สังคม

อีกแล้ว! ท่อนเหล็กพระราม 2 ร่วงใส่รถเสียหาย คนขับรอดตายหวุดหวิด ผวาขับเร็วกว่านี้อาจเจ็บตัว

โดย chutikan_o

17 ส.ค. 2565

50 views

ท่อนเหล็กก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ร่วงลงมาใส่รถ ทำให้กันชนหน้าเสียหาย ด้านเจ้าของรถยันรอดตายหวุดหวิดเพราะขับรถช้า ร้องกรมทางหลวงแสดงความรับผิดชอบ


วันที่ 16 ส.ค. 2565 เกิดเหตุท่อนเหล็กก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ร่วงใส่รถฮอนด้าซีวิค ทำให้เสียหายหลายแห่ง เช่น ที่กันชนหน้าหลุด กันชนหลังฝั่งด้านขวาของตัวรอดมีรอยถลอก และที่ล้อมีรอยได้รับความเสียหาย เนื่องจากถูกท่อนเหล็กแบบกั้นปูนความยาว 3 เมตร ตกลงมาจากไซต์งานก่อสร้างสะพานทางด่วนตกลงมาใส่รถ

นางธิติกาญจน์ ศิระลักษมีธรรม เจ้าของรถคันดังกล่าว กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ขณะที่ตขับรถมาจากบ้านย่านเขตสายไหม พร้อมกับสามีชาวต่างชาติ เพื่อไปหาลูกค้าที่หัวหิน โดยวิ่งมาตามถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเหลือบไปเห็นว่ามีท่อนเหล็กโผล่ออกมาจากไซต์งานก่อสร้างทางด่วน จากนั้นท่อนเหล็กก็สไลด์ทะลุผ้าใบหล่นลงมาถูกรถ ตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง หากขับรถมาเร็วกว่านี้ เหล็กอาจจะหล่นทับตรงที่นั่งคนขับ และอาจทำให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ คนงานได้มาเจรจาและขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ตอนนั้นตนยังตกใจอยู่เลยไม่ได้คุยกันเรื่องค่าเสียหาย และยังไม่ได้แจ้งความ ที่สำคัญจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากกรมทางหลวง

ขอฝากไปยังผู้รับเหมา หรือบริษัทที่เข้ามาก่อสร้างว่าขอให้มีความปลอดภัยหรือเซฟตี้ให้มากกว่านี้ เพราะเท่าที่ผ่านมาไม่ว่าจะกรณีไหนดูแล้วไม่มีความปลอดภัยเลย และวันที่ 19 สิงหาคมนี้ จะต้องใช้เส้นทางถนนพระราม 2 เดินทางจากหัวหินเพื่อกลับบ้านย่านสายไหม ยังทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย

สำหรับเหตุวัสดุก่อสร้าง หล่นใส่รถยนต์ประชาชน ที่ใช้เส้นทางถนนพระราม 2 เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง โดยเริ่มจากวันที่ 17 กรกฎาคม เกิดเหตุเหล็กขนาดใหญ่ ตกลงมาทับรถ แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 31 กรกฎาคม เกิดโศกนาฎกรรมครั้งใหญ่ เมื่อแผ่นปูนขอบทางสะพานกลับรถ หล่นมาทับรถยนต์ ตรงบริเวณกม. ที่ 34 หน้าโรงพยาบาลวิภาราม ขณะวิ่งเข้ากรุงเทพมหานคร จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

และที่ 11 สิงหาคม ถุงน้ำผ้าใบของโครงการก่อสร้าง ได้หล่นใส่รถเก๋งฟอร์ดเฟียสต้า ขณะวิ่งมุ่งหน้าฝั่งขาออกจนทำให้รถได้รับความเสียหาย

คุณอาจสนใจ

Related News