สังคม

มวยยกสอง ‘ชูวิทย์ VS สันธนะ’ บุกสภายื่นสอบ แฉเพิ่ม มีชื่อ ‘ธรรมนัส’ โผล่เครื่องบิน ‘ตู้ห่าว’

โดย chutikan_o

23 พ.ย. 2565

98 views

มวยคู่เอกยกสอง ระหว่างชูวิทย์และสันธนะเจอกันที่รัฐสภา ยื่นเรื่องต่อ กรรมาธิการ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบกันและกัน ชูวิทย์แฉเพิ่ม มีชื่อธรรมนัสโผล่เครื่องบินตู้ห่าว

วันนี้ (23 พ.ย. 65) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ และนายสันธนะ ประยูรรัตน์ ทั้ง 2 คน มาเจอกันห่างๆ ที่รัฐสภา เพื่อยื่นเรื่องต่อกรรมาธิการคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบกัน

นายชูวิทย์ ไปยื่นเรื่องคนแรก ตั้งแต่ตอน 08.30 น. มี พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการ ลงมารับเรื่องด้วยตัวเอง ส่วนนายสันธนะไปยื่นเรื่องประมาณ 10.00 น. มีรองประธานกรรมาธิการ มารับหนังสือแทน พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์

นายชูวิทย์ ยื่นเสร็จแล้วแต่ก็ยังไม่กลับ บอกขอรอเจอนายสันธนะก่อน อยากมอบขนมคุกกี้น้ำตาลแบบในซีรีส์สควิชเกมให้นายสันธนะไว้เล่น จะได้ไม่ต้องมาคอยเดินตาม ซึ่งทันทีที่นายสันธนะมาถึง นายชูวิทย์ ก็ตะโกนถามว่า “คุณสันธนะใส่กระโปรงมาหรือเปล่า วันนั้นหนีไปทำไม อย่าเก่งลับหลัง” แล้วพยายามจะเข้าไปถึงตัวนายสันธนะ

แล้วนายชูวิทย์ ก็อ่านประกาศราชกิจจานุเบกษา ที่ปริ้นท์มาเป็นบอร์ดแผ่นใหญ่ กรณีที่นายสันธนะเคยถูกประกาศไล่ออกจากตำรวจ ตะโกนให้ฝั่งนายสันธนะฟังด้วย ส่วนนายสันธนะก็ยืนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอยู่ที่ฝั่งตรงข้าม แต่ไม่ได้เดินเข้าไป

ทั้งนี้ การยื่นเรื่องวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา ใช้กำลังหลายนายมาประจำการ ในพื้นที่ด้วยเพื่อป้องกันการกระทบกระทั่ง หรือมีเหตุความรุนแรง มีการตั้งกล้องวงจรปิดแยกเฉพาะ มาบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานด้วย

ประเด็นที่นายชูวิทย์ไปร้องกับพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ คือ ต้องการให้กรรมาธิการ ป.ป.ช. สอบสวนเส้นทางการเงินของนายสันธนะ หลังนายสันธนะพยายามเข้ามาเกี่ยวข้องกับการตรวจสอบธุรกิจกลุ่มทุนจีนสีเทา ทั้งที่เป็นเพียงอดีตนายตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการ อีกทั้งยังพบว่านายสันธนะมีความร่ำรวย มีรถหรู และบ้านราคาแพง

นายชูวิทย์ กล่าวว่า เวลานี้ควรหมดยุคมาเฟียได้แล้ว อีกทั้งพฤติกรรมของนายสันธนะ ยังเป็นอันตรายต่อสังคม ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล

ส่วนประเด็นการตรวจสอบธุรกิจกลุ่มทุนจีนสีเทา วันนี้นายชูวิทย์ เปิดข้อมูลเพิ่มกับสื่อมวลชน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ออกมาแฉ พบเครื่องบินส่วนตัวของนายตู้ห่าว นักธุรกิจจีน ที่มีเลขทะเบียน HS- HAO บินจาก ฝูงบิน 604 ไปจอดซ่อมบำรุงอยู่ที่สนามบิน ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้กองทัพอากาศ ต้องออกมาตรวจสอบ

ล่าสุด นายชูวิทย์ เปิดเอกสารการขออนุญาตให้ขึ้นจอดของเครื่องบินส่วนตัวลำดังกล่าว พบว่าเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา มีการขอลงจุดพักเครื่อง ที่ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด โดยมีชื่อผู้ร่วมเดินทาง คือ ร้อยเอกธรรมนัส

ด้านพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า จะรับเรื่องไปตรวจสอบให้เร็วที่สุด พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ชื่นชมนายชูวิทย์ ที่มามาแจ้งเบาะแส ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเรื่องนี้ถ้านายชูวิทย์ไม่ออกมาพูด ตำรวจอาจจะไม่ทราบด้วยซ้ำ เขาในฐานะอดีตตำรวจต้องขอบคุณนายชูวิทย์ และขอให้ประชาชนเลิกกลัวการพูดความจริง

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า พอทราบว่านายสันธนะมาด้วย ก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภามาช่วยดูแลความสงบเรียบร้อยรวมถึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพ มาดูแลความเรียบร้อยบริเวณภายนอกรัฐสภา เพื่อระวังป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุปะทะกันของสองฝ่าย รวมถึงนำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งเพื่อบันทึกภาพเหตุการณ์ทั้งหมดด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News