สังคม

เปิดคลิป ‘ครูสายเมา’ ปาร์ตี้สนั่นบ้านพักแทบทุกวัน ผอ.รร.โต้ จัดงานไม่บ่อย สั่งตักเตือนแล้ว

โดย paweena_c

13 ธ.ค. 2565

239 views

หนุ่มถ่ายคลิปครูสายตึ๊ด เปิดเพลงแดนซ์ที่บ้านพักครูบนภูทับเบิก 4 ทุ่ม ก็ยังไม่เลิก ไม่เกรงใจชาวบ้าน แถมในคลิปมีตำรวจร่วมงานด้วย ด้าน ผอ.รร. แย้ง ไม่ได้จัดทุกวัน เป็นการกินเลี้ยงนานๆ ที ตอนนี้ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว

กรณีคลิปที่ผู้เสียหายถ่ายไว้ได้ ก่อนไปโพสต์ขอความเป็นธรรมในเพจรวมข่าวแชร์เพชรบูรณ์ เป็นภาพงานปาร์ตี้ที่จัดขึ้นในบ้านพักครูของโรงเรียนแห่งหนึ่ง บนภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ มีการเปิดเพลงตึ๊ดๆ เสียงดัง มีดีเจบรรยาย พอเข้าไปสอบถาม ตำรวจในคลิปยังบอก มาบอกให้เบาเสียงได้แต่อย่ามาถ่ายคลิป ทีบ้านน้องเสียงดังพี่ยังไม่ว่าเลย

โดยเจ้าของคลิปบอกว่า คณะครูทั้งหลายเต็มที่เลยครับ ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขด้วย เกือบทุกอาทิตย์เลย ไม่ไหวแล้ว เรื่องนี้เคยเข้าไปคุยกับอาจารที่บ้านพักและ ผอ.โรงเรียนแล้ว แต่ก็ไม่มีการปรับปรุงแก้ไขอะไรเลย ตลอดระยะเวลา 5-6 ปีที่ผ่านมา มีงานเลี้ยงแบบนี้เกือบทุกอาทิตย์ เลิกดึกตลอด เคยถึงตี 2 ก็มีครับ บ้านผมและญาติพี่น้องอยู่ติดกับบ้านพักครูเดือดร้อนมาก ผมคนทำงานกลับบ้านดึกตื่นเช้า

โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก อาทิ เสียงเพลง เสียงเหมือนเปรตร้องโหยหวน เข้าใจเลยครับ แค่หมาน้อยร้องยังรำคราญ ถึงโหนกระแส คงสร่างเมา เป็นข่าวเมื่อไหร่ ถึงจะมีการแก้ไขค่ะสภาพนี้ แค่ดื่มสุราในสถานที่เหล่านี้ก็ผิดกฎหมายแล้วนะครับ

ผู้สื่อข่าวไปสัมภาษณ์ ผอ.โรงเรียนในคลิป นายศุภชัย บรรพลา บอกว่า เหตุการณ์ในคลิป เป็นงานปาร์ตี้ของครูเก่าที่เคยอยู่ที่นี่ แล้วกลับมาบริจาคของที่โรงเรียน จึงให้ครูที่โรงเรียนต้อนรับ กินเลี้ยงกันประมาณ 8-10 คน ก็มีเสียงดังกันบ้าง ประมาณ 4 ทุ่ม ก็หยุดแล้ว ยืนยันว่า ไม่มีปัญหากับชาวบ้าน เพราะงานเลี้ยงไม่ได้มีเกือบทุกวัน นานๆ มีที อาจจะสุดสัปดาห์มีที ส่วนใหญ่ 4 ทุ่มกว่า ก็เลิกแล้ว ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องร้องเรียนตอนช่วงต้นปี 2564 ก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว ว่าอย่าให้เกิน 4 ทุ่ม ส่วนครูกลุ่มล่าสุดนี้ ก็จะเรียกมาตักเตือน และจะลงบันทึกเอาไว้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายใจ แซ่เถา อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ เผยว่า เคยได้รับเรื่องร้องเรียนกรณีนี้มาจากชาวบ้านเมื่อ 2 เดือนก่อนแล้ว เคยไปคุยแล้ว ก็ยังมาเกิดเรื่องในครั้งนี้อีก จึงได้รับปากชาวบ้านว่า ตนในฐานะเป็นกรรมการสถานศึกษา จะนำเรื่องนี้เข้าประชุมเพื่อหาทางออกอย่างเด็ดขาด ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่เข้านอนหัวค่ำ เพราะต้องตื่นเข้าไร่ตั้งแต่เช้ามืด หากโรงเรียนเปิดเพลงเสียงแบบนี้ จะส่งผลกระทบกับชาวบ้านแน่นอน

คุณอาจสนใจ