สังคม

'ทนายตั้ม-แซน' ซัดเดือด หลังเจรจาจบ 9.2 ล้าน 'ทนายเดชา' ยินดีแม๊ ได้รับความฝันอันสูงสุด

โดย JitrarutP

22 ก.ย. 2565

107 views

'ทนายตั้ม-แซน' ซัดเดือด หลังเจรจาจบ 9.2 ล้าน 'ทนายเดชา' ยินดีแม๊ ได้รับตัวเลยการเยียวยาตามความฝันอันสูงสุด


เมื่อวานนี้ (21ก.ย.) หลังการเจรจานานกว่า 4 ชั่วโมง คุณแม่ภนิดาก็ยอมรับในข้อเสนอของจำเลยแก๊งสปีดโบตทั้ง 6 คน คือ รับเงิน 2 ล้านบาท และเงินรายเดือน 3 หมื่นบาทเป็นเวลา 20 ปี และยังได้ต่างหูมุกราคาครึ่งแสนเป็นของขวัญจากแซนและกระติกด้วย แต่โดนทนายความดังหลายคนตีกลับมาอย่างหนัก ไม่เว้นแม่แต่ทนายชนบท ทนายความคนล่าสุดของคุณแม่


ประมาณบ่ายโมง วานนี้ (21ก.ย.) การเจรจาไกล่เกลี่ย ตามกระบวนการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของผู้เสียหาย ระหว่าง นาง ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม และจำเลยแก๊งสปีดโบตทั้ง 6 คน ใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนผลการเจรจาจะออกมาเป็นที่น่าพอใจทั้ง 2 ฝ่าย


คือ ฝ่ายจำเลยได้วางเงินสดและเงินแคชเชียร์เช็คต่อหน้าศาล รวม 2 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินสด 4 แสนบาท และแคชเชียร์เช็ค 1 ล้าน 6 แสนบาท พร้อมทำสัญญาประนีประนอมกันในส่วนแพ่งด้วยว่า หลังจากนี้ทางจำเลยจะต้องร่วมกันจ่ายเงินให้คุณแม่ภนิดาเพิ่มเติมอีกเดือนละ 30,000 บาท เป็นระยะเวลา 20 ปี ไม่ตกต่อทายาท


มีรายงานว่าบรรยากาศภายในศาลระหว่างการพิจารณาคดี คุณแม่ภนิดาและจำเลยทั้ง 6 ได้พูดคุยสนทนากันดี คุยกันหวานชื่น โดยเฉพาะปอและโรเบิร์ตที่แม่เรียกว่า "ลูกรัก" ตลอดด้วย


นอกจากนี้กระติกและแซนยังได้มอบต่างหูมุก มูลค่ากว่า 5 หมื่นบาทให้เป็นของขวัญกับคุณแม่ด้วย โดยทั้งคู่อ้างว่าเป็นของที่เด็กมอบให้ผู้ใหญ่ด้วยความเคารพเท่านั้น ไม่ได้มีวาระพิเศษ ซึ่งบรรยากาศการเจรจาก็ถือว่าเป็นไปได้ด้วยดี


หลังการเจรจาจบจำเลยที่เหลือ 4 คน ทั้ง ปอ โรเบิร์ต จ๊อบ และภีม กุนซือ ก็ขึ้นรถออกจากศาลไปทันที ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เช่นเดียวกับคุณแม่ภนิดา แอบออกด้านข้างศาลขึ้นรถออกไปเช่นกัน


แต่หลังจากมีข่าวยืนยันออกมาแบบนี้ทำให้บรรดาทนายความที่เคยเกาะติดคดีนี้ออกมาแสดงความเห็นกัน โดยเฉพาะ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพตัวเองเบ้ปาก พร้อมข้อความว่า "ความยุติธรรมถูกพรากไปเพราะเงิน 9.2 ล้าน คนนอกอย่างพวกเราก็ได้แต่เบ้ปาก"


ต่อมาแซน วิศาพัศ ก็โพสต์อินสตาแกรมตอบโต้ ว่า "กล้าพูดว่าความยุติธรรมได้ถูกพรากไป ขยันเดินสายอวดอ้างสรรพคุณถนัดใช้เส้นสายเพื่อยุติคดี เพราะทฤษฎีทางกฎหมายคุณลอกเพื่อนถึงได้จบทนาย ช่วยอายหมามันบ้างเวลามาทวงถามหาความยุติธรรม เพราะสิ่งที่คุณได้ทำ คือ ยัดเยียดความเป็นจำเลยให้ ค.บ.ร. (คนบนเรือ) โดยบิดเบือนข้อเท็จจริงให้สังคมเข้าใจผิด"


ทนายตั้มก็ไม่ยอม โพสต์เฟซบุ๊กตอบว่า "คนทิ้งเพื่อนไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังกล้าแซะคนอื่นว่าอายหมา แบบคุณน่ะ เปรียบเทียบกับหมายังสงสารหมา เพราะหมาคือสัญลักษณ์แห่งความซื่อสัตย์ มันไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลังแน่ ตัวคุณเองถ้าไม่รวย ไม่เส้นใหญ่ ไม่รอดคุกหรอกบอกเลย"


แถมทนายตั้มยังโพสต์รูปรับปริญญา ตอกกลับแซนด้วยว่า "จบรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ รามคำแหง ควบ 2 ปริญญาภายใน 4 ปีครึ่ง แล้วต่อด้วยสอบเนติได้ด้วยคะแนนต้น ๆ ของประเทศก็ไม่รู้เหมือนกันไปลอกข้อสอบใครตอนไหน เพราะกฎหมายเขาสอบกันด้วยอัตนัย


ส่วนทนายชนบท ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของคุณแม่ภนิดา คนล่าสุด โพสต์เฟซบุ๊กหลังจบการเจรจาเช่นกันว่า "ไม่ชอบด้อยค่าใครลับหลัง แต่พฤติกรรมเมื่อวานนี้ หากคุณแม่แตงโมไม่ให้ทีมทนายความของผมทำต่อไป ทำไมไม่บอกล่วงหน้าจะได้ไม่ต้องไปศาลครับ"


งานนี้ทนายเกิดผลก็ได้แชร์โพสต์พร้อมเขียนข้อความว่า "ถ้าผมเป็นท่านชนบท ผมจะไม่เข้าไปเป็นทนายให้แม่แตงโมตั้งแต่แรก แม่แตงโมไม่ได้ต้องการทนายความมืออาชีพตั้งแต่แรก แต่ต้องการที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ สำหรับคดีนี้มากกว่าครับ"


ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามทนายชนบทถึงประเด็นดังกล่าว แต่ทนายชนบท บอกว่า จะไม่ขอพูดและให้สัมภาษณ์ใดๆ แล้ว เพราะถือว่าได้จบกับคุณแม่แล้ว ไม่อยากพูดล่วงเกินใคร แต่ยืนยันสั้นๆ ว่า เมื่อวานนี้ ทีมทนายความทุกคนเหวอกันหมด เพราะไม่ทราบมาก่อนว่าคุณแม่จะถอนคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมและถอนทนายความด้วย


ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของคุณแม่ภนิดา เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้หลังจากรับทราบข่าว ก็อยากจะขอแสดงความยินดีกับคุณแม่ เพราะสิ่งที่คุณแม่ได้รับถือเป็นความฝันสูงสุด เพราะคุณแม่เคยบอกว่า ต้องการจะได้รับการเยียวยาที่เป็นธรรม


โดยก่อนหน้านี้ที่ได้พูดคุยกันในฐานะเพื่อน คุณแม่ก็เคยพูดกับเขาว่ามีตัวเลขในใจประมาณ 10 ล้าน ซึ่งตัวเลขนี้คุณแม่ประเมินจากรายได้ของแตงโม โดยดูจากสเตทเมนท์ในบัญชีของแตงโมเป็นหลัก ซึ่งสุดท้ายก็ได้ใกล้เคียง พร้อมยอมรับว่าคุณแม่เจรจาตกลงค่าเสียหายกับจำเลยมาก่อนแล้ว


ส่วนเรื่องการเปลี่ยนทนาย ทนายเดชา บอกว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะคุณแม่ถอนทนายความแบบไม่เคยแจ้งล่วงหน้าตลอด


คุณอาจสนใจ

Related News