สังคม

แชร์สนั่น! กู้ภัยตั้ง 9 กฎเหล็ก คุมผีขึ้นรถ ชาวเน็ตถูกใจข้อสุดท้าย ถ้านึกถึงกันขอ 3 ตัวตรง

โดย paweena_c

6 ก.ค. 2565

271 views

กู้ภัยกำแพงเพชร ผุดไอเดียแก้เครียด ติดกฎเหล็ก 9 ข้อ ท้ายรถตู้ คุมผีขึ้นรถ เน้นย้ำข้อ 9 เป็นพิเศษ ถ้านึกถึงกันขอ 3 ตัวตรงๆ


นายสุรินทร์ พึ่งธรรม โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า วิญญาณทุกดวงโปรดทราบ... กฎและข้อปฏิบัติยังเหมือนเดิม...นะจ๊ะ วิญญาณท่านใดที่ขึ้นรถแล้วโปรดอ่าน และปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดด้วยนะครับ


ภายในคลิป นายสุรินทร์ กล่าวว่า “กฎเหล็กของวิญญาณ ที่ขึ้นรถตู้กู้ภัย ปางศิลาทอง 02 มี 9 ข้อ ดังนี้ 1.นั่งกันอย่างเป็นระเบียบ ห้ามส่งเสียงดัง 2.ห้ามยื่นแขนขาออกนอกรถ 3.ห้ามนั่งบนหลังคา 4.ห้ามรังแกวิญญาณรุ่นน้อง 5.ห้ามปรากฏตัวในภาพสยดสยอง (ให้มาแบบแอ๊บแบ๊ว) 6.ห้ามแกล้งคนขับและทีมงาน 7.ห้ามปรากฏตัวขณะปฏิบัติหน้าที่ 8.ถึงที่หมายกรุณาลงจากรถ และ 9.ข้อนี้สำคัญมาก ถ้านึกถึงกันขอ 3 ตัวตรงๆ เรียนวิญญาณทุกดวงห้ามแหกกฎเด็ดขาด!!!”


หลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ชื่นชอบ โดยเฉพาะข้อ 9 พร้อมบอกว่า ถ้าได้ 3 ตัวตรง อย่าลืมมาบอกกันบ้างนะ


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไปพบกับนายสุรินทร์ พึ่งธรรม อายุ 51 ปี เป็นหัวหน้ากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดปางศิลาทอง เจ้าของโพสต์ กล่าวว่า รถตู้คันนี้เป็นรถตู้รับส่งผู้ป่วยฉุกเฉินของอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดปางศิลาทอง อยู่ในพื้นที่ตำบลโพธิ์ทอง เป็นรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ป้ายทะเบียน บร 5667 กำแพงเพชร ซึ่งออกให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง


สาเหตุที่นำสติกเกอร์กฎเหล็กมาติดไว้ เพราะอยากให้คนอ่านไม่เครียด และรู้สึกผ่อนคลาย เวลาไปออกเหตุรับคนเจ็บ คนตาย ก็เป็นเรื่องเศร้าอยู่แล้ว จึงหามุกคลายเครียดมาติด พร้อมถ่ายคลิปลงเฟซบุ๊ก ดีใจที่ผลตอบรับดี ซึ่งใครจะนำเอาไปติดบ้างก็ได้ไม่หวง



คุณอาจสนใจ