สังคม

แม่ร่ำไห้ "ดวงใจของแม่" หลัง ตร.ค้านประกันตัว 2 พี่น้องจัดฉากชิงเงิน 3.46 ล้านบาท

โดย paweena_c

23 ก.ย. 2565

120 views

ตำรวจเตรียมทำเอกสาร 2 พี่น้องจัดฉากชิงเงินกว่า 3.4 ล้านบาท ฝากขังต่อศาลจังหวัดชลบุรี ด้วยระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยตำรวจยื่นคัดค้านการประกันตัว


นี่เป็นวินาทีตำรวจวางแผนเข้าชาร์จจับนายเอ็ม ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงเงิน 3.46 ล้านบาท ในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา โดยชุดสืบสวนทราบว่า เอ็มและนางสาวบี พี่สาว พักอยู่ที่เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ โดยระหว่างนั้นได้ถามด้วยว่า นางสาวบี พี่สาว หายไปไหน ซึ่งนายเอ็ม บอกว่า พี่ออกไปข้างนอกแต่เช้าแล้ว


ต่อมา นางสาวบี กลับมาถึงบริเวณห้องพัก ก็ถูกควบคุมตัวด้วยเช่นกัน ซึ่งตำรวจได้พูดคุยกับ นางสาวบี และนายเอ็ม 2 พี่น้อง จนทราบว่า ทั้งสองคน ใช้เงินที่ชิงมา ไปแล้วประมาณ เกือบ 2 แสนบาท


และเหลือเงินของกลาง 3,263,500 บาท ซึ่งผู้ต้องหารับว่า ไปใช้หนี้ไฟแนนซ์ พร้อมกับนำไปซื้อโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รวมถึงข้าวของบางอย่างเพื่อเตรียมหลบหนีไปต่างประเทศ


จากนั้น ตำรวจได้นำตัวในผู้ต้องหาทั้งสองคน กลับมาสอบสวนต่อ ที่ สภ.บ้านบึง เพื่อมาสอบสวน และนำตัวนายเอ็ม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพียงคนเดียว เนื่องจาก นางสาวบี พี่สาว ไม่ยินยอม


โดยจุดที่พาไปคือจุดเกิดเหตุ ทำทีจัดฉากทำทีชวนทะเลาะ ก่อนจะชิงเงินที่รถตู้ และจุดที่นำจักรยานยนต์ไปทิ้ง


พันตำรวจเอก ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาหลังจับมาได้แล้ว ซึ่งมูลเหตุจูงใจ ไม่ได้เกิดจากการเล่นบิทคอยน์ ตามที่เคยมีข่าว แต่ยอมรับว่าเทรดหุ้น ซึ่งไม่ได้ มูลเหตุสำคัญที่มาก่อเหตุ โดยรับแค่ว่าต้องการเงินไปใช้ชีวิตที่อื่น เบื่อสังคมที่อยู่ตอนนี้มาก เพราะว่า ต้องแบกรับภาระจากครอบครัว


โดยผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง บอกว่า ระหว่างที่มีการสอบปากคำครั้งแรกที่ตอนเกิดเหตุ กับ หลังถูกจับแล้ว นางสาวบี ดูมีท่าทีผ่อนคลาย อารมณ์ดี ยิ้มแย้ม และบอกว่า เขาโล่งแล้ว


หลังจากพา นายเอ็ม ได้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แล้วนำตัวกลับมาที่โรงพัก เอ็มก็ได้เจอกับลูกชาย อายุ ประมาณ 8 เดือน ก็ได้ตรงขอเข้าไปกอดลูกทันที


ขณะเดียวกัน แม่ของนายเอ็ม (อายุ 58 ปี) ก็มารอพบนายเอ็มได้โผเข้ากอด พร้อมกับพูดว่า ดวงใจของแม่ ซึ่งภรรยาของนายเอ็มก็เข้ากอดนายเอ็ม ด้วย จากนั้น จากนั้นตำรวจได้พาตัวนายเอ็มไปในห้องควบคุมตัว ซึ่งแม่นายเอ็มก็มีอาการคล้ายจะเป็นลม


ต่อมา แม่ร่ำไห้เปิดใจ กล่าวทั้งน้ำตาว่า นางสาวบี ลูกสาวนั้นเป็นคนดีมีน้ำใจชอบช่วยเหลือน้องชายมาโดยตลอด แต่ นายเอ็ม ลูกชายนั้นเป็นคนดื้อรั้นบอกไม่ฟัง


สาเหตุที่มาทำนี้ก็คิดว่าน่าจะเป็นน้องชายชวน ซึ่งปัญหาต่างๆ นางสาวบี ไม่เคยพูดอะไรให้ฟัง และจะเก็บปัญหาไว้คนเดียว


ยอมรับว่า ลูกเคยบ่นให้ฟังเรื่องภาระ ส่วนหนี้นอกระบบ เชื่อว่า นางสาวบี ไม่น่าจะก่อหนี้ แต่สำหรับนายเอ็ม ไม่แน่ใจ


ตนกราบขอโทษทุกคน ทั้งบริษัท พนักงาน และผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะลูกทั้ง 2 คนก็ได้รับกรรมที่ทำมาแล้ว และอยากลูกทั้งสองคนว่า หากพ้นผิดออกมาขอให้กลับตัวใหม่


ล่าสุด เช้าวันนี้ ภรรยาและเพื่อนของนายเอ็ม ได้นำลูกชายอายุ 8 เดือนมาเยี่ยม ซึ่งตำรวจไม่อนุญาตให้ เด็กเล็กเข้าใกล้ห้องควบคุม เพราะเกรงว่าจะติดเชื้อโรค เลยทำเรื่องเบิกตัว นายเอ็ม ออกมาพบกับลูก


พร้อมเปิดใจอีกรอบด้วยว่า ขอให้แม่ดูแลตัวเองดีดี ตนจะทำตัวดี ๆ เพื่อให้ออกมา พร้อมขอสังคมให้โอกาสตนด้วย โดยนายเอ็มยืนยันว่าไม่มีความเดือดร้อนเรื่องเงิน ถึงขั้นต้องก่อเหตุในครั้งนี้ เพียงแต่ตนทำตามที่พี่สาววางแผน แล้วก็ทำตาม ขณะที่นางสาว บี ไม่ขอออกมาจากห้องควบคุมเพื่อเจอใคร


ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ ตำรวจจะทำเอกสารเพื่อขอฝากขังต่อศาลจังหวัดชลบุรี โดยเป็นระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ซึ่งตอนนี้ ยังไม่มีญาติยื่นเรื่องขอประกันตัว โดยตำรวจได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว และญาติต้องไปยื่นเรื่องที่ศาลเอง


คุณอาจสนใจ