สังคม

กฟน.มอบเงินให้ร้านรถเข็น เยียวยาไฟไหม้สำเพ็ง ‘ชัยวุฒิ’ เร่งถก ‘ชัชชาติ’ รื้อสายไฟลงดิน

โดย paweena_c

29 มิ.ย. 2565

47 views

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ร้านขายถุงพลาสติก ที่สำเพ็ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ วันนี้ กฟน. มอบเงินเยียวยาร้านค้ารถเข็น เผยนัดจ่ายเงินให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว


นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการธุรกิจ การไฟฟ้านครหลวง และโฆษกการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้กับกลุ่มร้านค้ารถเข็น ซึ่งได้แจ้งความเสียหายไว้แล้ว 3 ราย รายแรก 17,000 บาท รายที่ 2 จำนวน 13,000 บาท และ รายที่ 3 เป็นเงิน 6,000 บาท พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตเพื่อช่วยเหลือเยียวยาด้วย โดยไม่รอผลการพิสูจน์หลักฐาน และหลังจากนี้จะติดต่อเยียวยาผู้เสียหายกลุ่มอื่นๆ ด้วย รวมทั้งเดินหน้าปรับปรุงซ่อมแซมสายไฟ และหม้อแปลงไฟฟ้า เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีก


จากเหตุไฟไหม้ที่สำเพ็ง หนึ่งประเด็นปัญหาที่ถูกพูดถึง คือ สายสื่อสารที่รกรุงรังทั่วพื้นที่กทม. ล่าสุด นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า เตรียมหารือกับคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อจัดระเบียบสายสื่อสาร โดยเฉพาะความชัดเจนเรื่องงบประมาณ


เบื้องต้นมี 2 แนวทาง คือ 1. นำเสาไฟฟ้าหรือสายสื่อสารลงดิน แต่ส่วนนี้ต้องมีการลงทุน ซึ่งต้องพูดคุยกันว่าจะทำอย่างไร (จากข้อมูลที่รัฐมนตรีดีอีเอสให้ข้อมูลไว้ก่อนหน้านี้ จะต้องใช้งบประมาณ 2 หมื่นล้านบาท) และ 2. กรณีบางจุดที่เป็นซอย ไม่จำเป็นต้องลงดินหรือพื้นที่ไม่เพียงพอ ก็ใช้เสาไฟฟ้าพาดสายเหมือนเดิม แต่รื้อสายเก่าที่ไม่ได้ใช้ออก และจัดสายใหม่ให้เป็นระเบียบ



คุณอาจสนใจ

Related News