อาชญากรรม

รุมผิดตัว! มอบตัวแล้ว 10 เยาวชนชายหญิง ไล่แทงเด็ก 15 ดับ 1 เจ็บ 2 อ้างคิดว่าเป็นอริ

โดย nut_p

11 ก.พ. 2567

234 views

มอบตัวแล้ว แก๊งโจ๋เมืองนนท์ฯ ไม่สนเคอร์ฟิว 10 คน เป็นเยาวชนชายหญิง อายุ 15-19 ปี ก่อเหตุไล่ทำร้าย เยาวชนวัย 15 เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย อ้างจำผิด คิดว่าเป็นคู่อริ



จากเหตุการณ์เมื่อกลางดึกของวันที่ 10 ก.พ. 2567 ช่วงเวลา 00.30 น.เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายร่างกายกันที่บริเวณหน้าร้านอาหารกุ๊กศรี หมู่ที่ 4 ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี จนทำให้นายพงษ์พิพัฒน์ กุมมารสิทธิ์ อายุ 15 ปี เสียชีวิตระหว่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ส่วนนายอรรถกร ไชยศรี อายุ 16 ปี และนายภาสกร บุญรอด อายุ 15 ปี ได้บาดเจ็บ หลังเกิดเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนี ตามที่ข่าวได้นำเสนอไปแล้วนั้น



จากการสืบสวนในเบื้องต้นทราบว่าช่วงเวลา 00.20 น. ของวันที่ 10 ก.พ.67 ระหว่างที่นายอรรถกร นายพงษ์พิพัฒน์ และนายภาสกร กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกัน หลังจากกลับมาจากที่ทำงานที่จังหวัดอ่างทอง และกำลังเดินทางไปเอารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ที่บ้านภายใน ซ.วัดแคใน หมู่ที่ 5 ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจากเข้าไปนำรถ จยย.เสร็จแล้ว ทั้ง 3 คนได้ขับชี่รถจักรยานยนต์ออกมาจาก

ซ.วัดแคใน คนละคัน ขณะที่ร่วมกลุ่มกันขับขี่รถมุ่งหน้ามาทาง ถ.ราชพฤกษ์ จนมาถึงบริเวณหน้าร้านอาหารกุ๊กศรี หมู่ที่ 4

ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พบกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ ประมาณ 4-5 คัน ขับขี่สวนมา จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ได้ใช้อาวุธมีดพก เข้าทำร้ายร่างกายนายอรรถกร นายพงษ์พิพัฒน์และนายภาสกร ในทันทีจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล



ความคืบหน้าในคดีดังกล่าว วันที่ 11 ก.พ. 2567 เวลา 11.30 น. พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.จ.ภว.นนทบุรี พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง

เรียกประชุมเจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางศรีเมือง เพื่อเร่งตามตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยในเวลาต่อมาทางกลุ่มผู้ปกครองของกลุ่มเยาวชนที่ร่วมกันก่อเหตุ ได้นำตัวเยาวชนที่ร่วมกันก่อเหตุ เดินทางมามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง ก่อนทำการสอบปากคำ จำนวน 10 คน เป็นเยาวชนอายุ 15-19 ปี และยังเหลือผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่ร่วมกันอยู่ในกลุ่มผู้ก่อเหตุอีกราย ที่ยังไม่ได้เดินทางมาเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



จากการสอบสวนกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดให้การว่า ในคืนเกิดเหตุได้ร่วมกันทำร้ายร่างกายกลุ่มของผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ และมีผู้เสียชีวิตจริง เนื่องจากกลุ่มของผู้ก่อเหตุเข้าใจผิดคิดว่า กลุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต นั้น เป็นกลุ่มคู่อริของกลุ่มผู้ก่อเหตุจึงได้ร่วมกันทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดจนกระทั่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บและมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นกำลังขับรถจยย.ได้เมื่อเวลา 00.51 น. โดยขับออกจากซอยวัดแคใน มาตามถนนบางกรวย-ไทรน้อย มุ่งหน้าถนนราชพฤกษ์ จากนั้นกลุ่มรถจยย.ของผู้ก่อเหตุขับตามทันรถจยย.ของผู้เสียหายก่อนออกถนนราชพฤกษ์ ทำให้รถจยย.ของผู้เสียหายล้มลงใกล้ร้านกุ๊กศรี กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ใช้มีดฟันผู้บาดเจ็บ ก่อนจะขับหลบหนีมุ่งหน้าดลับไปตามถนนบางกรวย-ไทรน้อย จากนั้นนายภาสกร เสื้อขาว หนึ่งในผู้บาดเจ็บได้วิ่งข้ามถนนมาขอความช่วยเหลือจากร้านค้าฝั่งตรงข้าม



พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง กล่าวเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำกลุ่มผู้ก่อเหตุทำให้ทราบว่า เป็นเหตุเข้าใจผิดคิดว่ากลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นกลุ่มอริคู่กรณีที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน เพราะเห็นว่ากลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตทั้ง 3 รายขับขี่รถ จยย.ออกมาจากซอยที่กลุ่มปู้ก่อเหตุเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับคู่กรณีวัยรุ่นในซอยนี้มาก่อน เมื่อเห็นกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 ราย ขับขี่รถ จยย.ออกมาจากดังกล่าวกลางดึก จึงเข้าใจผิดคิดว่าเป็นกลุ่มคู่กรณีที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน จึงได้ร่วมกลุ่มขับขี่รถ จยย.ไล่ตามไปทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดทำครัวที่พกติดตัวมา จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ในเบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนหาหลักฐาน ว่าผู้ปกครองของเด็กทั้งหมด มีการปล่อยปะละเลยหรือยุยงส่งเสริมให้เด็กกระทำผิดหรือไม่ หากพบว่ามีหลักฐานจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมายด้วย

คุณอาจสนใจ