สังคม

'ปริญญ์' ปฏิเสธอนาจารสาว ที่เชียงใหม่ ศาลให้ประกันตัว - จ่อฟ้องกลับทุกคนที่หมิ่นประมาท

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2565

47 views

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา คดีกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ตามที่ก่อนหน้านี้มีหญิงสาว อายุ 25 ปีชาวจังหวัดเชียงใหม่ เข้าแจ้งความดำเนินคดี ว่าถูกนายปริญญ์ กระทำอนาจาร ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ย่านตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มี.ค.64


ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงด้วยรถยนต์ตู้อัลพาร์ด สีดำ ป้ายแดง นายปริญญ์ พร้อมด้วยทนายความ และผู้ติดตามได้รีบเดินขึ้นไปยัง ชั้น 3 ของ สถานีตำรวจ เพื่อพบพนักงานสอบสวนทันที โดยไม่มีการพูดคุย หรือให้ข้อมูลใดๆ


พันตำรวจเอกภูวนาถ ดวงดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่ มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนเป็นที่น่าเชื่อว่า นายปริญญ์ ได้ก่อเหตุกระทำความผิดจริงจึงได้มีการประสานติดต่อไปให้มารับทราบข้อกล่าวหา


ซึ่งเบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหากระทำการอนาจารผู้อื่นต่อหน้าธารกำนัล โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำครบถ้วน ในทุกประเด็น เป็นเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว คาดว่าไม่น่าจะต้องมีการเชิญตัวมาสอบปากคำอีก ซึ่งระหว่างให้ปากคำนายปริญญ์ มีท่าทีเรียบเฉย และส่วนใหญ่ทางทนายความเป็นผู้ให้ข้อมูล โดยข้อมูลจะเหมือนกับคดีอื่นๆ ที่ระบุว่าเป็นการสมยอมของฝ่ายหญิง


ส่วนการดำเนินการจากนี้ไป ทางตำรวจจะมีการพิจารณารวบรวมพยานหลัก ฐานให้แน่นหนารัดกุมยิ่งขึ้น โดยพยานหลักฐานที่ผู้ต้องหานำมามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อหักล้างนั้นนั้น เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่ทางพนักงานสอบสวนมีความมั่นใจในพยานหลักฐานที่รวบรวมมาได้ก่อนหน้านี้ว่าเชื่อได้ว่าผู้ต้องหาก่อเหตุจริง


ส่วนนายปริญญ์ เมื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ทางพนักงานสอบสวนฝากขังต่อศาล ผ่านกระบวนการออนไลน์ ซึ่งทางพนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีการกระทำความผิดในหลายท้องที่ แต่ทางทนายความได้เดินทางไปขอยื่นประกันตัวที่ศาล


จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น. ก็ได้ประกันตัวจากศาล และได้รับการปล่อยตัวจาก สภ.เมืองเชียงใหม่


โดยนายปริญญ์ ผู้ต้องหาได้เดินทางออกไปจาก สภ.เมืองเชียงใหม่ทันที โดยไม่ได้เปิดเผยหรือพูดจาใดๆ กับทางสื่อมวลชนที่ไปรอติดตามทำข่าว โดยยังคงมีสีหน้าที่เคร่งเครียด


ด้านทนายความของนายปริญญ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นนายปริญญ์ ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมปฏิเสธการกระทำตามที่ถูกกล่าวหา และจะขอให้การในชั้นศาล ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้ทำเรื่องฝากขังที่ศาลพร้อมคัดค้านการประกัน


ทั้งนี้ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ เปิดเผยภายหลังถูกแจ้งข้อกล่าวหา บอกทางไลน์นักข่าวว่า พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และได้มอบหมายให้นาย พีรนัทธ์ วงศ์สวัสดิ์ ทนายความ และหัวหน้าคณะทำงานทีมกฎหมายรวบรวมข้อมูลที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นพยานบุคคล พยานเอกสาร รวมถึงพยานทางนิติวิทยาที่เกี่ยวข้อง เพื่อต่อสู้คดี และได้มอบหมายให้ ทีมกฎหมายได้เร่งรวบรวมข้อมูลสำคัญเพื่อฟ้องคดีกลับ ในข้อหาแจ้งความเท็จฯต่อบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน หรือ ในข้อหาหมิ่นประมาททุกคดีโดยเร็วที่สุด เพื่อปกป้องสิทธิของตนและครอบครัวให้ถึงที่สุด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/CSmD0fUrrRc

คุณอาจสนใจ

Related News