สังคม

รับกลัวความผิด! กระบะชนเด็ก 5 ขวบ ทิ้งไว้หน้า รพ. ล่าสุดเข้ามอบตัว ยกกระเช้าขอโทษพ่อเด็ก

โดย JitrarutP

20 ก.ค. 2565

193 views

ความคืบหน้ากรณีหนูน้อยวัย 5 ขวบถูกรถชน แล้วมีชายปริศนา นำมาทิ้งไว้ที่หน้าโรงพยาบาลย่านบางปะกอก ล่าสุดชายที่ขับรถกระบะชนเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว



จากกรณีที่ เมื่อวานนี้ (19 ก.ค. 65) ช่วงเวลา 13.30 น. กล้องวงจรปิดที่หน้าโรงพยาบาลสุขสวัสดิ์อินเตอร์ จับภาพชายคนหนึ่งอุ้มเด็กชายวัย 5 ขวบ สวมเสื้อสีน้ำเงินแดง และกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน มาทิ้งเอาไว้ที่ด้านหน้าโรงพยาบาล ก่อนที่จะเดินออกไปทันที ปล่อยให้เด็กนอนร้องไห้อยู่ตรงนั้น



นางวัฒนา บุพพิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลสุขสวัสดิ์อินเตอร์ คนแรกที่เข้าช่วยเหลือเด็กคนดังกล่าว กล่าวว่า ประมาณบ่ายโมงกว่าๆ ขณะที่กำลังนั่งทำงานอยู่ มีคนไข้เดินมาบอกว่า มีคนเอาเด็กมาทิ้งไว้ที่หน้าโรงพยาบาล และได้ยินเสียงเด็กร้องจึงรีบวิ่งออกไปดู



สภาพเด็กขณะนั้น นอนคว่ำหน้าอยู่และร้องไห้ ยังตอบสนองได้ดี พยาบาลจึงถ่ายรูปบาดแผล และบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตอนนั้นเด็กร้องตลอดว่า เจ็บขา



จากการตรวจดูเบื้องต้นพบว่าเด็กปากแตก แผลถลอกที่แขน และมีก้อนนูนที่สะโพกขวา ส่วนขาล่างเป็นรอยถลอก ร้องไห้หาแม่ตลอดเวลา พอสอบถามที่อยู่เด็กบอกว่า อยู่แถวสะพานยาว พ่ออยู่ที่บ้าน ส่วนแม่โดนจับ เมื่อตรวจร่างกายของเด็กชาย พบว่า กระดูกสะโพกขวาหัก ต้องพักอยู่ในห้องไอซียู จากนั้นทางโรงพยาบาลแจ้งตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ จนทราบชื่อญาติของเด็กที่กำลังตามหาอยู่



นางศรีเพ็ญ พยุงธรรม อายุ 80 ปี ทวดของเด็กชายวัย 5 ขวบ กล่าวว่า น้องชื่อ ก็อต อาศัยกับพ่อสองคน ส่วนแม่อยู่ในเรือนจำ ทุกวันเด็กจะออกไปวิ่งเล่นที่ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าย่านดาวคะนอง จึงคาดว่าน่าจะถูกชนแถวนั้น



กระทั่ง 20.30 น.ที่ผ่านมา ชายที่ก่อเหตุขับรถชนเด็ก อายุ 52 ปี เข้ามามอบตัวที่ สน.บุคคโล พร้อมกับรถกระบะตู้ทึบมีรอยเฉี่ยวชนที่กันชนหน้าซ้าย พร้อมให้การว่า จุดเกิดเหตุเป็นทางเลี้ยว ขณะขับรถไปร้านอาหารตามสั่ง อยู่หลังห้างบิ๊กซีดาวคะนอง เห็นว่าเด็กยืนกัน 2 คน แล้วก็ขับผ่านไป โดยไม่รู้ว่าชนเด็ก กระทั่งมีคนเคาะรถบอก ด้วยความตกใจจึงรีบไปอุ้มเด็กขึ้น มาส่งที่โรงพยาบาลสุขสวัสดิ์ แต่ที่ไม่เข้าไปแจ้งแพทย์หรือพยาบาล เพราะกลัวความผิด และรถคันนี้เป็นของน้องสาวแฟน พอเห็นข่าวจึงตัดสินใจเข้ามอบตัว



จากนั้น ผู้ก่อเหตุได้นำกระเช้ามามอบให้พ่อของน้อง ก็อต พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ และบอกว่าจะรับผิดชอบทุกอย่าง แต่พ่อของน้องก็อต ก็ได้ตำหนิว่า ทิ้งลูกชายเขานอนอยู่หน้าโรงพยาบาลเหมือนสุนัขตัวหนึ่ง ทำได้อย่างไร



เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ผู้ก่อเหตุฐานขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และเมื่อประสบเหตุและไม่แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ทราบ พร้อมเปรียบเทียบปรับ

คุณอาจสนใจ

Related News