สังคม

นักเตะฉลามชลรับผิด เมาแล้วขับชนคนดับ จะไม่ดื่มเหล้าตลอดชีวิต สโมสรสั่งแบน ยันไม่ป้องคนผิด

โดย paweena_c

26 ต.ค. 2565

203 views

ตำรวจสอบปากคำนักฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี หลังขับรถชนหญิงที่มาเดินออกกำลังกายเมื่อช่วงเช้ามืดจนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ขณะที่เพื่อนนักฟุตบอลขับตามมา มีอาการมึนเมา ด่าทอกู้ภัยและจะต่อยกับตำรวจที่เกิดเหตุ

ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณสะพานใหม่ตอนที่ 2 ถนนเลียบชายทะล ตำบลบ้านโขด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีรถเก๋งชนคนมาเดินออกกำลังกายเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส

โดยที่เกิดเหตุ พบศพ หญิงอายุ 62 ปี สวมใส่ชุดออกกำลังกายนอนเสียชีวิตอยู่ นอกจากนี้ยังพบชายคนหนึ่งบาดเจ็บสาหัส จึงได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่ง โรงพยาบาล ขณะที่ ผู้เสียชีวิตได้นำศพไปส่งชันสูตรตามขั้นตอน

ใกล้ ๆ กัน พบรถเก๋งสีดำ สภาพด้านหน้ามีรอยชน และด้านท้ายรถพังยับเยิน จอดอยู่ และมีชายคนหนึ่งยืนอยู่ใกล้ ๆ อ้างว่าเป็นคนขับ อยู่ในสภาพมึนเมา

ตำรวจขอตรวจวัดแอลกอฮอล์พบสูงถึง 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ ชายคนดังกล่าวไม่ยอมเซ็นรับทราบผล โดยมาทราบภายหลัง ชายคนขับ เป็นนักฟุตบอล ตำแหน่งผู้รักษาประตู ของทีม ชลบุรี เอฟซี

จากนั้นก็ รถฟอร์จูนเนอร์สีขาว และมีคนขับรถและชายอีกคนลงจากรถ และเข้ามาดูเหตุการณ์ จนทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น โดยมีรายงานว่า ชายคนที่รูปร่างสูงใหญ่ เป็นนักฟุตบอลทีมชลบุรี เอฟซี เช่นกัน และเข้ามาหาเพื่อนที่เป็นคนขับที่ชนคนออกกำลังกายเสียชีวิต และจะพยายามพาตัวไป แต่ตำรวจและกู้ภัยฯ ขวางไว้

ชายรูปร่างใหญ่ คล้ายอยู่ในอาการเมา โวยวายด่ากู้ภัย และด่าผู้สื่อข่าว ด่าตำรวจสายตรวจที่มาคุมสถานการณ์ และทำท่าจะชก แต่ตำรวจหลบทัน ชาวบ้านจึงเข้าล็อกตัวและขอให้สงบสติอารมณ์

คนเห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถเก๋งคันดังกล่าวขับมาเร็วมาก ได้ยินเสียงดัง ตนหันไปก็เห็นรถหมุน เฉี่ยวชนฟุตบาท ตนก็เลยกระโดดหลบ ส่วนผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บนั้น เดินบนถนน จึงถูกชนบาดเจ็บและเสียชีวิต

ขณะที่เมื่อวานนี้ สโมสรชลบุรี เอฟซี เพิ่งลงคลิปมีความยาวประมาณ 4 นาทีกว่า ๆ เป็นคลิปนักฟุตบอลในทีม ร่วมการฝึกซ้อม โดยระบุว่า ขุนพล ฉลามชล กลับมารวมพลฝึกซ้อม เตรียมความพร้อม ที่สนามชลบุรี เอฟซี เทรนนิ่งกราวน์ ก่อนมีคิวลงสนาม ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022/23 แมตซ์เดย์ ที่ 11 ที่จะพบกับ สุโขทัย เอฟซี สุดสัปดาห์นี้

ต่างมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น ต่อกรณีดังกล่าว เช่น เป็นนักฟุตบอล ระหว่างเก็บตัวแต่กลับออกมากินเหล้า วินัยความมืออาชีพไม่มีเลย, กินเหล้ายันเช้า แล้วไปชนคนตาย นี่หรือนักฟุตบอลอาชีพ เป็นตัวอย่างให้เยาวชน, นี่เป็นสโมสรระดับต้น ๆ ของไทยลีก บ่งบอกเลยว่า เป็นยังไง, รอสโมสรออกมาชี้แจง เป็นต้น

ล่าสุด สโมสรชลบุรี เอฟซี ได้โพสต์เฟซบุ๊กออกแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าว โดยข้อความระบุว่า สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัว คุณกัญญา พงษ์หัสส์บรรณ ผู้เสียชีวิต และ คุณพงษ์ ผู้บาดเจ็บอย่างสุดซึ้ง

ทันทีที่ทราบข่าวเหตุการณ์ทางผู้บริหารทีม และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมหารือกัน โดยมีมาตรการดังนี้

1. ผู้บริหาร และทางสโมสร ชลบุรี เอฟซี พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ และเยียวยาผู้บาดเจ็บ ณ ขณะนี้ ที่กำลังพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลชลบุรีและ ผู้เสียชีวิต อย่างเต็มที่

2.สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยการกระทำของ นายวรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี กรณีอุบัติเหตุที่มาจากเมาแล้วขับรถชน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจาก เราเป็นสโมสรกีฬาฟุตบอลที่มีความมุ่งหวังจะทำให้คนชลบุรี มีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และ พฤติกรรมการเมา และขับ สวนทางกับเจตนารมย์ที่เรามี อีกทั้งยืนยันว่า จะควบคุมดูแล ไม่ให้นักฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในสโมสร ก่อเหตุเมาแล้วขับ จนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้อีกต่อไป

3. สโมสรขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยสโมสรยืนยันจะไม่ปกป้องคนกระทำความผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย อีกทั้งจะไม่ส่งนายวรวุฒิ สุขุนา ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จนกว่าคดีจะสิ้นสุดและได้รับโทษตามกฎหมายต่อไป

4. ส่วนนายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ทางสโมสรจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยในเบื้องต้นสโมสรยืนยันจะไม่ส่งลงสนามจนกว่าจะได้รับการตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่

สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจจากใจจริง


คุณอาจสนใจ

Related News