สังคม

หมอเมฆแถลง ขอหลักฐานจากผู้เห็นเหตุการณ์ "ไฟไหม้คลินิก" หาสาเหตุไฟไหม้

โดย paweena_c

24 พ.ย. 2565

208 views

ผ่านมา 9 วัน สำหรับเหตุเพลิงไหม้ดอกเตอร์เมฆคลินิก ย่านบรรทัดทอง วันนี้เจ้าของหมอเมฆและหมอแอร์ เปิดแถลงพร้อมทีมทนายความ ขอให้ผู้อยู่ในเหตุการณ์ส่งข้อมูลหลักฐาน เพื่อสรุปร่วมกับตำรวจถึงสาเหตุไฟไหม้


นพ.วัชพล ธนมิตรามณี เจ้าของคลินิก ดอกเตอร์เมฆคลิกนิก พร้อมหมอแอร์ พญ.พิชญานิน สื่อมโนธรรม รวมถึงที่ปรึกษากฎหมายและทนายความ แถลงพร้อม เปิดคลิปขณะเกิดประกายไฟที่มิเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าคลินิก ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ สะท้อนว่า เหตุไฟไหม้เกิดจากด้านนอกคลินิก


ซึ่งขณะนี้มี ผู้ที่อยู่ในคลิป คือ บุรุษไปรณีย์ที่เห็นเหตุช่วงแรก ๆ ได้ติดต่อให้ข้อมูล มาว่า ประกายไฟเริ่มจากจุดนี้ก่อนเกิดเหตุชุลมุน วุ่นวาย พร้อมประกาศหาชายเสื้อเชิ้ตสีขาวในคลิปที่เห็นเหตุการณ์ ตั้งแต่ต้นก่อนไฟจะลุกลาม มาให้ข้อมูล เพื่อเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี


ส่วนสืบสวน ซึ่งทีมทนายได้ลงพื้นที่กับตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน คาดว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์ หลังเกิดเหตุจะทราบผลอย่างเป็นทางการ ส่วนประกัน ทางคลินิกได้จ่ายประกันกับทางโครงการที่เช่าพื้นที่ ซึ่งกำลังตรวจสอบและขาดเอกสารหลายส่วน จึงขอให้หน่วยงานที่ประสานขอความช่วยเหลือให้ความร่วมมือ


ด้านความเสียหาย หมอแอร์ระบุว่า ประเมินเบื้องต้นอยู่ประมาณ 50 ล้านบาท แต่ต้องรอให้หน่วยงานภาครัฐเข้าไปตรวจสอบโครงสร้างอาคาร จึงจะสามารถเข้าไปสำรวจความเสียหายได้ ซึ่งเหตุการณ์ผ่านไปเกือบสัปดาห์แล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อให้เข้าไปตรวจสอบแต่อย่างใด



คุณอาจสนใจ