สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 6 พ.ย.2564 - เร่งหาสาเหตุไฟไหม้ศาลอุทธรณ์ ถ.รัชดา

โดย panwilai_c

6 พ.ย. 2564

73 views

- กรมชลฯ สั่งปิดประตูเรือผักไห่ ระบายน้ำจากทุ่งลุ่มต่ำ

อธิบดีกรมชลประทาน เผย สั่งโครงการชลประทานในพื้นที่ทุ่งฝั่งตะวันตก เร่งระบายน้ำออกจากทุ่งลุ่มต่ำอย่างต่อเนื่อง ลดผลกระทบกับประชาชนให้มากที่สุด โดยโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาผักไห่ นำเครื่องจักรและเครื่องมือ วางแผ่นเหล็กปิดกั้นประตูเรือผักไห่ ลดปริมาณน้ำไหลย้อนจากท้ายเขื่อนเจ้าพระยาแล้ว ซึ่งจะสามารถควบคุมปริมาณน้ำเจ้าพระยาที่ไหลเข้าคลองโผงเผงให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม


- เร่งหาสาเหตุไฟไหม้ศาลอุทธรณ์ ถ.รัชดา

เหตุไฟไหม้ภายในอาคารศาลอุทธรณ์ ถนนรัชดาภิเษก เป็นอาคาร 8 ชั้น พบกลุ่มควันดำบริเวณชั้น 4 เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงได้ภายใน 20 นาที เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบความเสียหาย และสาเหตุ


- รถบรรทุกน้ำมันระเบิดที่เซียร์ราลีโอน สังเวยเกือบ 100 ราย

เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันระเบิด ใจกลางกรุงฟรีทาวน์ เมืองหลวงของประเทศเซียร์ราลีโอน ประเทศเล็ก ๆ ทางตะวันตกของทวีปแอฟริกา หลังจากที่รถบรรทุกคันดังกล่าวพุ่งชนเข้ากับรถคันอื่น ส่งผลให้เปลวเพลิงลุกโหมอย่างหนัก ลามไปยังร้านค้าและบ้านเรือนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง รายงานระบุว่า พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 91 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน


โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่พากันแห่ไปรุมเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงที่รั่วไหลออกมาจากรถบรรทุก หลายศพมีสภาพถูกไฟไหม้อย่างน่าสยดสยอง ด้านประธานาธิบดี ประกาศแสดงความเสียใจ พร้อมย้ำว่ารัฐบาลจะเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมนี้


- หลายเมืองทั่วโลกร่วมประท้วงปัญหาสภาพอากาศ

ประชาชนจากหลายเมืองทั่วโลกร่วมกันจัดการชุมนุมด้านสภาพอากาศ เรียกร้องให้นานาชาติเร่งหาแผนการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ อย่าง ที่นครเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย ผู้ชุมนุมพากันเดินขบวนไปพร้อมกับแห่หุ่นศพโคอาลายักษ์ เพื่อสะท้อนปัญหาที่กำลังคุกคามต่อสัตว์สายพันธุ์นี้


เช่นเดียวกันกับที่กรุงโซล ของเกาหลีใต้ บรรดานักเคลื่อนไหวและประชาชน ออกมาชุมนุมประท้วง โดยพากันส่งต่อลูกบอลสีแดงขนาดใหญ่ เป็นสัญลักษณ์แทน "โลกที่กำลังถูกเผาไหม้" เหนือศีรษะ พร้อมกับวิจารณ์การประชุม COP26 ว่าไม่มีแผนการรับมือที่เป็นรูปธรรม เว้นแต่การพูดคุยกันเท่านั้น


ส่วนที่เมืองกลาสโกวเอง ผู้ชุมนุมพากันเดินขบวนประท้วงไปตามท้องถนน เรียกร้องให้ผู้นำเร่งดำเนินการลดการใช้งานพลังงานฟอสซิลที่เป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

คุณอาจสนใจ

Related News