สังคม

วินจยย. ร้องสื่อ ถูกวินเถื่อนฟันหัว ปรับ 100 บาทแล้วปล่อยตัว เชื่อมีเส้นสาย หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

โดย paweena_c

19 ธ.ค. 2565

45 views

หนุ่มวินมอเตอร์ไซด์ร้องถูกวินเถื่อน ใช้มีดฟันหัวได้รับบาดเจ็บ แต่ตำรวจกลับไม่ทำคดี โดยเปรียบเทียบปรับเพียง 100 บาทแล้วปล่อยตัว แถมยังเอารถตราโล่ห์ของโรงพักไปส่งด้วย เชื่อมีเส้นสายจึงกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม


จากเหตุการณ์วันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา กรณีที่นายชัชวาล ซึ่งเป็นวินมอเตอร์ไซด์อยู่ที่ปากซอยจุฬา 12 ถูกคู่กรณีคือ นายกฤษกร อินทรุขา ซึ่งอยู่วินมอเตอร์ไซด์เดียวกัน แต่เป็นวินเถื่อน รับผู้โดยสารตัดหน้า ทำให้นายชัชวาลไม่พอใจเข้าไปสอบถาม แต่ถูกนายกฤษกรบอกว่าสาเหตุที่รับผู้โดยสารตัดหน้าเพราะต้องการหาเรื่อง และยังใช้มีดฟันที่หัวนายชัชวาลจนได้รับบาดเจ็บ


ต่อมาตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้คุมตัวนายกฤษกร ไปสอบปากคำ แต่เกิดข้อพิรุธหลายอย่างที่ทำให้นายชัชวาลเชื่อว่า ตำรวจอาจช่วยเหลือนายกฤษกร เช่น ตำรวจเปรียบเทียบปรับนายกฤษกรเพียง 100 บาท ทั้งที่ก่อเหตุอย่างอุกฉกรรจ์ จากนั้นตำรวจยังเอารถกระบะตราโล่ห์ของโรงพักไปส่งนายกฤษกรที่บ้าน ทั้งที่เป็นผู้ก่อเหตุ และ ระหว่างที่อยู่บนโรงพัก นายกฤษกร ได้โทรศัพท์หาหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเรียกว่า เจ๊.นอ และเจ๊.นอ ได้โทรศัพท์หาตำรวจคนสนิทซึ่งอยู่ที่ สน.บางรัก


โดยตำรวจ สน.บางรัก รายนี้ รู้จักกับตำรวจ สน.ปทุมวัน จากนั้นตำรวจ สน.ปทุมวันก็เข้ามาพุดคุยกับนายกฤษกรเหมือนสนิทสนมกันมานาน ทั้งที่ นายกฤษกร เพิ่งย้ายมาขี่วินไม่นานจึงทำให้นายชัชวาล เชื่อว่า นายกฤษกรมีเส้นสาย และอาจทำให้คดีไม่ได้รับความเป็นธรรม


ขณะที่พันตำรวจเอกพันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อนของผู้บาดเจ็บ โดยเฉพาะประเด็นที่ตั้งข้อสงสัยว่าตำรวจได้เปรียบเทียบกับคู่ก่อเหตุเพียง 100 บาทนั้น ไม่เป็นความจริง


โดยพนักงานสอบสวนได้มีการเปรียบเทียบปรับจริงและปล่อยตัวผู้ก่อเหตุ และได้แจ้งข้อหาในความผิดฐานพกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะ ส่วนที่ ยังไม่มีการดำเนินการแจ้งข้อหา เกี่ยวกับการทำร้ายร่างกายเพราะอยู่ระหว่างรอใบรับรองแพทย์ว่าบาดเจ็บสาหัส หรือไม่ เพื่อจะได้เรียกตัวผู้ก่อเหตุมาแจ้งข้อหาภายหลัง


ส่วนกรณีที่ผู้บาดเจ็บบอกว่า ตำรวจมีการนำรถตราโล่ห์ของโรงพักไปส่งผู้ก่อเหตุ ซึ่งเหมือนเป็นการบริการนั้น เบื้องต้นพบว่าวันเกิดเหตุได้มีพรรคพวกของผู้บาดเจ็บมาที่โรงพักเป็นจำนวนมาก ส่วนผู้ก่อเหตุก็มีอาการบาดเจ็บไม่สามารถขี่มอเตอร์ไซด์กลับบ้านเองได้ ตำรวจจึงนำรถไปส่งเพื่อความปลอดภัย พร้อมยืนยันไม่มีการใช้เส้นสายอย่างแน่นอน


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังวินรถจักรยานยนต์ บริเวณซอยจุฬา 12 โดยวินมอเตอร์ไซด์ ที่นี่บอกว่า ผู้ก่อเหตุเป็นวินเถื่อน ซื้อเสื้อวินมา 2 หมื่นบาท และวิ่งอยู่ทีวินแห่งนี้มาประมาณ 1 ปี


ที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุพยายามขอให้ผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นหัวหน้าวินเซ็นชื่อขอให้รับเข้าวิน เพื่อจะได้นำไปขึ้นทะเบียน แต่ผู้บาดเจ็บไม่เซ็นชื่อให้ จึงทำให้ทั้งสองคนมีปัญหาบาดหมางกัน ที่ผ่านมาตนก็ยังเคยถูกผู้ก่อเหตุชกต่อยมาแล้ว เพราะไม่ยอมไปตามผู้บาดเจ็บมาเจรจา


คุณอาจสนใจ