สังคม

ตีแผ่แก๊งหลอกลงทุนเงินดิจิทัล อ้างเป็นนักธุรกิจระดับประเทศลวงเหยื่อ

โดย panwilai_c

11 ก.ย. 2565

268 views

มีผู้เสียหายคนหนึ่ง ร้องข่าว 3 มิติ ว่าตัวเองถูกชายหญิงคู่หนึ่งหลอกให้ลงทุนสกุลเงินดิจิทัล สูญเงินไปเกือบ 300,000 บาท และเกือบเสียรู้เพิ่มไปอีก 300,000 บาท โชดดีที่เฉลียวใจเสียก่อนที่จะโอนเงินเพิ่ม วันนี้เขาจึงต้องการตีแผ่วิธีการ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้คนที่คิดจะลงทุนในสกุลเงินดิจิตัล เพราะคนกลุ่มนี้แอบอ้างสร้างตัวตนว่า เป็นนักธุรกิจวงการค้าปลีกรายใหญ่ระดับประเทศ เพื่อให้เหยื่อหลงเชื่อ



ผู้เสียที่ร่วมลงทุนซื้อขายเหรียญสกุลดิจิทัล รายนี้ เกือบต้องเสียเงินให้กับนกต่อที่ชื่อน้ำหวาน และคนที่เขาเรียกว่าครู ที่ทำหน้าที่สอนเล่นหุ้นสกุลเงินดิจิทัล



1.5 ล้านบาท คือตัวเลขครูวิโรจน์ กับน้ำหวาน อุปโลกน์ขึ้น ว่าผู้เสียหานเล่นหุ้นได้ แต่เงิน 1.5 ล้าน จะถอนออกจากระบบได้ ผู้เสียหายต้องจ่ายค่านำเทรดให้กับครูวิโรจน์ ร้อยละ 20 ของเงิน 1.5 ล้านบาท



ทีมข่าว 3 มิติ ร่วมกับผู้เสียหายแกะรอยหญิง ที่ชื่อน้ำหวาน ปรากฏว่า มีตัวตนจริง เป็นหญิงสาวคนหนึ่งอยู่ที่ จ.พิษณุโลก ช่วยครูสอนเทรดหุ้น จากภาพถ่ายชื่อ และนามสกุล ตรงกับผู้บริหารระดับสูง ของบริษัทค้าปลีกรายใหญ่แห่งหนึ่งระดับประเทศ มีคลิปเสียงที่ผู้เสียหายบันทึกไว้ขณะพูดคุยกับครูวิโรจน์ สำเนียงหางเสียงคล้ายกับทางอีสานใต้ หรือคนประเทศเพื่อนบ้าน



ผู้เสียหายรายนี้ ยอมรับว่า ตัวเองไม่ได้ศึกษาการลงทุนให้ดีก่อนจึงตกเป็นเหยื่อ จึงต้องการเปิดเผยเรื่องราวเพื่อเตือนคนที่คิดจะลงทุนในสกุลงินดิจิทัล



จากการตรวจสอบข้อมูล ของทีมข่าว 3 มิติ น้ำหวาน กับครูวิโรจน์ มีตัวตนอยู่จริง แต่น่าเชื่อว่า ถูกนำรูปถ่ายไปกล่าวอ้างหลอกเหยื่อ

คุณอาจสนใจ

Related News