สังคม

ขายแทบไม่ทัน! กระแส 'มิลลิ' ทำแม่ค้ามือเป็นระวิง 'ข้าวเหนียวมะม่วง' ยอดพุ่งทั่วไทย

โดย thichaphat_d

18 เม.ย. 2565

77 views

"มิลลิ" สุดปัง! ดันยอดขายข้าวเหนียวมะม่วงพุ่ง ด้านชาวสวนและร้านข้าวเหนียวมะม่วง ออกมาขอบคุณ และอยากเอากระเช้ามะม่วงไปมอบให้

หลังจากที่แร็พเปอร์สาว มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล ศิลปินชาวไทยวัย 19 ปี ขึ้นโชว์บนเวที Coachella 2022 (โคชเชลลา) เทศกาลดนตรีระดับโลก ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นศิลปินเดี่ยวคนแรกของประเทศไทยที่ได้ร่วมขึ้นโชว์ จนเป็นกระแสไปทั่วโลกออนไลน์ ทำให้ #MILLILiveatCoachella ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

โดยมิลลิ ได้แสดงในโชว์ HEAD IN THE BLOUD FOREVER ของค่าย 88rising ที่มีไลน์อัพศิลปินคือ แจ็คสัน หวัง, ฮิคารุ อูทาดะ, CL เป็นต้น ซึ่งมิลลิ ขึ้นปรากฎตัวชุดสีแดงสุดแซ่บ พร้อมขนเพลงดังอย่าง Mirror Mirror และสุดปัง ไปแสดงโชว์ ทั้งร้อง เต้น แร็พ เอาอยู่หมด เรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมอย่างล้นหลาม

นอกจากนี้ มิลลิยังสร้างกระแสด้วยการนำเรื่องราวในประเทศไทยมาบอกเล่าผ่านเพลง Mirror อีกด้วย โดยเริ่มต้นจากการไหว้ย่อสวยๆ ก่อนจะบอกว่า เธอเป็นคนไทยและอยากจะเล่าเรื่องของชีวิตในประเทศให้ฟัง ด้วยประโยค I’m Thai, Thailand so hot so hot

ตามด้วยท่อนที่บอกว่า "ช่วยลบภาพจำของชาวต่างชาติที่มองว่า คนไทยต้องขี่ช้างในชีวิตประจำวัน รถไฟฟ้าบีทีเอสก็มีค่ะ subway ก็มี" ต่อด้วยท่อนที่พูดถึง "เสาไฟกินรีต้นละแสนก็มี รถไฟสมัย ร.5 ใช้มาแล้ว 120 ปี" เสียดสีข่าวดังเสาไฟกินรี

ยังมีประโยคที่ว่า "Country is good. People is good. Our food is good. But goverment is bood" (ประเทศดีนะ ผู้คนก็ดี อาหารก็ดี แต่รัฐบาลคือบูด)

ก่อนจะจบโชว์ มิลลิก็ขอจบแบบไม่เหมือนใคร ด้วยการหยิบข้าวเหนียวมะม่วง เมนูเด็ดของไทย ขึ้นมาทานกลางเวที ก่อนจะเดินลงเวทีไป

หลังจากเธอได้โชว์การแสดงบนเวที Coachella ก็เกิดเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ เพจ Milli ได้โพสต์ภาพ สาวมิลลิ ได้กินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์ พร้อมกับระบุข้อความว่า "Show me your mango sticky rice"

ขณะที่ในโลกออนไลน์ก็มีคนโพสต์ภาพข้าวเหนียวมะม่วงจำนวนมาก และจากกระแส sticky rice ก็ส่งผลทำให้บรรยากาศร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงชื่อดัง แม่วารี ปากซอยทองหล่อ ซึ่งวันนี้พบว่า มีไรเดอร์และประชาชนจำนวนมาก ต่อคิวรอซื้อข้าวเหนียวมะม่วงตั้งแต่เปิดร้าน


ลูกค้ารายหนึ่ง บอกว่า ปกติอุดหนุนร้านเป็นประจำ แต่จะทานไม่บ่อย หลังเห็นกระแสโซเชียลเมื่อคืนพยายามโทรสั่ง แต่ทางร้านระบุว่ามีลูกค้าสั่งมากต้องรอนาน จึงตัดสินใจเดินทางมาซื้อเช้าวันนี้

ด้านเจ้าของร้าน บอกว่า ปกติทางร้านจะขายได้วันละ 40 เข่ง แต่หลังจากมีกระแส ทางร้านขายได้ 3-4 เท่า

ส่วนที่อุทัยธานี ก่อนหน้านี้ร้านข้าวเหนียวมะม่วงในพื้นที่เงียบเหงามานาน ปรากฎว่าวันนี้กลับมามีสีสันคึกคักขายดีขึ้นเป็นเท่าตัว แม่ค้าร้านข้าวเหนียวมะม่วง บอกอยากขอบคุณมิลลิ ที่ทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักขนมของหวานประเทศไทย

นอกจากนี้ยังมีชาวสวนมะม่วง ออกมาบอกว่า ถือเป็นการช่วยเหลือชาวสวนมะม่วงอย่างมาก เพราะช่วงที่ผ่านมาราคาผลผลิตตกต่ำลดลงจากปีก่อนๆ มาก เชื่อว่าหลังจากนี้กระแสของการบริโภคข้าวเหนียวมะม่วงภายในประเทศจะเพิ่มมากขึ้น และอยากตอบแทนด้วยการพากลุ่มชาวสวนนำมะม่วงเกรดคุณภาพส่งออกเดินทางไปขอบคุณมิลลิ

คุณอาจสนใจ

Related News