อาชญากรรม

บุกรวบคาที่พัก! สองพี่น้องจัดฉากชิงเงิน 3.46 ล้าน สารภาพนำเงินไปใช้หนี้

โดย JitrarutP

22 ก.ย. 2565

175 views

ตำรวจบุกรวบสองพี่น้องจัดฉากชิงเงิน 3.4 ล้าน หลังก่อเหตุแล้วหลบหนีมาพักในเขต กทม. สารภาพก่อเหตุเพราะมีหนี้สินจำนวนมาก


จากกรณีคลิปเหตุการณ์ ชายสวมชุดไรเดอร์ ทำเนียนจัดฉากเข้ามาก่อเหตุทะเลาะวิวาท กับเสมียนสาว และคนขับรถของบริษัท หลังจากเบิกเงินออกจากธนาคารกลับมาที่รถตู้ และก่อเหตุชิงเงิน 3.46 ล้านบาท จนมีพลเมืองดี ถ่ายคลิปเหตุการณ์บางส่วนไว้ได้ โดยเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 20 กันยายน ( เวลาประมาณ 11.55 น. )


ซึ่งเสมียนสาวที่เบิกเงิน เล่าเหตุการณ์ว่า ตนมาเบิกเงินเดือนพนักงาน ซึ่งต้องทำเป็นประจำทุกวันที่ 5 และ 20 กันยายน ซึ่งผู้ก่อเหตุเข้ามาโวยวาย ตนกับคนขับรถตู้ เป็นแฟนกัน ซึ่งตนบอกไปว่า ไม่ใช่ จากนั้น ไรเดอร์เข้ามาทำร้ายคนขับรถ ซึ่งคนขับพยามต่อสู้ จากนั้นก็มาชิงเงินดังกล่าว แล้วขี่รถหลบหนีไป


ต่อมา ตำรวจได้นำตัวพนักงานทั้งสองคนมาสอบปากคำที่ สภ.บ้านบึง และมีการปล่อยตัวไป จนกระทั่งสืบสวนจนพบว่า คนก่อเหตุ คือ นางสาวบี และ นายเอ็ม 2 พี่น้อง ที่ร่วมกันวางแผนจัดฉากขึ้นมา


โดยตำรวจได้นำหลักฐานขอศาลจังหวัดชลบุรีออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองคน ในข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจฯ


ในที่สุดเมื่อค่ำวานนี้ ตำรวจสามารถติดตาม จับผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ ที่พักแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ ซึ่งตำรวจสามารถติดตามเงินมาได้บางส่วน คือ 3,263,500 บาท


ซึ่งจากการสอบถามเกี่ยวกับเงินของกลางที่หายไปเกือบ 2 แสนบาท ผู้ต้องหารับว่า นำเงินไปซื้อโทรศัพท์มือถือ ใหม่ 2 เครื่อง และใช้ในการซื้อเสื้อผ้า ของใช้บางอย่าง


พลตำรวจตรี อิทธิพร โพธิ์ทอง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวว่า จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหา รับว่า มีการเดือดร้อนด้านการเงิน เมื่อได้เงินแล้วจะไปอยู่ต่างประเทศ โดย นางสาวบี เป็นคนวางแผนแล้วชักชวนนายเอ็ม น้องชาย ซึ่งน้องชายก็มีความเดือดร้อนเรื่องเงินเช่นกัน โดยมีการวางแผนมาก่อนก่อเหตุ 3 วัน


ซึ่งตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

คุณอาจสนใจ