สังคม

ผวาทั้งตึก! งูเหลือมซุกตัวในตึกอุทยาน โผล่ฉกกัดเท้าจนท. เจ็บ 2 ราย ล่าสุดยังหางูไม่พบ

โดย JitrarutP

14 ก.ย. 2565

107 views

จนท.กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช ผวาทั้งตึก หลังงูเหลือม โผล่กัดข้าราชการหญิง สังกัดกรมหม่อมไหม ล่าสุด ผอ.ส่วนความหลากหลายทางชีวภาพ เชื่องูน่าจะมากินแมวบนอาคาร แต่เจอคนเลยฉกกัด

เปิดวงจรปิดเผยภาพวินาทีที่เจ้าหน้าที่ข้าราชการหญิงสังกัดกรมหม่อนไหม กำลังเดินกับเพื่อนบนตึกที่ทำงาน แล้วถูกงูเหลือมขนาดใหญ่พุ่งมาฉกกัดที่เท้า ทำให้ข้าราชการหญิงร้องตะโกนด้วยความตกใจ และสะบัดเท้าให้งูเหลือม กระเด็นออกมา ส่วนเพื่อนที่ตามมาด้วย ต่างกรีดร้องด้วยความตกใจ

ผู้โพสต์ ซึ่งใช้ชื่อว่า ใจเขาใจเรา ระบุในทวิตเตอร์ว่า ปรากฎการณ์น้ำท่วม กทม. ต้องระวัง ที่ตึกกรมป่าไม้น้ำท่วม ทำให้งูหนีจากน้ำขึ้นมาอยู่บนตัวอาคาร และกัดเจ้าหน้าที่บนตึกที่ทำงานเมื่อเย็นวานนี้

และนี่คือภาพแผล ที่ข้าราชการหญิงคนนี้ถูกงูเหลือมกัดบริเวณส้นเท้าด้านขวาจนเป็นรอยฉีกขนาดใหญ่ มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก

ทีมข่าวเข้าพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ภายในตึกญี่ปุ่น กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ซึ่งเป็นจุดที่งูเหลือม กัดข้าราชการหญิงสังกัดกรมหม่อนไหม ตามที่ปรากฎในคลิป พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ได้พยายามหางูเหลือม แต่ยังไม่พบ เนื่องจากอาคารดังกล่าว มีลักษณะเป็นอาคารยกสูง มีพื้นใต้ถุนเป็นอุโมงค์ยากต่อการค้นหา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปฎิบัติงานดัวยความหวาดผวา

เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า นอกจากข้าราชการหญิงสังกัดกรมหม่อนไหมจะถูกกัดเมื่อวานนี้แล้ว ในช่วงเช้าวันนี้ ผู้อำนวยการส่วนความหลากหลายทางชีวภาพก็ถูกงูเหลือมกัด และได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อีกทำให้ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่ถูกงูกัดถึง 2 รายแล้ว

ทั้งนี้เชื่อว่างูที่กัดข้าราชการหญิงกรมหม่อนไหม และงูที่กัดผู้อำนวยการส่วนความหลากหลายทางชีวภาพน่าจะเป็นงูตัวเดียวกัน คาดว่างูเหลือมน่าจะอยู่ที่ใต้ถุนอาคาร แล้วเลื้อยมาบนอาคารเพื่อจะกินแมว เนื่องจากบนอาคารจะวางอาหารแมวไว้หลายจุด

ระหว่างที่งูเหลือมกำลังจ้องแมว ปรากฎว่าข้าราชการหญิงสังกัดกรมหม่อนไหม ได้เดินผ่านมาพอดีจึงทำให้ถูกงูเหลือมฉกที่เท้า และยืนยันว่างูตัวดังกล่าว ไม่ใช่งูที่กรมอุทยานฯ จับมาเพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ และไม่ใช่งูหลุดรอดจากกรงของกรมอุทยานฯ แต่เป็นงูที่อยู่ใต้ตึก

ล่าสุดมีรายงานว่า ข้าราชการหญิงสังกัดกรมหม่อมไหม ที่ถูกงูกัด ปกติจะปฏิบัติงานที่ศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติ ที่จังหวัดขอนแก่น วันเกิดเหตุได้มาประชุมที่ส่วนกลาง และหลังจากประชุมได้เดินทางไปหาเพื่อนที่ตึกญี่ปุ่น จนถูกงูกัด

จากนั้นได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลภูมิพล โดยหมอได้ทำแผลและตรวจเลือดพบว่างูที่กัดไม่ใช่งูพิษ และไม่ติดเชื้อ จึงเดินทางกลับที่จังหวัดขอนแก่น และวันนี้ก็ทำงานตามปกติ โดยไม่ขอให้สัมภาษณ์ถึงเหตุที่เกิดขึ้น

นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ หมอล็อต กล่าวว่า ในช่วงที่มีน้ำท่วมขัง สัตว์เลื้อยคลานก็จะหนีออกมาจากท่อหรือตามรู มาอยู่ในที่แห้ง สัตว์เหล่านี้จะไม่คุ้นชินกับสภาพแวดล้อม และเมื่อเจอสัตว์ที่ตัวเล็กกว่า เช่น หนู ก็จะกินเป็นอาหาร ดังนั้นขอเตือนประชาชนหากพบเจอสัตว์เลื้อยคลาน โดยเฉพาะงูอย่าไปทำร้าย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการ

คุณอาจสนใจ

Related News