สังคม

'อัจฉริยะ' ไม่เชื่อภาพถ่ายด้านหลังคือ 'แตงโม' ตนมีหลักฐาน ลั่น 'แซน' โกหก

โดย thichaphat_d

18 เม.ย. 2565

1.1K views

หลังจากที่มีภาพแตงโมในชุดบอดี้สูทยืนหันหลังในวันเกิดเหตุหลุดออกมา ทำให้ชาวเน็ตเกิดคำถามว่า ใช่ "แตงโม" จริงไหม พร้อมตั้งข้อสังเกตหลายจุด

ภาพที่หลุดออกมาเป็นผู้หญิงผมยาวใส่บอดี้สูทแบบผูกหลังและมีผ้าสีขาวผูกเอว ซึ่งคล้ายกับที่แตงโมใส่ในวันที่เกิดเหตุ คือ 24 กุมภาพันธ์ แต่ชาวเน็ตหลายคนบอกว่า หลายอย่างไม่ตรงปก เช่น หุ่น แขน หลัง ศอก และยังบอกด้วยว่าสีผิวก็เข้มเกิน การปล่อยภาพนี้ออกมาต้องการจะเบี่ยงประเด็นรึเปล่า

นอกจากนี้ยังจับผิดชุดด้วยว่า สายสื้อบิด ชุดย้วยไปไม่พอดีตัว ขอบกระโปรงส่วนเอวด้านบน แคบ กว้างต่างกันชัดเจน และความบางของกระโปรงที่ต่างกัน ภาพที่เพิ่งปล่อยมีความบางโปรงเห็นด้านใน แต่ประโปรงในภาพของแตงโมก่อนหน้านี้บางพรางตา

ทีมข่าวนำเรื่องนี้ไปสอบถามนาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ก็บอกว่าไม่เชื่อว่า ภาพที่ถูกปล่อยออกมาจะเป็นแตงโม เพราะมีลักษณะหลายอย่างที่ไม่เหมือนแตงโม และการใส่ผ้าอนามัยที่หลุดออกมาแบบนี้ แตงโมไม่น่าจะกล้าทำ


ส่วนที่แซนบอกว่า ภาพนี้เธอเป็นคนถ่าย เป็นจังหวะที่แตงโมยืนหันหลังบนเรือ ช่วงก่อนถึงร้านอาหาร เขาเชื่อว่า "แซนโกหก" เพราะมีหลักฐานว่าแซนไม่ได้อยู่ท้ายเรือ และคนถ่ายน่าจะเป็นจ็อบมากกว่า และยังบอกด้วยว่ามีหลักฐานตอนที่จ๊อบยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปตอนก่อนถึงร้านอาหาร


การที่ แซน บอกว่า ตัวเองเป็นคนถ่าย ก็เพื่อจะเพิ่มน้ำหนักว่าตัวเองอยู่ที่ท้ายเรือตลอดเวลา ถ้าแซนยังยืนยันว่าตัวเองเป็นคนถ่ายรูปนี้ ก็จะไปแจ้งความเอาผิดฐานเผยแพร่รูปผู้เสียชีวิต พร้อมย้ำว่าในวันที่ 20 เมษายนนี้จะเปิดหลักฐานใหม่ ที่จะทำให้ตำรวจถึงกับไปไม่เป็น


ขณะที่ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความคุณแม่พูดถึงเรื่องนี้ว่า ไม่ยืนยันว่าใช่แตงโมไหม แต่รูปนี้มีอยู่ในสำนวนคดีของตำรวจแล้ว และไม่มีผลกระทบต่อรูปคดี พร้อมเตือนคนที่นำรูปมาเผยแพร่อาจมีความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้เสียชีวิต เพราะทำให้ผู้ตายเสียหายเนื่องจากเป็นรูปที่ผู้ตายดูไม่ดี


ส่วนคุณแม่ภนิดาทันทีที่เห็นภาพก็ไม่เชื่อว่าจะเป็นแตงโม และคุณแม่รู้สึกเสียใจที่ภาพแบบนี้ออกมา วอนคนหิวแสงหยุดได้แล้ว ตอนนี้คุณแม่กำลังพิจารณาว่าจะเอาผิดกับใครอย่างไรบ้าง พร้อมฝากถึงนาย อัจฉริยะ ในฐานะที่เป็นเพื่อนกัน "หยุดหิวแสงได้แล้ว" ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร และในวันที่ 22 เมษายนนี้ ก็เชื่อว่าผู้เชี่ยวชาญของนายอัจฉริยะ อาจจะไม่กล้าไปให้ปากคำกับตำรวจ เพราะตอนนี้ตำรวจมีหลักฐานชัดเจนแล้วว่าแตงโมตกที่ท้ายเรือ หากไปให้การที่ขัดกันก็อาจจะสุ่มเสี่ยงต่อการโดนข้อหาให้การเท็จได้


สำหรับคดีการเสียชีวิตของแตงโม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนจากตำรวจว่าจะสรุปสำนวนส่งอัยการภายในสิ้นเดือนนี้หรือไม่ และจะแถลงชี้แจงวันไหน เพราะวันที่ 22 เมษายนยังคงต้องสอบปากพยานคนสุดท้าย เกี่ยวกับเรื่องแสงที่นาย อัจฉริยะพามา

คุณอาจสนใจ

Related News