สังคม

เปิดวงจรปิด! เก๋งชน พนง.กวาดขยะแล้วซิ่งหนี ทิ้งนอนเจ็บตากฝน วอนแจ้งเบาะแส หลังคดีไม่คืบ

โดย paweena_c

16 ธ.ค. 2565

89 views

ลูกชายร้องขอความเป็นธรรม แม่วัย 58 ปี เป็นพนักงานกวาดขยะเทศบาลนครหาดใหญ่ ถูกรถเก๋งชนแล้วหนี ทิ้งแม่นอนเจ็บตากฝน 15 นาที ก่อนฮึดสู้ ตะเกียกตะกาย หยิบที่โกยขยะโบก เรียกคนช่วย ผ่านไป 1 สัปดาห์ ตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้ วอนพลเมืองดีแจ้งเบาะแส


กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ เผยให้เห็นภาพพนักงานกวาดขยะ ของเทศบาลนครหาดใหญ่ ยืนกวาดขยะอยู่ริมถนน ซึ่งมีฝนตกลงมาในพื้นที่ จู่ ๆ ถูกรถเก๋งสีน้ำเงินพุ่งชนอย่างแรง แล้วขับหนีไป ทิ้งให้คนเจ็บนอนตากฝนนานกว่า 15 นาที ก่อนจะมีรถกู้ภัยมาช่วยเหลือ เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม หน้าร้านสวนลุงเจิม เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


นายวิษุวัต อายุ 29 ปี หรือโอม อส.อำเภอหาดใหญ่ นำภาพนี้ร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อ บอกว่า เหตุเกิดช่วงตี 4 ของวันที่ 9 ธันวาคม ผู้บาดเจ็บ คือ น.ส.เจียร อายุ 58 ปี เป็นแม่ของตนเอง ถูกรถเก๋งโตโยต้าเอทีฟสีน้ำเงินชนแล้วหนี ขณะกำลังกวาดขยะอยู่ริมถนน โดยไม่จอดดู และไม่ลงมาช่วยเหลือใด ๆ ทิ้งให้แม่นอนเจ็บตากฝนอยู่ริมถนนประมาณ 15 นาที


จนแม่ต้องพยายามช่วยเหลือตัวเอง โดยนำที่โกยขยะมาโบกให้คนเห็น แล้วขอความช่วยเหลือ กระทั่งมีพลเมืองดีขับรถผ่านมาพบ และช่วยแจ้งรถฉุกเฉินมารับตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่


แม่เจ็บหนักขาซ้ายหัก เพิ่งผ่าตัดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ตอนนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แพทย์บอกว่า ต้องนอนโรงพยาบาลอีกอย่างน้อย 15 วัน สำหรับรถคันที่ชน เห็นจากกล้องวงจรปิดว่าขับหนีไปทางสามแยกคอหงส์ แต่ไม่รู้ว่าหนีไปทางไหน ในที่เกิดเหตุพบฝาครอบล้อรถเก๋งตกอยู่ด้วย


อยากให้ผู้ก่อเหตุออกมาแสดงตัวรับผิดชอบ เพราะตอนนี้แม่เจ็บหนัก ซึ่งครอบครัวพร้อมที่จะให้อภัย แต่อยากให้สำนึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย โดยให้ติดต่อเข้าพบตำรวจที่ สภ.หาดใหญ่


ต่อมาทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า บริเวณริมฟุตบาทยังมีรอยรถครูด เป็นทางยาวประมาณ 1 เมตร อย่างชัดเจน แต่จากการสอบถามชาวบ้านแถวนั้นบอกว่า ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์.




คุณอาจสนใจ

Related News