สังคม

ตีจนน่วม! เด็ก 6 ขวบ ถูกพ่อแท้ๆ ร่วมแม่เลี้ยงกระหน่ำตี อ้างลูกขโมยของ ร้านยันเด็กไม่เคยทำ

โดย paweena_c

28 มิ.ย. 2565

317 views

สงสารจับใจ เด็กหญิง 6 ขวบ ถูกพ่อแท้ๆ ร่วมกับแม่เลี้ยงใช้ไม้แขวนเสื้อกระหน่ำตีจนตัวช้ำ หนีไปหลบใต้ล้อรถพ่วง พ่อเด็กอ้าง โมโหที่ลูกไปขโมยของ ด้านร้านค้ายืนยัน เด็กไม่เคยขโมยของ พม.ยันเอาผิดคนทำร้ายเด็ก




เหตุเกิดบริเวณห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในซ.หอมสุวรรณ ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง มีชาวบ้านไปเจอเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ไปนั่งหลบอยู่ที่ล้อหลังของรถพ่วง จึงสอบถามน้องพบว่า น้องมีอาการตัวสั่น และไม่ยอมกลับบ้าน เมื่อตรวจสอบพบว่า น้องถูกตีจนน่วมไปทั้งตัว จึงแจ้งตำรวจ สภ.มาบตาพุด และ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จังหวัดมาช่วยเหลือน้อง



นายสวัสดิ์ อายุ 29 ปี คนที่เป็นคนพบเด็กคนแรก กล่าวว่า เจอเด็กแอบอยู่ใต้รถพ่วง บอกว่ากลัว ไม่อยากเข้าบ้าน ต่อมากู้ภัยได้นำตัวเด็กออกมาจากที่ซ่อนตัว ปฐมพยาบาลให้เบื้องต้น แล้วพาไปส่งให้กับพ่อแม่ไป



ต่อมาตำรวจ และ พม.ได้ไปที่บ้านของน้อง เจอกับพ่อแท้ๆ และแม่เลี้ยง ทั้งคู่ยอมรับว่า เป็นคนตีเด็กเอง โดยแม่เลี้ยงของเด็ก อายุ 25 ปี กล่าวว่า ตีลูกจริงเพราะลูกดื้อ และอยากให้ลูกเป็นคนดี เหมือนกับพ่อแม่ทั่วไปที่ตีสั่งสอนลูก



ส่วนพ่อแท้ๆ อายุ 40 ปี ก็ยอมรับตรงๆ เช่นกันว่า ตีลูกจริง เพราะลูกดื้อ พูดอะไรไม่ค่อยเชื่อฟัง ที่ผ่านมาตีสั่งสอนทั่วไป แต่ครั้งนี้ยอมรับว่าใช้ไม้แขวนเสื้อตีรุนแรง เพราะโมโหที่ลูกไปขโมยของที่ร้านค้า ตนเป็นพ่อแม่ ก็อยากเลี้ยงลูกให้ได้ดีจึงต้องตี ครั้งนี้ยอมรับทำรุนแรงเกินไป หลังจากนี้จะไม่ทำอีก ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย



นางเพชรดา อายุ 39 ปี เพื่อนบ้านข้างเคียง กล่าวว่า ปกติได้ยินเสียงเด็กโดนตี และร้องเป็นประจำ เข้าใจว่าเป็นการตีสั่งสอนลูกปกติ ที่ผ่านมาไม่เคยได้ยินเด็กร้องให้ช่วย หรือร้องโหยหวย มีแต่ร้องไห้เฉยๆ กระทั่งครั้งนี้ทราบว่า พ่อกับแม่ตีน้องจนเป็นรอยช้ำ และเด็กได้ปีนหนีออกไปทางหลังห้องเพื่อไปหลบซ่อนตัว รู้สึกรับไม่ได้ที่พ่อแม่ตีน้องถึงขนาดนี้



ส่วนนางสาวนพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า จากการสอบถามเด็ก บอกว่า พ่อไม่ได้ตี คนที่ตีคือแม่เลี้ยง เด็กมาอยู่กับพ่อตั้งแต่ 2 ขวบ ตอนนี้ยังไม่ได้เข้าเรียนหนังสือ และยังถูกปล่อยให้อยู่บ้านตามลำพัง จึงอาศัยตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ พ.ศ.2546 ให้พ่อเซ็นยินยอมให้เด็กเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพที่บ้านพักเด็ก เพื่อเยียวยาสภาพจิตใจของเด็ก และรักษาสภาพร่างกาย จากนั้นได้พาไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.มาบตาพุด พาเด็กไปตรวจร่างกาย เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด



สำหรับอาการของน้อง ตอนนี้ยังมีอาการหวาดกลัว ผวา ละเมอว่า แม่อย่าทำหนู และยังเจ็บปวดตามร่างกาย ขณะเดียวกันได้เร่งประสานติดตามหาแม่แท้ๆ ของเด็กแล้ว ทราบว่า อยู่จังหวัดนนทบุรี ตอนนี้แม่เด็กยังไม่รับสาย ก็จะพยายามติดต่อไปเรื่อยๆ และจะพยายามประสานหาญาติคนอื่นด้วย



เช้านี้ผู้สื่อข่าวไปที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่า จุดที่น้องไปซ่อนตัวเป็นลานจอดหางรถพ่วง ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว จากนั้นไปที่ร้านค้า ที่พ่ออ้างว่าลูกไปขโมยของจึงถูกตีรุนแรง โดยเจ๊อ้อย เจ้าของร้านค้า กล่าวว่า เด็กไม่ได้มาขโมยของ ทุกครั้งที่เด็กมาที่ร้านเด็กจะมีเงินมา 20 บาท ตนจะถามเด็กว่า กินข้าวมาหรือยัง โดยเด็กตอบว่า ยัง เพราะพ่อหลับอยู่บ้าง พ่อยังไม่กลับบ้าง ก็จะต้มมาม่าให้ แต่น้องก็จ่ายเงินซื้อ บางทีเงินไม่พอ ก็จะให้ขนมไป เจอน้องประมาณเดือนกว่า ก็ให้ของไปไม่เกิน 5 ครั้ง วันเกิดเหตุเด็กยังวิ่งหนีมาหลบในร้าน และยังให้ขนมกับนมไปกิน



คุณอาจสนใจ