สังคม

สุดจะทน! แม่ค้าอาหารทะเลสด แจ้งความเจ้าของตลาด ติดป้ายประจาน ต่อว่าไม่เปิดร้านขายของ

โดย JitrarutP

18 ต.ค. 2565

319 views

แม่ค้าอาหารทะเลแจ้งความ เจ้าของตลาดนำป้ายมาติดประจานหน้าร้าน เหตุไม่ยอมเปิดร้านตลอดทั้งวัน อ้างมากี่ทีไม่เคยเจอ


นี่เป็นคลิปที่แม่ค้าร้านอาหารทะเลสด ได้ถ่ายเป็นหลักฐาน โดยระบุว่า หญิงในคลิปเป็นเจ้าของตลาด ซึ่งเข้ามาต่อว่า ทำไมไม่เปิดร้าน โดยแม่ค้าก็โต้เถียงกลับว่า เปิดทุกวัน สามารถมาดูได้


โดยการโต้เถียงเป็นเวลาพักใหญ่ ต่อมา หญิงที่ถูกระบุว่า เป็นเจ้าของตลาด บอกว่า จะขอคืนค่าเช่า และไม่ให้ขาย โดยแม่ค้าบอกว่า จะคืนได้อย่างไร เพราะลงทุนไปหลายพันแล้ว ซึ่งหญิงเจ้าของตลาดบอกด้วยว่า ขายของแบบนี้ขายไม่ได้ เพราะคนแถวนี้เขากินน้ำเต้าหู้ ราคา 15 บาทกัน


ต่อมา แม่ค้ายังพบป้ายติดไว้หน้าร้าน ซึ่งมีข้อความระบุด้วยว่า "บุคคล อันตราย ใครโดนหลอกให้เช่า ระวังโดนทำลายทางโซเชียล และยังติดแผ่นข้อความอีกแผ่นมีใจความว่า ห้ามเอาออก จนกว่าจะย้ายออก และ ถ้าทำลายบ้านให้เสียหายมากกว่าเดิม ก็จะโดนกระหน่ำทางโซเชียล เพราะได้ถ่ายภาพไว้แล้ว"


นอกจากนี้ยังมีข้อความในแผ่นกระดาษที่ เขียนไว้ด้วยว่า "ช่วยย้ายออกด้วย เหตุผล

1.เขาให้เช่าเพื่อค้าขาย ไม่ได้ให้เก็บของ คนจะค้าขายต้องตั้งหน้าตั้งตาขาย ไม่ใช่มาทุกวันแต่ไม่เห็น ถ้าจะเห็นต้องมาคอยดู ถ้ามันลำบากขนาดนั้นไม่เอาดีกว่า

2.ค่าเช่า 3,500 บาทต่อเดือน ถึงเวลาก็ต้องต่อ ถ้าไม่ต่อ แปลว่า ค้าขายไม่พอค่าเช่าก็ต้องออก

3. เงินคุณมีค่าเกินกว่าจะรับได้ ช่วยย้ายออกด้วย ซึ่งเหตุดังกล่าว เป็นเหตุที่เกิดใน อ.มาบตาพุด จ.ระยอง


ต่อมา แม่ค้าได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.มาบตาพุด พร้อมนำหลักฐานเป็นป้ายที่เจ้าของตลาดมาติดไว้มาให้ตำรวจ โดยระบุว่า ป้ายดังกล่าวทำให้ร้านตนได้รับความอับอาย


โดยก่อนหน้านี้ ตนทำสัญญาเช่าเดือนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งแจ้งว่าจะขายอาหารทะเลสด และจะเปิดร้านตั้งแต่ 16.00 น.เป็นต้นไป แต่หลังจากที่เปิดร้านมาประมาณ 2 เดือน


เจ้าของตลาด เข้ามาต่อว่า บอกให้ขายทั้งวัน แต่ทางตนบอกทำไม่ได้ เพราะไม่คุ้มค่าจ้างลูกจ้าง จึงเปิดเฉพาะช่วงเย็น สร้างความไม่พอใจ มีการมายืนด่าหน้าร้านหลายครั้ง จนทำให้ลูกค้าไม่กล้าเข้าร้าน


จึงได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน และการนำป้ายนี้มาติดประจาน ตนรู้สึกว่ารับไม่ได้ จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท


ตนรู้สึกแปลกใจกับเจ้าของตลาดมาก เพราะตนเป็นผู้เช่าจ่ายค่าเช่าตรงตามกำหนด จะขายหรือหยุด ก็เป็นสิทธิ์ของผู้เช่า แถมยังบอกห้ามขายทางออนไลน์ เพราะถ้าอยากจะขายทางออนไลน์ก็ให้ไปขายที่บ้าน


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความไว้ เตรียมเรียกทางเจ้าของตลาดที่ถูกกล่าวหามาสอบสวน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และ จะดำเนินการตามพยานหลักฐานที่เกิดขึ้น



คุณอาจสนใจ