สังคม

‘เสี่ยชัช สายเปย์’ เสียท่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอน เสีย 4 พัน โชคดีจำเลขบัญชีเงินล้านไม่ได้

โดย paweena_c

20 พ.ค. 2565

200 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนสิทธิ์ สุขเกตุ หรือ เสี่ยชัช สายเปย์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นพนักงานไปรษณีย์โทรติดต่อมาบอกว่ามีพัสดุตกค้าง และเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงิน ทำให้หลงเชื่อยอมโอนเงินให้

เสี่ยชัช สายเปย์ กล่าวว่า ได้รับโทรศัพท์จากคนที่อ้างว่าเป็นพนักงานไปรษณีย์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี บอกมีพัสดุตกค้างในนามชื่อของเขา เป็นเสื้อผ้าและสิ่งของผิดกฎหมาย จากนั้นก็มีการโอนสายไปหาอ้างเป็นตำรวจ สภ.ศรีราชา ระบุว่า มีรายชื่อเขาเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงิน 80 ล้านบาท เพราะมีบัญชีธนาคารที่มีการรับโอนเงินผิดกฎหมายเป็นชื่อเขา อ้างอีกด้วยว่า มีผู้ต้องหารายหนึ่งให้การซัดทอดมาถึงตน

จากนั้นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้แอดไลน์และส่งหลักฐาน ทั้งเลขที่บัญชีธนาคารที่ถืออยู่ พร้อมเลขประจำตัวประชาชน 4 ตัวท้าย โดยอ้างว่า ต้องให้ ปปง.ตรวจสอบ โดยตลอดเวลาที่พูดคุย ก็จะข่มขู่ตลอดเวลา หากไม่ให้ความร่วมมือจะมีความผิด และถูกดำเนินคดี โดยปลายสายยังบอกด้วยว่า หากตรวจแล้วไม่มีความผิดก็จะโอนคืนให้ ซึ่งตกใจกลัว ต้องรีบไปหน้าตู้เอทีเอ็ม และขอให้คนที่อยู่ใกล้ๆ ตู้ มาช่วยกดโอนให้ เพราะสายตาไม่ค่อยดี โดยในบัญชีมีเงิน 4,566 จึงโอนไป 4,500 บาท จากนั้นก็ถ่ายสลิปส่งผ่านไลน์ไป เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์

จากนั้นรออยู่ประมาณ 40 นาที ก็ไม่มีเงินโอนคืนกลับมา จึงตัดสินใจติดต่อกลับ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ขณะที่ข้อความที่มีการแชทไลน์ทั้งหมดก็ถูกลบออกไป ทำให้รู้เลยว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินแล้ว

เสี่ยชัช ยังกล่าวอีกว่า ยังโชคดีที่โอนเงินในบัญชีที่มี 4,000 กว่าบาท เพราะจริงๆ มีเงินเก็บอยู่หลายบัญชี แต่ตอนที่กลุ่มมิจฉาชีพโทรมา มีเลขบัญชีที่มีเงินจำนวน 4 พันกว่าบาท เลยแจ้งเลขไปตามนั้น ส่วนบัญชีที่มีเงินเกือบล้านบาทนั้น จำเลขบัญชีไม่ได้

คุณอาจสนใจ

Related News