สังคม

คดีไม่คืบ! ‘2 แม่ลูก’ ทวงถามคดีกลุ่มวัยรุ่นบุกแทงถึงในบ้าน แม่หวั่นไม่ปลอดภัย ย้ายบ้านหนี

โดย paweena_c

24 พ.ย. 2565

29 views

กัน จอมพลังพาสองแม่ลูก พบตำรวจติดตามความคืบหน้าคดี หลังถูกกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นบุกทำร้ายถึงในบ้าน แม่โดดป้องลูกแต่ถูกแทงบาดเจ็บ ส่วนลูกชายคว้ามีดแทงสวนคู่กรณีบาดเจ็บ 2 ราย และกำลังถูกแจ้งความกลับ

กัน จอมพลัง พร้อมด้วย นายมังกร อายุ 19 ปี ผู้เสียหาย และนางอาจิน แม่ของนายมังกร มาติดตามความคืบหน้าของคดีที่ สน.ดินแดง

กัน จอมพลัง กล่าวว่า หลังจากที่ได้พูดคุยกับพันตำรวจโทโสภณ แย้มชมชื่น รองผู้กำกับการ สน.ดินแดง เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดี ก็ทราบว่าขณะนี้ตำรวจได้ทำสำนวนคดีเสร็จสิ้นแล้ว และเตรียมส่งให้อัยการในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ในส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวว่าคู่กรณีจะแจ้งความกลับนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบการแจ้งความกลับ และขั้นตอนนี้ยังอีกยาวไกลเนื่องจากยังไม่ได้เรียกคู่กรณีมาสอบปากคำ

ส่วนก่อนหน้านี้ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนได้โทรมาหาผู้เสียหาย บอกให้หาผู้ใหญ่มาไกล่เกลี่ยนั้น จากการตรวจสอบเป็นตำรวจจริงและมีการโทรไปจริง ซึ่งประเด็นนี้ ฝากให้ผู้กำกับได้ตรวจสอบว่า ตำรวจนายนี้ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนหรือไม่

ด้าน นางอาจิน กล่าวว่า รู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัยและกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากเกรงว่าลูกชายจะขาดเรียน เพราะก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน โดยทางผู้อำนวยการโรงเรียนแจ้งว่า อนุญาตให้หยุดเรียนได้ 1 เดือนเท่านั้น แต่ภายหลังจาก 1 เดือนจะต้องกลับมาเรียนเหมือนเดิม ถ้าไม่สามารถทำได้ก็จำเป็นจะต้องไปเรียนที่อื่น

ในเรื่องของคดี มองว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะสามารถจัดการเสร็จภายใน 1 เดือน ประกอบกับคดีไม่มีความคืบหน้า และไม่ได้รับความเป็นธรรม

ขณะที่ก่อนหน้านี้ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งลักษณะเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ ภายในซอยประชาสงเคราะห์ 14 ซึ่งบ้านหลังที่เกิดเหตุทางฝั่งผู้เสียหาย ตอนนี้พาแม่ย้ายหนีออกไปอยู่ที่อื่น คนที่อาศัยอยู่ปัจจุบันเป็นผู้เช่ารายใหม่ที่ไม่รู้เรื่องเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

ญาติของกลุ่มผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุทะเลาะวิวาทของวัยรุ่นซึ่งก็รู้จักกันมาก่อนและยืนยันว่าหลานชายตัวเองไม่ได้บุกเข้าไปในบ้านของผู้เสียหาย สำหรับรายละเอียดขอยังไม่ให้ข้อมูล เนื่องจากเป็นข้อต่อสู้ทางคดี

ส่วนเพื่อนบ้าน กล่าวว่า ทราบว่ามี เรื่องทะเลาะวิวาทกันและมีการแทงกันบาดเจ็บ แต่เหตุการณ์นั้นเกิดช่วงกลางดึกประมาณเกือบตี 1 ทำให้ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์

คุณอาจสนใจ

Related News