สังคม

ทนายอนันต์ไชย นำทัพตั้งเพจ ‘กองทัพธรรม’ รับเรื่องร้องเรียน ปกป้องพุทธศาสนา

โดย paweena_c

21 มิ.ย. 2565

260 views

ทนายอนันต์ชัย รวมทนายกองทัพธรรมทั่วประเทศ ตั้งเพจกองทัพธรรมรับเรื่องร้องเรียน ย้ำเป็นการทำเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ในฐานะแม่ทัพทนายกองทัพธรรม ซึ่งจัดตั้งเพจกองทัพธรรม ระบุข้อความว่า ทนายกองทัพธรรม ธำรง ไม่ทำลายพระพุทธศาสนา ด้วยทนายกองทัพธรรม ได้มีทนายความผู้มีจิตอาสาที่จะปกป้องพระพุทธศาสนาครบทั้ง 77 จังหวัดแล้ว หากวัดหรือสำนักสงฆ์ใด หรือคณะสงฆ์ หรือพุทธศาสนานิกชนท่านใด ได้รับความเดือดร้อนสามารถส่งเรื่องร้องเรียนถึง ทนายกองทัพธรรมได้ 4 ช่องทาง คือ ทางไปรษณีย์ หมายเลขโทรศัพท์ ไลน์ และอีเมล

สำหรับหลักเกณฑ์การร้องเรียนไม่รับกรณีเป็นบัตรสนเท่ห์ เรื่องที่ร้องเรียนต้องเป็นไปเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาเท่านั้น ไม่รับเรื่องส่วนตัว และการรับเรื่องจะพิจารณาตามลำดับขั้นตอนของกฎหมาย

ล่าสุด ทนายอนันต์ชัย ให้สัมภาษณ์ว่า รวบรวมทนายทั่วประเทศจัดตั้งเพจกองทัพธรรม เพราะต้องการปกป้องพระพุทธศาสนา ไม่ให้บุคคลใดเข้ามาทำลายหรือทำให้เสื่อมเสีย หากใครได้รับความเดือดร้อนก็สามารถร้องเรียนได้ทุกช่องทาง

ส่วนกรณีที่พบเณรสูบกัญชา จนมีคลิปแชร์กันในออนไลน์ ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าอาวาสวัด และคณะจังหวัดดังกล่าวจะเข้าไปดำเนินการ แต่หากพบว่า ต้นสังกัดปล่อยปละละเลย ไม่ดำเนินการ จนมีคนร้องเรียนมาที่เพจกองทัพธรรม ทางทนายก็จะเข้าไปจัดการ

คุณอาจสนใจ