าสุด ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ชี้แจงเป็นคลิปเก่าตั้งแต่กุมภาพันธ์แล้ว เป็นการปฏิงานที่ผิดพลาดเล็กน้อย

กรณีเพจเฟซบุ๊ก อย่าหาทำ ได้โพสต์คลิปขณะที่ชายคนหนึ่งขับรถไปเจอตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ กำลังตั้งด่านบริเวณถนนพหลโยธิน หมายเลข 1 เส้นนครสวรรค์-กำแพงเพชร ฝั่งโรงเรียนนครสวรรค์ปัญญานุกูล ซึ่งชายคนนี้เห็นความผิดปกติหลายอย่างของการตั้งด่าน จึงได้จอดรถและลงไปสอบถาม

พบว่าด่านดังกล่าวมีการเรียกตรวจฉี่ผู้ใช้รถใช้ถนน แม้แต่คนที่นั่งโดยสารมาในรถ ไม่ใช่คนขับเจ้าหน้าที่ก็ให้ตรวจหมดทุกคน จากนั้นชายคนถ่ายคลิปได้เข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ในหลายเรื่อง เริ่มตั้งแต่การเรียกให้ตรวจฉี่ การตั้งด่านไม่มีกล้องบันทึกเหตุการณ์ หัวหน้าชุดในการตั้งด่านไม่อยู่ในพื้นที่ปฏิบัติงาน รวมถึงรถของเจ้าหน้าที่ไม่ได้จ่ายภาษีประจำปี ภาษีขาดตั้งแต่ปี 64 ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ถูกไล่ต้อนอย่างหนัก จนสุดท้ายชุดปฏิบัติการพากันเดินหนี ไม่นานก็พากันยกเลิกด่านแล้วขึ้นรถออกจากพื้นที่ไป

ล่าสุด พันตำรวจเอก เสฏฐวุฒิ รอดจันทร์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ชี้แจงคลิปดังกล่าวว่า เป็นคลิปเก่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยวันนั้นได้รับรายงานมีเหตุอาชญากรรม ผู้ต้องสงสัยจะผ่านเส้นทาง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตั้งด่านบริเวณหน้าโรงเรียนนครสวรรค์ปัญญานุกูล เป็นการด่วน การปฏิบัติงานจึงอาจมีความผิดพลาดเล็กน้อย อย่างไรก็ตามยืนยันว่าอุปกรณ์ต่างๆ มีครบตามกฎหมายและกำหนดระยะเวลาการตั้งด่านที่ชัดเจน คลิปที่มีการแชร์กันออกไปทำให้เจ้าหน้าที่ถูกมองปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จึงอยากฝากเรื่องการแชร์คลิปที่จะทำให้องค์กรเสื่อมเสียด้วย

คุณอาจสนใจ