สังคม

เปิดเส้นทางรับราชการ ‘เจ๊นุช’ สารภาพ ‘บิ๊กโจ๊ก’ หมดเปลือก มีผู้ใหญ่ฝากเป็นตำรวจ

โดย JitrarutP

24 ส.ค. 2565

568 views

บิ๊กโจ๊ก เผย ส.ต.ท.หญิง ใช้วุฒิ ปวส. ด้านบัญชี สมัครเข้าตำรวจโดยมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ขณะที่รองโฆษก ตร. ยันมีการสอบประเด็นเข้าเป็นตำรวจของ ส.ต.ท.หญิง เพื่อความโปร่งใส แม้จะได้รับการยกเว้น ตามกฎ ก.ตร.


พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวหลังจากที่สังคมตั้งคำถาม กรณีสิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ เข้ามาเป็นตำรวจตอนอายุ 39 ปี ว่า สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ได้เข้ารับราชการตำรวจ ตามระเบียบ เนื่องจากเป็นผู้มีคุณสมบัติตามวุฒิฯขาดแคลน แม้จะระบุว่าอายุต้องไม่เกิน 35 ปี แต่มีข้อยกเว้นตามกฎ ก.ตร. อย่างไรก็ตามในกรณีนี้จะมีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง


สิบตำรวจโทหญิงกรศศริ์ เริ่มเข้ารับราชการตำรวจปี 2560 ใช้วุฒิ ปวส. ด้านบัญชี ในระหว่างนั้นมีหนังสือจาก กอ.รมน.ขอตัวไปช่วยราชการ แต่ยังไม่ทันได้ส่งตัวไป ก็มีคำสั่งโยกย้ายมาที่กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 โดยทำงานที่นี่ได้ประมาณ 1 เดือน ก็มีคำสั่งให้ไปช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) จนกระทั่งเป็นข่าวว่าทำร้ายร่างกายทหารหญิง จึงมีหนังสือส่งตัวกลับมาเมื่อวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม


ขณะที่พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก กล่าวว่า จากการสอบปากคำสิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ให้การรับสารภาพว่า ใช้วุฒิ ปวส. ซึ่งจบจากโรงเรียนพาณิชยการแห่งหนึ่ง ในจังหวัดราชบุรี ไปสมัครตำรวจในปี 2560 โดยมีผู้ใหญ่พาไปฝากเข้ารับราชการ ส่วนที่ไปช่วยราชการ กอ.รมน.ภาคใต้นั้น สิบตำรวจโทหญิงกรศศริร์ ให้การว่ามีผู้บังคับบัญชาพิจารณา




คุณอาจสนใจ

Related News