สังคม

ส่อโอละพ่อ! เด็ก 6 ขวบจมน้ำดับ เพื่อนให้การวกวน ด้านผู้ถูกกล่าวหายันไม่ได้ก่อเหตุ

โดย nattachat_c

28 ก.ค. 2565

156 views

ส่อแววโอละพ่อ! เด็ก  6 ขวบ จมน้ำดับปริศนา เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ให้การวกวนไม่ตรงกัน ด้านผู้ถูกกล่าวหายืนยัน ไม่ได้ก่อเหตุบีบคอ จับเด็กกดน้ำ อย่างที่ถูกกล่าวอ้าง


จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งมีเด็กจมน้ำเสียชีวิต ที่สระน้ำท้ายหมู่บ้านชุมชนบ้านน้อยพัฒนา เขตเทศบาลเมืองเขาสามยอด อ.เมืองลพบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยกันงมหาร่างเด็ก ก่อนนำขึ้นมาจากสระน้ำ เป็นเด็กชายอายุ 6 ขวบ สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีฟ้าดำ คาดเสียชีวิตยังไม่ถึงชั่วโมง


จากการสอบถาม พี่ชายวัย 7 ขวบ ของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองมากับน้องชาย (น้องอ้วน - ผู้ตาย) และเพื่อน อายุ 5 ขวบ รวม 3 คน ได้ขอแม่พากันมานั่งตกปลาอยู่ริมสระน้ำ


ระหว่างนั้นเจอกับนายอุดร หรือแต อายุ 49 ปี ซึ่งมีบ้านพักใกล้สระน้ำ เดินถือขวดเบียร์ติดมือ กำลังจะเข้าบ้านลักษณะมึนเมาสุรา เมื่อนายแตเห็นพวกตน กำลังนั่งตกปลากันอยู่ นายแตได้เดินเข้ามาหา ก่อนลากเด็กชาย 6 ขวบ ลงน้ำ ใช้มือบีบคอ และกดหัวอยู่นาน จนสำลักน้ำขาดใจตายต่อหน้าตนเองและเพื่อน หลังจากนั้นได้ทิ้งร่างเด็กชาย 6 ขวบ จมสระน้ำ แล้วเดินจากไป


จากนั้นตนเองและเพื่อนได้ไปตามแม่ที่บ้านพัก และแม่ได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จนพบร่างเด็กชาย 6 ปีนอนคว่ำหน้าจมน้ำเสียชีวิตก้นสระ


แม่เด็กชาย กล่าวว่า ตามปกติช่วงเย็นแทบทุกวัน ตนกับลูกชายอีก 2 คน มักจะมาตกปลา เดินเล่นริมสระน้ำนี้เป็นประจำ แต่วันนี้หลังลูกชายเลิกเรียนกลับเข้าบ้านมาประมาณ 4 โมงเย็น ได้ขอไปตกปลาที่สระน้ำหลังหมู่บ้าน ตนติดธุระจึงไม่ได้ไปกับลูกชาย ส่วนนายแต มีนิสัยชอบดื่มสุราเป็นประจำ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป บ้านพักอยู่ติดอยู่กับสระน้ำ เคยติดคุกข้อหาเมาสุราอาละวาด เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 1 ปี


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นที่บ้าน นายแต แต่ไม่พบตัว พบเพียงบัตรประชาชน เมื่อนำมาให้เด็กดู ได้ยืนยันว่าเป็นคนก่อเหตุฆ่าน้องอ้วนจริง ซึ่งหลังเกิดเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวนายอุดร หรือแต พบกำลังนั่งดื่มสุราอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร มาสอบสวนที่ สภ.เมืองลพบุรี


นายแต ยังให้การปฏิเสธว่า ไม่รู้เรื่องกับการตายของน้องอ้วน เพราะหลังเลิกงานรับจ้างทำไร่ ก็ยังไม่ได้เข้าบ้าน หากไม่เชื่อ ให้ไปถามคนที่จ้างทำงานได้เลย โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนลงมือฆ่าเด็กชายตามที่ถูกกล่าวหา


ด้าน พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.เมืองลพบุรี ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ในเบื้องต้นจากการสอบสวนพี่ชาย และเพื่อนของคนตาย ยังให้การสับสนวกวน ขัดแย้งกันเอง


โดย พี่ชาย ให้การว่า นายแต มาที่เกิดเหตุ และไม่พอใจพวกตนที่พูดล้อเลียนจึงจับตัวน้องชายบีบคอ กดลงน้ำ แล้วปล่อยมือ


พอตำรวจถามย้ำ เปลี่ยนใหม่ว่า นายแตผลักน้องชายลงน้ำ แต่อีกรอบก็บอกว่านายแตอุ้มน้องชายไปไว้ขอบบ่อ


แต่จากการสอบเพื่อน อายุ 5 ขวบ ยืนยันว่า ไม่เห็นนายแตมาที่เกิดเหตุ ทั้งนี้จะประสานนักจิตวิทยา หรือนักสังคมสงเคราะห์ร่วมสอบปากคำเด็กทั้ง 2 คน อีกครั้ง


ส่วนนายแตก็ยังให้การปฏิเสธ จึงได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดร้านสะดวกซื้อ ซึ่งพบว่ามีร้านค้า และแม่ค้าให้การยืนยันว่า นายแตนั่งดื่มเหล้า ซึ่งตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับนายแตแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News